Tự doanh CTCK trở lại mua ròng trong ngày thị trường giảm sâu, mua mạnh tại chứng chỉ quỹ

Tuệ Giang

Tự doanh CTCK quay trở lại mua ròng nhẹ, giá trị ghi nhận 12 tỷ đồng.

Tự doanh CTCK trở lại mua ròng trong ngày thị trường giảm sâu, mua mạnh tại chứng chỉ quỹ

Thị trường chứng khoán Việt Nam trải qua phiên giao dịch 26/10 đầy sóng gió. Áp lực bán xuất hiện ngay từ đầu phiên cùng với việc nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn chìm trong sắc đỏ đã khiến chỉ số VN-Index nhanh chóng mất điểm, có thời điểm mất mốc 1.050 điểm.

Kết phiên, VN-Index giảm 46,21 điểm, tương đương với 4,19%, xuống 1.055,45 điểm. Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi tiếp đà bán ròng với giá trị hơn 43 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Tự doanh CTCK quay trở lại mua ròng nhẹ, giá trị ghi nhận 12 tỷ đồng.

Tự doanh CTCK trở lại mua ròng trong ngày thị trường giảm sâu, mua mạnh tại chứng chỉ quỹ - Ảnh 1

Trên sàn HoSE, tự doanh CTCK ghi nhận mua ròng gần 15 tỷ đồng, trong đó mua ròng 35 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh nhưng bán ròng gần 20 tỷ đồng tại kênh thoả thuận.

Cụ thể, nhóm CTCK mua ròng mạnh nhất tại chứng chỉ quỹ FUEVFVND với giá trị1 24 tỷ đồng. Bên cạnh đó, MWG và POW lần lượt được mua ròng 21 tỷ và 20 tỷ đồng. Các cổ phiếu VCB, VIC, VIX, HDB,… cũng được mua ròng nhẹ trong phiên.

Ngược lại, giao dịch của các CTCK tập trung bán ròng mạnh tại STB với giá trị 69 tỷ đồng, hai cổ phiếu GMD và FPT cũng bị bán với giá trị lần lượt 58 tỷ và 33 tỷ đồng. Các cổ phiếu bị bán ròng trong phiên hôm nay còn có CTG, HPG, chứng chỉ quỹ E1VFVN30, FUEDCMID…

Trên HNX, tự doanh CTCK bán ròng gần 7 tỷ đồng, trong đó bán ròng gần 38 tỷ đồng tại GKM nhưng mua ròng gần 19 tỷ tại PVS và 9 tỷ tại LDP.

Trên UPCoM, tự doanh CTCK mua ròng gần 4 tỷ đồng, trong đó BSR được mua ròng gần 6 tỷ và VGT được mua ròng gần 2 tỷ. Ngược lại VTP bị bán ròng hơn 2 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục