Từ kinh nghiệm của một "bà mẹ bỉm sữa", Shark Linh đúc kết ra bốn nguyên tắc giúp tăng năng suất làm việc

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Chia sẻ của Shark Linh được đăng tải vào đúng thời điểm sắp bước sang năm mới 2020, là lúc ai cũng muốn thay đổi, làm mới bản thân theo hướng tích cực. Vậy chần chừ gì nữa, đọc xong rồi áp dụng ngay hôm nay nhé!

Dù rất bận rộn với nhiệm vụ của một bà mẹ "bỉm sữa" chính hiệu, thế nhưng, Shark Linh vẫn luôn dành tâm huyết để chia sẻ kinh nghiệm, truyền nguồn năng lượng tích cực cho người hâm mộ, thông qua các bài post "chất lừ" trên Facebook.

Có thêm một đứa trẻ trong gia đình, cũng có nghĩa rằng người mẹ phải chấp nhận hy sinh phần lớn quỹ thời gian cho những việc "không tên". Vậy làm sao để vun vén, khéo léo sắp xếp 24h một ngày mà không bị quá tải? Shark Linh vừa qua đã chia sẻ bộ quy tắc gồm 4 điều, được chị coi là bí kíp giúp quản lý thời gian hiệu quả.

Từ kinh nghiệm của một

 

Chia sẻ của Shark Linh nhận được sự đồng tình của cư dân mạng, bởi có lẽ rất nhiều người cũng đang đau đầu với chuyện quản lý, phân bổ thời gian:

Từ kinh nghiệm của một

 

"Làm mẹ của một đứa bé 3 tuổi đã dạy Linh rằng một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm cho bé là tạo ra các giới hạn. Chúng giúp hướng dẫn các cách ra quyết định từ những việc nhỏ, tạo sự ổn định và chắc chắn cho sự phát triển trí tuệ. Vì vậy Linh nghĩ rằng việc thiết lập một số quy tắc cho bản thân cũng sẽ giúp tăng năng suất của chính mình.

1. Tạo quy tắc cho bản thân mà bạn thấy hài lòng.

Ở phần này, Shark Linh khuyên mọi người nên đưa ra giới hạn cụ thể cho các hoạt động trong ngày, tránh việc "tặc lưỡi", buông lỏng bản thân vào các thú vui vô bổ.

"Ra các giới hạn giúp bạn đưa ra quyết định về những việc tổng quan cần làm. Ví dụ: bao nhiêu phút thư giãn để xem Facebook, bao nhiêu phút tìm hiểu tin tức liên quan ngành nghề của mình."

2. Hãy quản lý bản thân theo cách mình đang (hoặc sẽ) quản lý con mình.

Luôn nghiêm khắc và có trách nhiệm với chính bản thân, cũng như cách bạn nuôi dạy một đứa trẻ!

"Điều này có nghĩa là thừa nhận khi bạn phá vỡ các quy tắc và tự nhắc bản thân phải khắc phục điều đó."

3. Lập danh sách.

Việc viết các mục tiêu ra giấy, hoàn thành và ngắm nhìn thành quả chính là cách để bạn tự tạo động lực cho chính bản thân.

"Viết ra giấy những điều cần làm, ngoài tác dụng phụ là giữ ngăn nắp thì lý do chính của nó là có thể gạch bỏ các mục đã làm. Vào cuối ngày, khi nhìn thấy tất cả những dòng này và được đánh dấu bên cạnh là đã hoàn thành, Linh cảm thấy rất lạc quan và tự hào về bản thân. Và đó là động lực để Linh bắt đầu lại vào ngày hôm sau."

4. Khen ngợi bản thân.

Cuối cùng, đừng quên dành tặng cho bản thân những lời khen sau một ngày làm việc năng suất!

"Mọi người đều thích được công nhận cho tất cả những gì họ đã làm được! Bạn không cần phải đợi người khác làm việc đó. Khi chúng ta tín dụng cho những việc mình đã làm, chúng ta cũng sẽ tạo cho mình động lực để tiếp tục làm việc".

Chia sẻ của Shark Linh được đăng tải vào đúng thời điểm sắp bước sang năm mới 2020, là lúc ai cũng muốn thay đổi, làm mới bản thân theo hướng tích cực. Vậy chần chừ gì nữa, đọc xong rồi áp dụng ngay hôm nay nhé!

Tin Cùng Chuyên Mục