Trung thu 2023: “Bức tranh” đầy màu sắc

Quang Anh

Là loại bánh truyền thống mỗi dịp “Tết đoàn viên”, bánh Trung thu là quà không thể thiếu trong mâm cỗ của mỗi gia đình. Đến hẹn lại lên, các thương hiệu nổi tiếng đang chuẩn bị cho ra mắt những sản phẩm mang phong cách riêng, từ những chiếc bánh nướng, bánh dẻo vị truyền thống cho đến những vị nhân đặc biệt… tất cả sẽ tạo nên một bức tranh đầy sắc màu cho mùa Trung thu 2023 sắp tới.

Mỗi mùa Trung thu tới, không khí lễ hội ngập tràn đường phố, đây cũng là dịp để người Việt trao tặng nhau những món quà hay đoàn tụ gia đình bên ấm trà thơm cùng những chiếc bánh nướng, bánh dẻo, hàn huyên chờ trăng tròn. Đã là văn hoá truyền thống, trước ngày Rằm tháng 8 hàng năm, người người lại tìm mua hộp bánh Trung thu ưng ý nhất biếu người thân hoặc thưởng thức cùng gia đình. Bởi vậy, mỗi năm, các hãng bánh luôn nỗ lực không ngừng thay đổi để mỗi mùa Trung thu đều mang tới cho khách hàng những dư vị độc đáo duy nhất. Năm nay, các tên tuổi quen thuộc như Đông Phương, Lotte, Bảo Phương, Bảo Ngọc… đã cho ra mắt thị trường bộ sưu tập 2023 hứa hẹn đầy màu sắc và hương vị ấn tượng.

Bánh trung thu Đông Phương

Đông Phương là thương hiệu bánh được thành lập từ năm 1950, tính đến nay là hơn 70 năm tồn tại và phát triển. Hiệu bánh nổi tiếng nhất với các sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo truyền thống được chế biến kỳ công theo công thức gia truyền kế thừa qua nhiều thế hệ. Các bí quyết làm bánh Trung thu trải qua hàng thập kỷ kết hợp cùng các công nghệ sản xuất mới hiện đại đã giúp hiệu bánh Đông Phương duy trì và phát triển được thương hiệu bánh Trung thu ngày càng được ưu chuộng và yêu quý.

Trung thu 2023: “Bức tranh” đầy màu sắc - Ảnh 1

Bánh Trung thu của Đông Phương có đặc điểm là vỏ mỏng và giòn, bánh thơm mùi lá chanh, nhân có lạp xưởng béo ngậy và thơm phức. Để có được những chiếc bánh ngon thì nguyên liệu luôn được lựa chọn kỹ càng. Nguyên liệu làm bánh nướng nhất thiết phải có mỡ phần, mứt bí, lạp xưởng, hạt sen, vừng trắng, lạc rang, lòng đỏ trứng gà... và đặc biệt là lá chanh thái chỉ. Còn bánh dẻo phải là gạo nếp rang, xay, nhào cùng nước cốt hoa bưởi thơm mát.

Hiện nay, ngoài dòng bánh Trung thu vị thập cẩm truyền thống, hiệu bánh còn mở rộng thêm các dòng bánh vị hiện đại để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, đặc biệt là những khách hàng trẻ tuổi. Các vị bánh mới trong năm 2023 có thể kể tới như sen nhuyễn trà xanh, nhân khoai môn, nhân dứa (thơm)… Các dòng bánh cao cấp cũng được phát triển để phục vụ nhu cầu biếu tặng như yến sào, vi cá, bào ngư. Các mẫu hộp bánh cũng liên tục được đổi mới theo xu hướng thẩm mỹ hiện đại, sang trọng.

