Tỷ phú trẻ thứ 3 nước Mỹ: Thừa kế 18 tỷ USD nhưng điều quý giá nhất mà anh có là tình yêu của mẹ giúp vượt qua bệnh ung thư

Đạt Lê (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Lukas Walton là người trẻ tuổi thứ 3 góp mặt trong danh sách 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ năm 2019. Anh cũng là người thừa kế trẻ tuổi nhất của đế chế Walmart nhưng chọn lối sống vô cùng kín tiếng và giản dị.

Lukas Walton là cháu nội của Sam Walton - nhà sáng lập đế chế bán lẻ Walmart. Khi bố anh - John Walton - qua đời năm 2005 vì tai nạn máy bay, nhiều tin đồn cho rằng người mẹ, bà góa phụ Christy Walton sẽ thừa kế phần lớn gia sản và trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới.

Song, tin chính thức là ông Walton đã dành một phần đáng kể tài sản để làm từ thiện, để lại cho vợ chỉ 1/6 và con trai Lukas Walton được giữ 1/3. Ngay lập tức Lukas trở thành tỷ phú, nắm giữ số tiền còn lớn hơn cả tài sản nhiều quốc đảo trên thế giới. 

Tỷ phú trẻ thứ 3 nước Mỹ: Thừa kế 18 tỷ USD nhưng điều quý giá nhất mà anh có là tình yêu của mẹ giúp vượt qua bệnh ung thư - Ảnh 1

 Lukas Walton hồi tuổi đôi mươi - trở thành người thừa kế trẻ nhất của Walmart

Từ khi được công chúng biết đến hồi năm 2005, Lukas Walton đã trở nên ngày một giàu có nhờ sở hữu các cổ phần của Walmart, First Solar và Ngân hàng Arvest dù cho anh không làm việc trong các tập đoàn này.

Được thừa hưởng từ bố, Lukas cũng có quyền bầu cử đối tác chung và các đối tác giới hạn của Walton Enterprises - công ty đầu tư tài chính sở hữu 50,2% Walmart. Ngoài ra Lukas còn có những khoản đầu tư riêng. 

Anh cũng đã đóng góp đáng kể cho công tác từ thiện và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, cho đi 149 triệu USD dưới danh nghĩa gia đình Walton vào một quỹ hoạt động vì môi trường.

Những cống hiến này không chỉ vì Lukas giàu có, mà còn xuất phát từ cuộc đời của chính anh cũng gặp rất nhiều khó khăn, bao gồm suýt chết vì căn bệnh ung thư thận hiếm gặp khi mới 3 tuổi. Lúc đó, bệnh đã lan nhanh đến phổi nhưng rồi bị đẩy lùi một cách kỳ diệu nhờ tình yêu thương của người mẹ Christy.

Tỷ phú trẻ thứ 3 nước Mỹ: Thừa kế 18 tỷ USD nhưng điều quý giá nhất mà anh có là tình yêu của mẹ giúp vượt qua bệnh ung thư - Ảnh 2

 Bức ảnh hiếm hoi của Lukas Walton và mẹ Christy

Nói với báo chí, bà Christy cho biết đã cho con trai Luke (tên thân mật của Lukas) ăn uống theo chế độ nghiêm khắc, khẩu phần bao gồm rau nhà trồng và các loại thảo mộc. “Tôi đã cho Luke uống sáu ly nước trái cây mỗi ngày, loại bỏ thịt đỏ và thịt lợn hoàn toàn. Tôi cũng tự làm mù tạt, sốt mayo và chỉ dùng mì ống hữu cơ” - bà Christy nói. “Năm tháng sau, khối u của Luke đã biến mất. Tôi thật sự nghĩ rằng chế độ dinh dưỡng đã làm nên phép màu ấy".

Sau biến cố nói trên, bà Christy đã nuôi dạy con trai như một gia đình Mỹ bình thường, tạm quên đi nguồn gốc thuộc về gia tộc Walton giàu nhất nước Mỹ với tổng tài sản gần 170 tỷ USD.

Gia đình ba người gồm bố John Walton, mẹ Christy và con trai Lukas dọn về một thị trấn nhỏ thuộc thành phố National, bang California. Riêng ông John tham gia vào cơ nghiệp của gia tộc được một thời gian rồi chuyển sang nghề lái máy bay nông nghiệp, phiêu bạt qua các nông trại trồng bông khắp nước Mỹ. Sau khi ông qua đời, hai mẹ con kín tiếng nhất gia tộc Walton lại giao căn nhà cũ cho một tổ chức phi lợi nhuận rồi chuyển về sống tại bang Wyoming.

Tỷ phú trẻ thứ 3 nước Mỹ: Thừa kế 18 tỷ USD nhưng điều quý giá nhất mà anh có là tình yêu của mẹ giúp vượt qua bệnh ung thư - Ảnh 3

 Năm 2019, Lukas là tỷ phú trẻ thứ 3 lọt vào danh sách Forbes 400 của Mỹ

Chính những ảnh hưởng sâu đậm từ mẹ đã khiến cho tỷ phú siêu giàu Lukas Walton chọn lối sống kín tiếng và chỉ lặng thầm đóng góp cho cộng đồng. Anh tốt nghiệp Cao đẳng Colorado năm 2010 với tấm bằng về Kinh doanh bền vững. Sau đó, Lukas du học ở thủ đô Reykjavik, Iceland chuyên ngành Năng lượng thủy văn và địa nhiệt. 

Hiện tại là tỷ phú giàu thứ 75 trên thế giới, Lukas vẫn khước từ sự nổi tiếng trên truyền thông hay mạng xã hội. Twitter của anh thường chỉ đăng lại một số thông tin mà không hề thể hiện quan điểm riêng. 

Sự kín tiếng của Lukas Walton và mẹ khiến rất nhiều người tò mò xen lẫn khâm phục. Mới đây, Lukas lại được dân tình “chợt nhớ tới” khi xuất hiện trong danh sách “15 tỷ phú đô la trẻ nhất nước Mỹ”. Người thừa kế của Walmart đứng ở vị trí thứ ba (33 tuổi) sau hai nhà đồng sáng lập Snapchat là Even Spiegel (29 tuổi) và Bobby Murphy (31 tuổi).

Tin Cùng Chuyên Mục