TP HCM sẽ có khu công nghiệp chuyên biệt 380,8 ha

Thành Trung

(Doanhnhan.vn) - Khu công nghiệp tại huyện Bình Chánh khi hình thành sẽ phù hợp với doanh nghiệp công nghệ cao, khởi nghiệp sáng tạo.

UBND TP HCM vừa giao cho Sở Quy hoạch – Kiến trúc rà soát các khu công nghiệp, khu chế xuất để tìm giải pháp tạo quỹ đất thu hút đầu tư và phối hợp các Bộ, ngành liên quan xây dựng khu công nghiệp, ứng dụng công nghệ cao rộng 380,8ha tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh.

Theo cơ quan này, dự án sẽ có chất lượng và có tính cạnh tranh cao phù hợp với các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

UBND TP HCM yêu cầu Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp TP (HEPZA) báo cáo về quỹ đất sạch có thể thu hút đầu tư ngay, đặc biệt là các quỹ đất sạch liền kề với các khu đất mà các chủ đầu tư đang hoạt động để khuyến khích mở rộng nhằm tăng hiệu quả sử dụng đất. HEPZA cũng cần đề xuất hướng xử lý những khó khăn, vướng mắc của các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Khu đất 380ha nói trên nằm trong tổng thể toàn khu 668ha, được Thủ tướng chấp thuận chuyển đổi sang đất công nghiệp theo Nghị quyết 80/2018. Toàn bộ khu 668ha dự kiến hình thành một khu công nghiệp tập trung để thay thế 3 khu công nghiệp (khoảng 675ha) đã kiến nghị xóa bỏ trước đây, gồm các khu: Bàu Đưng (200ha), Phước Hiệp (175ha) tại huyện Củ Chi và khu Xuân Thới Thượng (300ha) tại huyện Hóc Môn.

Tin Cùng Chuyên Mục