Trung thu 2023: “Bức tranh” đầy màu sắc - Ảnh 2

100% nguyên liệu như bí, lạc, vừng, thịt gà, thịt lợn, Jambon, lạp xưởng… đều được Đông Phương lựa chọn từ các nhà cung cấp uy tín, chất lượng nhất trên thị trường. Các khâu làm nhân bánh đều do các chuyên gia kỹ thuật của gia đình tự tay pha chế, tạo hương vị theo bí kíp truyền thống. Trong bối cảnh giá cả lạm phát, nhưng cửa hàng vẫn duy trì mức giá bán ở mức hợp lý để nhiều khách hàng đều có thể tiếp cận được.

Bánh trung thu Mooncake - Khách sạn LOTTE Hà Nội

Đối với năm 2023, Khách sạn LOTTE vẫn sử dụng thiết kế “hộp bánh hình vuông và bánh hình tròn”, với hai loại bánh quen thuộc: Bánh dẻo và bánh nướng. Trong đó, The Moonlight, The Starlight, The New Moon,The Full Moon, The Eclipse, The Miracles là tên của 5 bộ bánh đặc sắc nhất của LOTTE, kèm theo đó là những chai rượu vang, hứa hẹn sẽ có những sự thay đổi so với năm 2022. Với những hình ảnh mới ra mắt, Mooncake 2023 của LOTTE Hà Nội thực sự gây ấn tượng và xứng đáng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu nếu khách hàng muốn mua một hộp bánh Trung Thu có cả sự hiện đại kết hợp với truyền thống, có chất lượng bánh ngon nằm trong mẫu mã đẹp.

Trung thu 2023: “Bức tranh” đầy màu sắc - Ảnh 3
Trung thu 2023: “Bức tranh” đầy màu sắc - Ảnh 4

Bánh trung thu Bảo Phương

Cửa hàng bánh Trung thu gia truyền Bảo Phương nằm tại số 201A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Đây là tiệm bánh gia truyền đã tồn tại hơn 60 năm và được xem là một trong những tiệm bánh cổ truyền, lâu đời nhất Hà Thành. Trải qua nhiều thập kỷ, bánh Trung thu Bảo Phương vẫn được nhiều người cho là tinh túy và giữ được “hương vị cổ xưa” của người Hà Thành.

Trung thu 2023: “Bức tranh” đầy màu sắc - Ảnh 5

Sở dĩ bánh Trung thu Bảo Phương vẫn “níu” chân được thực khách là bởi những chiếc bánh được làm ra từ bàn tay tài hoa của những người thợ lâu năm, lại có những bí quyết riêng. Bánh hoàn toàn được làm theo phương pháp cổ truyền, không sử dụng chất bảo quản nên vẫn giữ nguyên được hương vị của các nguyên liệu. Tất cả các nguyên liệu để làm nhân bánh nướng thập cẩm như: Mỡ lợn, lá chanh, mứt sen, lạp sườn, hạt dưa, mứt bí... đều được tiệm bánh Bảo Phương tinh chọn và nhập từ những nơi bảo đảm an toàn. Các loại nguyên liệu làm nhân được đưa vào máy trộn đều, sau khi trộn xong các công nhân sẽ tiến hành đưa hạt sen và lạp xưởng vào giữa rồi tạo hình.

Mỗi công đoạn đều được làm thủ công tỉ mỉ và mất khá nhiều công sức. Từng chiếc bánh có trọng lượng từ 220gram đến 270gram nên nhân bánh cũng được cân rất cẩn thận để tránh làm chiếc bánh bị thừa hoặc hụt trọng lượng. Đồng thời, mỗi nhân bánh đều được công nhân vo tròn tạo hình tròn đều răm rắp dù chỉ được cân thủ công. Những chiếc bánh vừa ra lò sau đó sẽ được thực hiện bọc trong túi nilon trong suốt cho từng chiếc bánh.

