Viện Tim Bumrungrad, Thái Lan - nơi “hồi sinh” sự sống

Phú Vinh

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng kỹ thuật chuyên môn cao, Viện Tim Bumrungrad thuộc Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad (Bumrungrad International Hospital - BIH) đã và đang giúp bệnh nhân điều trị các bệnh lý về tim mạch.

Số liệu thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho thấy, bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới, cướp đi sinh mạng của hơn 17,9 triệu người mỗi năm. Các trường hợp bệnh nhân mắc bệnh tim do chuyển hóa từ tình trạng tăng huyết áp, béo phì, tiểu đường tuýp 2 ngày càng tăng nhanh.

Bên cạnh đó, các bệnh lý tim mạch chuyển hóa đôi khi không có triệu chứng rõ ràng, dễ bị nhiều người bỏ qua, gây ra nguy cơ biến chứng bệnh nặng như đột quỵ, nhồi máu cơ tim v.v. ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

Chính vì lý do đó, việc chăm sóc để có một trái tim khỏe mạnh là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, nếu không may bị bệnh, lựa chọn bệnh viện tim như thế nào để có phác đồ điều trị bệnh hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Viện Tim Bumrungrad - nơi “hồi sinh” sự sống

Phần lớn bệnh tim mạch đều là bệnh mãn tính, cần điều trị trong thời gian dài. Vì lẽ đó, một trong những tiêu chí tiên quyết lựa chọn bệnh viện là nơi đó phải có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, chú trọng đến chất lượng chăm sóc sức khỏe từng người bệnh. Và ViệnTim Bumrungrad - Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad ở Thái Lan là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người mắc các bệnh lý về tim trong khu vực Đông Nam Á.

Sở dĩ nói như vậy bởi Viện Tim Bumrungrad nói riêng và Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad nói chung là một trong những bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Thái Lan và khu vực Đông Nam Á cho cả bệnh nhân nội - ngoại trú. Không những thế, Bệnh viện Bumrungrad còn là bệnh viện đầu tiên ở Châu Á đạt được chứng nhận JCI (Joint Commission International) của Mỹ về tiêu chuẩn an toàn và chất lượng bệnh viện toàn cầu.

Đội ngũ Bác sĩ, Y tá, nhân viên tại Bệnh viện Bumrungrad luôn quan tâm đến chất lượng chăm sóc sức khỏe từng người bệnh.
Đội ngũ Bác sĩ, Y tá, nhân viên tại Bệnh viện Bumrungrad luôn quan tâm đến chất lượng chăm sóc sức khỏe từng người bệnh.

Với đội ngũ Bác sĩ, Giáo sư, Tiến sĩ, cùng Y tá, nhân viên giàu kinh nghiệm, Bệnh viện Bumrungrad luôn chú trọng đến chất lượng chăm sóc sức khỏe từng bệnh nhân. Bên cạnh đó, bệnh viện luôn cập nhật, sở hữu trang thiết bị hiện đại, phòng nghiên cứu, phẫu thuật, siêu âm v.v giúp chẩn đoán chính xác tình trạng cho bệnh nhân. 

Song song với đó, bệnh viện còn mở rộng trung tâm nghiên cứu phát triển chuyên môn để đồng bộ chuyên khoa sâu về tim mạch như tim mạch nội khoa, tim mạch can thiệp, phẫu thuật tim, tim mạch cho trẻ em v.v. Tất cả các nhóm chuyên gia y tế đa ngành của Bệnh viện Bumrungrad cùng nhau nghiên cứu, thảo luận để đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. Điều này giúp đảm bảo duy trì phương pháp tiếp cận tổng thể liền mạch, đa cơ quan cho từng trường hợp bệnh.

Đáng chú ý, Viện Tim Bumrungrad còn có sự góp mặt của Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ sinh lý điện tim Koonlawee Nademanee - một trong những bác sĩ tim mạch nổi tiếng thế giới ở Thái Lan.

