Trường mầm non Việt thiết kế như khối Lego lên báo Mỹ

Ngọc Diễm

(Doanhnhan.vn) - Trường mẫu giáo Chuồn Chuồn Kim 2 tại TP HCM được tạp chí Archdaily của Mỹ giới thiệu là một công trình giáo dục độc đáo, kích thích sự khám phá và vận động của trẻ nhỏ.

Trường mầm non Việt thiết kế như khối Lego lên báo Mỹ - Ảnh 1

Khác với những nhà trẻ truyền thống, Chuồn Chuồn Kim 2 từ kiến trúc bên ngoài đã khiến người nhìn liên tưởng đến khối Lego khổng lồ xếp chồng lên nhau. Công trình được thiết kế bởi kiến trúc sư Đàm Vũ và công sự với quy mô rộng 409m2.

Trường mầm non Việt thiết kế như khối Lego lên báo Mỹ - Ảnh 2

Trường mầm non lấy cảm hứng từ văn hóa Nhật và phương pháp giáo dục Montessori với ba tông màu chủ đạo là vàng, cam, màu gạch bắt mắt.

Trường mầm non Việt thiết kế như khối Lego lên báo Mỹ - Ảnh 3

Những gam màu chủ đạo của công trình giống như bức tranh bắt mắt hấp dẫn trẻ em từ sàn gỗ màu trầm cho đến hệ thống đèn trần độc đáo.

Trường mầm non Việt thiết kế như khối Lego lên báo Mỹ - Ảnh 4

Chuồn Chuồn Kim 2 sử dụng vật liệu chủ yếu là những viên gạch thô mộc gợi liên tưởng đến những khối xếp hình trong trò chơi lego của trẻ em.

Trường mầm non Việt thiết kế như khối Lego lên báo Mỹ - Ảnh 5

Thiết kế mở cùng màu sắc bắt mắt là yếu tố thích tính hiếu kỳ của trẻ em, cho phép bé thực hiện những chuyến khám phá bên trong không gian của trường.

Trường mầm non Việt thiết kế như khối Lego lên báo Mỹ - Ảnh 6

Bên trong trường mầm non, mô hình gạch trần được xây dựng với những lỗ mở khổng lồ tạo không gian thông suốt từ tầng 1 lên tầng cao nhất.

Trường mầm non Việt thiết kế như khối Lego lên báo Mỹ - Ảnh 7

Các phòng học và phòng chức năng được sắp xếp vị trí xung quanh một không gian trung tâm theo kiến trúc tầng bậc cao thấp.

Trường mầm non Việt thiết kế như khối Lego lên báo Mỹ - Ảnh 8

Trên trần nhà những khoảng trống đón nắng được thiết kế xen kẽ tạo nên sự chuyển tiếp liền mạch từ bên trong với bên ngoài.

Trường mầm non Việt thiết kế như khối Lego lên báo Mỹ - Ảnh 9

Cầu thang ngoài trời giống như cầu trượt khổng lồ kết nối với hành lang mở giúp tăng sự tương tác giữa thầy cô và học sinh.

Trường mầm non Việt thiết kế như khối Lego lên báo Mỹ - Ảnh 10

Nhóm thiết kế chia sẻ việc xây dựng trường học là trách nhiệm với giáo dục không chỉ nuôi dưỡng mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ đến mầm non tương lai.

Trường mầm non Việt thiết kế như khối Lego lên báo Mỹ - Ảnh 11

Với không gian luôn thay đổi bất ngờ, Chuồn Chuồn 2 đã tạo nên một điểm nhấn kiến trúc hiện đại, phát huy tối đa việc giao hòa với thiên nhiên và kích thích sự khám phá của con người.

Tin Cùng Chuyên Mục