Trung thu 2023: “Bức tranh” đầy màu sắc - Ảnh 6

Với thương hiệu đã được xây dựng và khẳng định vững chắc qua nhiều năm, Bánh Trung thu Bảo Phương chắc chắn sẽ là điểm đến quen thuộc của những người sành ăn yêu thích hương vị bánh nướng, bánh dẻo truyền thống của Hà Nội. Từ lâu đời, hương vị bánh Trung thu truyền thống luôn chiếm một vị trí quan trọng trong lòng người dân với những nguyên liệu quen thuộc như lạp xưởng, thịt nạc, lạc, vừng, đậu xanh, hạt sen… Chỉ bấy nhiêu nguyên liệu đơn giản thôi cũng đủ làm say lòng bao nhiêu thế hệ thưởng thức. Những chiếc bánh Trung thu Bảo Phương với hương vị thơm ngon thì nghệ nhân cần lựa chọn nguyên liệu một cách kỹ lưỡng cộng với những bí quyết làm bánh cổ truyền của ông cha ta để lại. Từ đó, tạo nên nét đặc trưng, văn hóa cho mỗi mùa Tết Trung thu cổ truyền của dân tộc. Thưởng thức bánh Trung thu Bảo Phương nên dùng chung với tách trà ấm nóng sẽ giúp cân bằng vị ngọt của bánh Trung thu và tạo cảm giác ăn ngon miệng hơn.

Bánh Trung thu Bảo Phương được đóng hộp đẹp mắt, rất phù hợp làm quà tặng biếu đối tác nước ngoài, khách nước ngoài; Người cao tuổi, họ hàng gần xa tại các tỉnh, thành; Kiều bào người Việt từ nước ngoài về nước chơi… Chính vì lượng khách hàng đông đảo đến mua nên cửa hàng bánh Trung thu Bảo Phương đã trở thành thương hiệu nổi tiếng ngày càng lan rộng và mọi người các vùng khác biết đến nhiều hơn.

Bánh trung thu Bảo Ngọc

Năm nay, bánh Trung thu Bảo Ngọc với thông điệp “Tinh hoa truyền thống, “trọn vị yêu thương” cho ra mắt thị trường bộ sưu tập (BST) mới mang tên “Tinh hoa” bên cạnh các bộ sản phẩm bán chạy năm 2022 là “Vy Nguyệt”, “Thu Ngọc” và “BaoNgoc Luxury”. BST “Tinh hoa” ra đời với sứ mệnh truyền tải, nâng niu và gìn giữ những nét đẹp tinh hoa truyền thống Việt, thông qua hình ảnh và hương vị bánh Trung thu Bảo Ngọc mang đến những miền ức ký thu đầy vơi hoài niệm, ngập tràn nét đẹp hội Rằm của văn hóa Việt Nam. Từ đó mang những nét đẹp tinh hoa văn hóa ấy quảng bá rộng rãi đến các bạn bè quốc tế.

Trung thu 2023: “Bức tranh” đầy màu sắc - Ảnh 7

“Nhắc đến bánh Trung thu Bảo Ngọc thường khách hàng của chúng tôi sẽ nhớ ngay đến các hương vị truyền thống: Bánh thập cẩm lạp xưởng, đậu xanh, hạt sen. Do vậy chúng tôi vẫn giữ nguyên những hương vị đã tạo nên nét đặc trưng ấy của Bảo Ngọc cho đến bây giờ. Ngoài ra định hướng chiến lược của Bảo Ngọc nói riêng và BNA nói chung trong những năm sắp tới là đưa dược liệu quý vào thực phẩm, sản xuất. Cho nên năm nay chúng tôi đã kết hợp đưa các dược liệu như: Đông trùng hạ thảo, táo đỏ, kỷ tử, hoa hồng… vào trong các vị bánh của BST “Tinh hoa”. Với các vị bánh: Đông trùng sen phú quý, Thập cẩm Đông trùng hạ thảo, Táo đỏ tâm an, Dưỡng nhan hồng hoa… Bảo Ngọc mong muốn đem tới cho khách hàng những sản phẩm không chỉ thơm ngon, chất lượng mà còn tốt cho sức khỏe” - anh Nguyễn Trung Hiếu - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh thương hiệu chia sẻ.

