VN-Index tăng gần 41 điểm phiên đầu năm Tân Sửu

Quỳnh Chi

Sắc xanh bao phủ toàn thị trường với 425 mã tăng giá ở phiên đầu năm, trong đó 68 cổ phiếu tăng kịch biên độ.

Phiên giao dịch đầu tiên của năm Tân Sửu diễn ra trong bối cảnh hàng loạt các thông tin tích cực vừa xuất hiện trong đợt nghỉ Tết vừa qua. Điển hình là việc GVR lọt rổ MSCI Frontier Markets Index (Chỉ số thị trường mới nổi của MSCI - chỉ số được sử dụng để đo lường hiệu suất thị trường vốn tại các thị trường mới nổi toàn cầu) trong kỳ đánh giá quý I/2021. Cổ phiếu này cũng đã tăng kịch biên độ ngay phiên đầu năm.

Bên cạnh đó, giá dầu diễn biến khởi sắc trong thời gian gần đây cũng tạo ra hiệu ứng tích cực lên một loạt cổ phiếu nhóm dầu khí. GAS, PVD, PVS, PVT, PVB đồng loạt tăng trần trong khi PLX, BSR, OIL, POW đều tăng trên 5%.

Được biết, sản lượng dầu tại Mỹ đã giảm hơn 2 triệu thùng/ngày. Thời tiết giá lạnh nhất trong 30 năm tại Mỹ đã khiến cho hoạt động sản xuất dầu tại những khu vực chủ chốt tại quốc gia này chịu ảnh hưởng nặng nề.

Các nhóm cổ phiếu quan trọng khác cũng đều diễn biến tích cực, trong đó nhóm Ngân hàng vẫn hút tiền mạnh. Sắc xanh bao phủ trên toàn bộ cổ phiếu nhóm ngân hàng, nổi bật là TCB và VPB.

Hàng loạt Bluechips cũng khởi sắc đặc biệt toàn bộ cổ phiếu nhóm VN30 đều tăng điểm trở thành động lớn thúc đẩy thị trường bứt phá. VN-Index đóng cửa cao nhất phiên tại 1.155,78 điểm, tăng 40,85 điểm (+3,66%) với thanh khoản gần 13.900 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 12.566 tỷ đồng.

Khối ngoại cũng góp phần quan trọng kéo VN-Index tăng điểm khi mua ròng gần 707 tỷ đồng trên HoSE tập trung trên nhiều Bluechips như VHM, HPG, VRE, FUESSVFL trong khi bán chủ yếu trên VNM.

VN-Index tăng gần 41 điểm phiên đầu năm Tân Sửu - Ảnh 1

Ngược lại, nhà đầu tư nước ngoài lại bán ròng nhẹ gần 2 tỷ đồng trên HNX dù vẫn mua mạnh PVS. HNX-Index vẫn tăng 5,67 điểm (+2,52%) lên 230,57 điểm với thanh khoản 1.493 tỷ đồng nhờ sự khởi sắc của các cổ phiếu vốn hóa lớn như THD, SHB, SHS và nhóm dầu khí.

Trong khi đó, diễn biến tích cực của các “ông lớn” như ACV, VEA, BSR và nhóm Viettel cũng đẩy UpCOM-Index tăng 1,92 điểm (+2,6%) lên 75,74 điểm với thanh khoản 717 tỷ đồng. Khối ngoại cũng mua ròng hơn 5 tỷ đồng trên sàn này.

Tin Cùng Chuyên Mục