Trường Tiểu học Tây Sơn (Hà Nội): " Ðịa chỉ đỏ” của ngành giáo dục Thủ đô

Nguyễn Hằng

Trường Tiểu học Tây Sơn được thành lập năm 1954, có địa chỉ tại số 60 phố Lê Đại Hành, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Từ ngày thành lập đến nay, tập thể giáo viên, học sinh nhà trường luôn nỗ lực không ngừng, là địa chỉ tin cậy của phụ huynh và trở thành điểm sáng của ngành giáo dục Thủ đô.

Trong năm học 2019 - 2020, với 34 lớp học, gần 1.700 học sinh thì 100% số học sinh của trường đều được xếp loại tốt về phẩm chất và năng lực; Tỷ lệ học sinh xếp loại hoàn thành tốt và hoàn thành ở môn Toán và tiếng Việt đạt 100%.

Bên cạnh việc giữ vững chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng các môn học mũi nhọn của nhà trường không ngừng được nâng lên. Nhà trường giữ vững vị thế là đơn vị dẫn đầu ngành giáo dục quận Hai Bà Trưng về chất lượng giáo dục và kết quả học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp. Năm qua, Trường có 93 giải cấp quốc tế, quốc gia, thành phố và quận. Đặc biệt em Ngô Phương Anh (lớp 5A6) được tuyên dương “Học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2019 - 2020”. Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I vào năm 2018.Trong năm học 2019 - 2020, với 34 lớp học, gần 1.700 học sinh thì 100% số học sinh của trường đều được xếp loại tốt về phẩm chất và năng lực; Tỷ lệ học sinh xếp loại hoàn thành tốt và hoàn thành ở môn Toán và tiếng Việt đạt 100%.

Trường Tiểu học Tây Sơn (Hà Nội): " Ðịa chỉ đỏ” của ngành giáo dục Thủ đô - Ảnh 1

Không chỉ giỏi về các môn văn hóa, học sinh Trường Tiểu học Tây Sơn còn là “hạt nhân” trong các cuộc thi văn hóa văn nghệ, thể dục - thể thao và là đơn vị có nhiều hoạt động ngoại khóa hấp dẫn, lôi cuốn học sinh.

Thành công ấy của học sinh Trường Tiểu học Tây Sơn trong những năm qua có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ, giáo viên. Toàn trường hiện có 66 cán bộ, giáo viên, trong đó 100% số giáo viên đứng lớp có trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn. Đội ngũ giáo viên nhà trường luôn có tinh thần trách nhiệm, tích cực tự học và tham gia bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và tu dưỡng đạo đức, là những tấm gương sáng cho học sinh. Để đáp ứng nhiệm vụ giai đoạn hội nhập, Ban Giám hiệu nhà trường không chỉ quan tâm tổ chức các lớp bồi dưỡng giáo viên ở trong nước mà còn ở nước ngoài.

Trường Tiểu học Tây Sơn (Hà Nội): " Ðịa chỉ đỏ” của ngành giáo dục Thủ đô - Ảnh 2

Trường Tiểu học Tây Sơn cũng là địa chỉ quen thuộc của nhiều giáo viên nước ngoài khi đến Hà Nội tham quan, học tập kinh nghiệm. Cũng từ đây, nhà trường đã hình thành đội ngũ giáo viên cốt cán ở từng bộ môn, làm nòng cốt trong việc tập huấn, lan tỏa những nội dung mới, những ý tưởng hay trong đội ngũ giáo viên toàn trường.

“Sự yêu thương, tin tưởng của các phụ huynh chính là động lực, là nguồn động viên để đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Tây Sơn tiếp tục vững bước, gặt hái thêm nhiều thành công mới” (Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tây Sơn - Nguyễn Phương Hoa)

Tin Cùng Chuyên Mục