Vietjet đạt được thoả thuận tạm hoãn các khoản vay mua máy bay

Selina Nguyễn (Theo Reuters)

(Doanhnhan.vn) – Nguồn tin từ Reuters cho hay, hãng hàng không Vietjet của Việt Nam đã đạt được thỏa thuận với các bên cho vay để trì hoãn các khoản vay mua máy bay từ 3 - 12 tháng.

Trong một thông báo ngày 16/4 của Vietjet Air, hãng đã đạt được thỏa thuận với các tổ chức tài chính trong nước và quốc tế để trì hoãn việc thanh toán 70-80% các khoản vay mua máy bay từ 3-12 tháng. Thông báo cũng cho biết thêm rằng các đơn vị cho vay bao gồm HSBC, Citibank và World Bank.

Vietjet đạt được thoả thuận tạm hoãn các khoản vay mua máy bay - Ảnh 1
Vietjet đạt được thỏa thuận trì hoãn các khoản vay từ 3-12 tháng

Vietjet cũng cho biết hãng đang tìm cách cắt giảm 30-70% chi phí và trì hoãn việc thanh toán cho các nhà cung cấp khác. 

"Đây là một phần trong những nỗ lực của chúng tôi nhằm duy trì hoạt động bình thường và chuẩn bị cho sự phục hồi mạnh mẽ khi đại dịch Covid-19 kết thúc", Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thị Thúy Bình trả lời phỏng vấn trên Reuters.

Vietjet và các hãng hàng không khác trong nước đã nối lại các chuyến bay thương mại nội địa tại Việt Nam từ ngày 16/4 sau khi chính phủ đã dỡ bỏ một phần việc cách ly xã hội ở một số địa phương sau 15 ngày thực hiện chỉ thị.

Bà Thúy Bình cũng cho biết thêm, khối lượng vận chuyển hàng hóa của hãng đã tăng đáng kể trong thời gian qua, thậm chí trong cả khoảng thời gian thực hiện cách ly xã hội, bao gồm lương thực, thực phẩm, trang thiết bị y tế phòng chống dịch.

Theo số liệu thống kê từ Bộ Y tế, Việt Nam đã ghi nhân 268 trường hợp nhiễm Covid-19, không có trường hợp tử vong.

Tin Cùng Chuyên Mục