Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) "rót" 320 tỷ đồng vào hai công ty con nhằm tăng vốn điều lệ

Linh Anh

PNJ dự kiến rót thêm 300 tỷ đồng vào Công ty TNHH một thành viên Chế tác và Kinh doanh Trang sức PNJ (PNJP) và 20 tỷ đồng vào Công ty thời trang CAO.

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã: PNJ) vừa thông qua việc tăng vốn điều lệ vào hai công ty con.

Theo đó, PNJ dự kiến rót thêm 300 tỷ đồng vào Công ty TNHH một thành viên Chế tác và kinh doanh trang sức PNJ (PNJP), qua đó, nâng tổng vốn điều lệ của công ty từ 200 tỷ đồng lên 500 tỷ đồng.

Ngoài ra, công ty cũng dự định góp thêm 20 tỷ đồng vào Công ty TNHH một thành viên Thời trang CAO, qua đó, nâng tổng vốn điều lệ của công ty từ 130 tỷ đồng lên 150 tỷ đồng.

Hình thức góp vốn của PNJ vào hai công ty này đều là bằng tiền mặt. Thời gian thực hiện dự kiến vào ngày 23/12.

Qua tìm hiểu, tính đến cuối tháng 9, PNJ sở hữu ba công ty con và đều nắm 100% vốn điều lệ. Trong đó, công ty TNHH một thành viên Chế tác và Kinh doanh Trang sức PNJ (PNJP) được thành lập năm 2018 và công ty TNHH một thành viên Thời trang CAO được thành lập năm 2009.

Mới đây, Công ty PNJ công bố kết quả kinh doanh 11 tháng với những chỉ số tăng trưởng mạnh. Cụ thể, PNJ ghi nhận khoản doanh thu thuần 31.063 tỷ đồng và 1.640 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 85,4%, 96,1% so với cùng kỳ năm trước. 

Xét theo cơ cấu, doanh thu kênh bán lẻ tăng trưởng hơn 92% so với cùng kỳ. Doanh nghiệp lý giải nhờ hoạt động phát triển khách hàng mới và chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả, cùng với các chương trình tiếp thị phù hợp với bối cảnh thị trường và khách hàng mục tiêu.

Doanh thu kênh sỉ cũng có mức tăng trưởng lũy kế gần 72% nhờ phát triển tập khách hàng sỉ hiệu quả và chiến lược hàng hóa phù hợp nhu cầu thị trường.

Tính đến cuối tháng 11, toàn hệ thống PNJ ghi nhận 362 cửa hàng tại 55 tỉnh, thành phố. Trong đó, từ đầu năm, PNJ đã mở mới 33 cửa hàng và đóng cửa 13 cửa hàng nhằm tái cấu trúc.

Tin Cùng Chuyên Mục