Ngoài sự thay đổi, làm mới về sản phẩm như chia sẻ trên, Trung thu năm nay Bảo Ngọc cũng đã có những chuẩn bị sớm về kênh phân phối và các hoạt động truyền thông. Từ những giai đoạn đầu năm Bánh Trung thu Bảo Ngọc đã kiểm tra, đánh giá lại hệ thống bán hàng hiện có và chào đón thêm các nhà phân phối mới có tiềm lực mạnh để có thể đồng hành cùng công ty trong mùa Trung thu này cũng như trong chặng đường phát triển các năm sắp tới.

Cũng như mọi năm, thương hiệu luôn chú trọng vào các hoạt động truyền thông để gia tăng lượt khách hàng tìm đến Bảo Ngọc. Nhưng năm nay, với sự bùng nổ của các kênh thương mại điện tử như Tiktok,.. đơn vị chú trọng vào truyền thông vào trải nghiệm của khách hàng để chính những khách hàng là những đại sứ thương hiệu uy tín nhất của Bánh Trung thu Bảo Ngọc. Đây là một bước chuyển mình mới trong việc đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng thông qua trải nghiệm của người dùng.

Tưng bừng ra mắt BST bánh trung thu “Oanh Vang Kỳ Ngộ”

Mùa Trung thu năm nay, thương hiệu Hyatt Regency West Hanoi hân hạnh được giới thiệu đến khách hàng bộ sưu tập Bánh Trung thu 2023 “Oanh Vang Kỳ Ngộ” được lấy cảm hứng từ kiệt tác di sản truyền thống Ca Trù. Đây là sản phẩm bánh Trung thu đặc biệt nhất từ trước đến nay trên thị trường, bởi nó không chỉ đơn thuần mang tính thẩm mỹ, mà còn truyền tải thông điệp ý nghĩa về việc bảo tồn và lan tỏa di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận của Việt Nam. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều sự cải tiến mới trong nhân bánh. Các đầu bếp tại đây đã nỗ lực để tạo ra 8 loại nhân bánh kết hợp giữa truyền thống và hiện đại phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là các bạn trẻ, có thể lấy ví dụ như nhân Socola kem phô mai hay nhân cà phê…

Trung thu 2023: “Bức tranh” đầy màu sắc - Ảnh 8

Thương hiệu Hyatt Regency West Hanoi đã có những kế hoạch để khởi động mùa Trung thu năm nay từ rất sớm. “Về sản phẩm, chúng tôi đã lên ý tưởng thiết kế hộp bánh với chủ đề Di sản ca trù và lựa chọn hợp tác với một họa sĩ rất tài năng và tâm huyết với nghệ thuật truyền thống. Mỗi hộp bánh của chúng tôi sẽ đóng vai trò như một đại sứ văn hóa để lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp của người dân địa phương đến với du khách quốc tế. Về truyền thông, chúng tôi cũng đã lên kế hoạch vô cùng chi tiết với hy vọng rằng, sẽ có nhiều vị khách biết đến nghệ thuật ca trù của Việt Nam và sản phẩm bánh Trung thu của chúng tôi năm nay” - ông Braun Jolly - Tổng quản lý khách sạn cho biết.

Tại Hyatt Regency West Hanoi, sự hài lòng của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu. Trước những biến động của thị trường, thương hiệu sẽ cân nhắc kỹ lưỡng trong khâu lựa chọn nguyên liệu đầu vào, quy trình sản xuất sao cho luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ ở mức cao nhất. Thương hiệu Hyatt nói chung và vị thế của khách sạn nói riêng trên thị trường bánh Trung thu tại Thủ Đô Hà Nội luôn là một tên tuổi uy tín và được khách hàng tin tưởng, do vậy lượng khách quan tâm và đặt hàng chưa hề có dấu hiệu giảm so với các năm trước đây.

Tin Cùng Chuyên Mục