Kỹ thuật chữa bệnh mang tính cách mạng của GS. TS. BS. Koonlawee Nademanee

Với hơn 30 năm kinh nghiệm, làm việc tại nhiều bệnh viện ở Mỹ, Thái Lan, GS. TS. BS. Koonlawee Nademanee được biết đến là nhà nghiên cứu, phát triển phương pháp tiếp cận cắt bỏ rung nhĩ đầu tiên và nhận được sự công nhận của quốc tế. 

Không những thế, ông cũng là người tiên phong khai phá các khu vực chuyên biệt của tim, sử dụng những phương pháp đột phá để điều chỉnh, kiểm soát bệnh rối loạn nhịp tim kịch phát.

Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ sinh lý điện tim Koonlawee Nademanee.
Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ sinh lý điện tim Koonlawee Nademanee.

Kỹ thuật mang tính cách mạng này đã giúp bệnh nhân rút ngắn thời gian hồi phục bệnh và tỷ lệ thành công cao hơn so với các phác đồ cắt bỏ tiêu chuẩn.

Chia sẻ với Doanhnhan.vn, GS. TS. BS. Koonlawee Nademanee cho biết, những thập kỷ trước, bệnh nhân thường phải sử dụng máy hỗ trợ, thuốc uống để kiểm soát tình trạng bệnh rối loạn nhịp tim. Tuy nhiên, liệu pháp điều trị này khá phức tạp và không thực sự hiệu quả khi bệnh nhân phải lệ thuộc vào thuốc suốt cuộc đời. Thêm vào đó, chi phí dành cho thuốc uống cũng khá cao, lên tới 300 USD/tháng - đây là một khoản tiền không nhỏ với nhiều gia đình bệnh nhân.

Hình ảnh Bác sĩ Koonlawee Nademanee chia sẻ tại buổi phỏng vấn với phóng viên báo Doanhnhan.vn
Hình ảnh Bác sĩ Koonlawee Nademanee chia sẻ tại buổi phỏng vấn với phóng viên báo Doanhnhan.vn

Chính vì lẽ đó, việc phát hiện và áp dụng kỹ thuật mới cắt đốt rung nhĩ đã giúp bệnh nhân điều trị trong một lần và không phải sử dụng thuốc suốt cuộc đời. Đặc biệt, với sự trợ giúp của công nghệ tiên tiến, bệnh nhân không phải chịu đau đớn khi phẫu thuật mở mà tiến hành phẫu thuật nội soi và có thể xuất viện ngay ngày hôm sau (tỷ lệ khỏi bệnh lên tới 80 - 90% tuỳ tình trạng từng bệnh nhân).

Kỹ thuật cắt đốt này của GS. TS. BS. Koonlawee đã thu hút sự chú ý, quan tâm của các bác sĩ tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Đài Loan, Nhật Bản, Italy và Pháp. Rất nhiều bệnh nhân từ nhiều quốc gia ở châu Á, Mỹ v.v. cũng đã tin tưởng, tìm đến gặp ông để điều trị bệnh.

Kỹ thuật cắt đốt rung nhĩ của GS. TS. BS. Koonlawee Nademanee đã thu hút sự chú ý, quan tâm của các bác sĩ tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
Kỹ thuật cắt đốt rung nhĩ của GS. TS. BS. Koonlawee Nademanee đã thu hút sự chú ý, quan tâm của các bác sĩ tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Với những kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình nghiên cứu, giảng dạy và thực hành trong suốt 30 năm qua, mới đây, GS. TS. BS. Koonlawee Nademanee đã có buổi chia sẻ, thực hiện thủ thuật trực tiếp tại Hội thảo ở Bệnh viện Tim Hà Nội.

Buổi thực nghiệm đã giúp cho các y, bác sĩ tim tại Bệnh viện Tim Hà Nội được dịp trải nghiệm và học hỏi kinh nghiệm quý báu từ vị Giáo sư, Tiến sĩ tim nổi tiếng thế giới này. Buổi hội thảo này còn có sự tham dự của các bác sĩ tại nhiều nước láng giềng như Lào, Campuchia và bác sĩ tại Bệnh viện Quân Y, Bệnh viện Tim Quốc gia.

Tin Cùng Chuyên Mục