Vietnam Airlines nối lại các đường bay quốc tế từ ngày 18/9

Thành Trung

Trong giai đoạn đầu, Vietnam Airlines thực hiện những chuyến bay một chiều từ Việt Nam đi Nhật Bản.

Ngày 11/9, hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết, hãng sẽ chính thức khai thác trở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 từ ngày 18/9. Theo đó, hãng sẽ thực hiện những chuyến bay một chiều từ Việt Nam đi Nhật Bản. 

Đây là hãng hàng không đầu tiên khởi động đường bay đến Nhật Bản trong số 3 hãng của Việt Nam đang khai thác các chặng bay đến nước này.

Trong tháng 9, các chuyến bay từ Hà Nội đi sân bay Narita (Tokyo) khởi hành lúc 23h45 các ngày 18/9, 25/9, 30/9. Từ TP HCM đi Narita khởi hành lúc 00:00 ngày 30/9. Các chuyến bay được khai thác bằng tàu bay Boeing 787. Lịch bay Việt Nam – Nhật Bản trong những tháng tiếp theo sẽ được hãng cập nhật sau.

Vietnam Airlines cho biết cũng đang xây dựng phương án khôi phục các đường bay đến Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Campuchia trong thời gian tới.

Các chuyến bay chở khách chiều từ Nhật Bản về Việt Nam sẽ được thực hiện sau khi có quyết định của cơ quan quản lý. Toàn bộ phi hành đoàn được kiểm tra sức khỏe và tổ chức cách ly theo quy định sau khi trở về Việt Nam. Máy bay được phun khử khuẩn toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng hóa chất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trước đó, từ tháng 6, Vietnam Airlines đã khai thác một số chuyến bay một chiều từ Hà Nội, TP HCM đến Seoul (Hàn Quốc) và đến Frankfurt (Đức). 

Tin Cùng Chuyên Mục