Trương Thiên Tứ - Giám đốc Công ty TNHH Thiên Tứ Holdings: Nỗ lực tạo ra giá trị cho cộng đồng

Long Vĩnh

“Nỗ lực tạo ra giá trị cho cộng đồng cũng chính là tạo nên giá trị cho chính mình, vì thế, tôi ấp ủ ý tưởng triển khai thực hiện Dự án Phố ẩm thực Trần Văn Hoài, với khát vọng cùng TP.Cần Thơ đẩy mạnh phát triển nền kinh tế ban đêm để tạo công ăn việc làm cho người lao động, đồng thời tạo điểm nhấn đa sắc màu cho ngành du lịch địa phương” - doanh nhân trẻ Trương Thiên Tứ - Giám đốc Công ty TNHH Thiên Tứ Holdings bộc bạch.

Tạo điểm nhấn du lịch ban đêm cho “thủ phủ” miền Tây…

Cùng với công việc chính là điều hành Công ty TNHH Thiên Tứ Holdings (hoạt động chính trong lĩnh vực nắm giữ tài sản), doanh nhân trẻ Trương Thiên Tứ còn là “thuyền trưởng” của nhiều cửa hàng kinh doanh lĩnh vực ăn uống tại TP.Cần Thơ – “thủ phủ” của miền Tây.

Với sự tự tin, bề dày kinh nghiệm và tình yêu vẻ đẹp của miền Tây, doanh nhân Trương Thiên Tứ rất tâm đắc với Dự án “Phố ẩm thực Trần Văn Hoài”. Nói về ý tưởng có phần táo bạo của mình, nam doanh nhân trẻ Trương Thiên Tứ cho biết: Dự án “Phố ẩm thực Trần Văn Hoài” được xây dựng nhằm mục đích tối ưu hoá những tiềm năng và lợi thế vốn có của TP.Cần Thơ, trên tinh thần cùng các cấp chính quyền địa phương thúc đẩy phát triển nền kinh tế ban đêm, theo đúng định hướng của Chính phủ và UBND TP.Cần Thơ.

Trương Thiên Tứ - Giám đốc Công ty TNHH Thiên Tứ Holdings: Nỗ lực tạo ra giá trị cho cộng đồng - Ảnh 1

Dự án “Phố ẩm thực Trần Văn Hoài” được anh Trương Thiên Tứ lên ý tưởng triển khai thực hiện tại tuyến đường Trần Văn Hoài (thuộc quận Ninh kiều, TP.Cần Thơ), với quy mô dự kiến là 300 gian hàng và được chia ra làm 3 khu, gồm: Khu ẩm thực dân gian, ẩm thực đường phố và ẩm thực hỗn hợp. Các gian hàng được đầu tư bài bản từ khâu trang trí cho đến việc chọn lọc các món ăn và sản phẩm bày bán với hương sắc của nhiều vùng miền. Cạnh đó, khu phố ẩm thực còn được đầu tư 2 sân khấu lớn nhằm phục vụ cho việc tổ chức các hoạt động trình diễn nghệ thuật như đờn ca tài tử, giao lưu văn nghệ. Không gian tuyến phố ẩm thực được trang trí hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật nhằm tăng tính thẩm mỹ và vẻ đẹp lãng mạn của miền quê sông nước.

 

“Nỗ lực tạo ra giá trị cho cộng đồng cũng là tạo nên giá trị cho chính mình, đó cũng là động lực thôi thúc tôi thực hiện dự án này”.

Doanh nhân Trương Thiên Tứ chia sẻ: “Hiện, dự án đang trong giai đoạn hoàn tất hồ sơ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đối với tôi, Phố ẩm thực Trần Văn Hoài không chỉ đơn thuần là một dự án thương mại mà còn là Tâm - Trí – Lực của tôi với khát vọng tạo nên giá trị cho cộng đồng, đặc biệt là tạo điểm nhấn du lịch về đêm cho TP.Cần Thơ. Tôi luôn tâm niệm: “Nỗ lực tạo ra giá trị cho cộng đồng cũng chính là tạo nên giá trị cho chính mình, đó cũng chính là động lực thôi thúc tôi thực hiện dự án này”.

Cháy hết mình với đam mê!

Cũng theo Giám đốc Công ty TNHH Thiên Tứ Holdings: Hiện nay, việc đẩy mạnh phát triển kinh tế ban đêm đang trở thành xu hướng tại nhiều thành phố du lịch trên thế giới. Còn tại Việt Nam, khái niệm kinh tế ban đêm cũng bắt đầu được chú ý trong thời gian gần đây. Cụ thể, sau khi Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định phê duyệt “Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam”, các tỉnh/thành đã nỗ lực kích hoạt kinh tế đêm với mục tiêu khai thác tiềm năng và tận dụng tối đa cơ hội để phát triển kinh tế cũng như kích cầu du lịch, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân. Đồng thời, hạn chế những rủi ro, tác động tiêu cực đối với công tác bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

TP. Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh là hai thành phố rất tích cực tham gia dự án này. Thực tế, hai thành phố đã quyết liệt triển khai hàng loạt giải pháp để vực dậy ngành du lịch địa phương với tiền đề là những hoạt động giải trí ban đêm. Mới đây, UBND TP. Cần Thơ cũng đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt đề án phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn thành phố (thí điểm tại quận Ninh Kiều) với hàng loạt các dự án và mô hình được triển khai nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế đêm.

Trương Thiên Tứ - Giám đốc Công ty TNHH Thiên Tứ Holdings: Nỗ lực tạo ra giá trị cho cộng đồng - Ảnh 2

Doanh nhân Trương Thiên Tứ nhận định: Xét về lợi thế để phát triển kinh tế đêm, TP.Cần Thơ sở hữu yếu tố tài nguyên du lịch tự nhiên đa dạng, văn hóa nghệ thuật và ẩm thực đặc sắc, thời tiết ban đêm tương đối dễ chịu nên dần trở thành điểm đến ưa thích của nhiều du khách trong và ngoài nước. Do đó, khi dự án “Phố ẩm thực Trần Văn Hoài” được triển khai sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động kinh doanh về đêm, tạo điểm nhấn đa sắc màu cho ngành du lịch của TP.Cần Thơ cũng như tăng khả năng giữ chân và kích thích nhu cầu chi tiêu của khách du lịch.

Ngoài ra, dự án cũng tạo ra môi trường kinh doanh và là “bệ phóng” cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp; Là nơi quảng bá, giới thiệu các sản phẩm ẩm thực đặc trưng vùng miền đến với du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, dự án còn tạo điều kiện cho các cá nhân bán hàng rong lề đường, các hộ kinh doanh vừa và nhỏ được buôn bán tập trung ở nơi tốt hơn. Qua đó, góp phần cùng TP.Cần Thơ xây dựng môi trường du lịch An toàn - Xanh – Sạch – Đẹp.

 

Dự án “Phố ẩm thực Trần Văn Hoài” được anh Trương Thiên Tứ lên ý tưởng triển khai thực hiện tại tuyến đường Trần Văn Hoài (thuộc quận Ninh kiều, TP.Cần Thơ), với quy mô dự kiến là 300 gian hàng và được chia ra làm 3 khu, gồm: Khu ẩm thực dân gian, ẩm thực đường phố và ẩm thực hỗn hợp. Các gian hàng được đầu tư bài bản từ khâu trang trí, cho đến việc chọn lọc các món ăn và sản phẩm bày bán với hương sắc của nhiều vùng miền.

Tin Cùng Chuyên Mục