Võ Sỹ Đạt - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Charme Perfume: Hành trình đem tinh hoa nước hoa Pháp về Việt Nam

Mai Hiên

Gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sự ra đời của nhiều dòng sản phẩm với mùi hương đa đạng, mẫu mã thiết kế độc đáo và quy trình điều chế cải tiến đầu tư hiện đại, thương hiệu nước hoa Charme Perfume đã tạo dựng vị thế và có được danh tiếng trong thị trường nước hoa cao cấp ở Việt Nam. Để kiến tạo nên nền công nghiệp nước hoa Charme Perfume phát triển như hiện nay, doanh nhân Võ Sỹ Đạt - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Charme Perfume đã dành nhiều tâm sức đầu tư vào nghiên cứu, chế tạo ra sản phẩm mới, tìm tòi những phương pháp mới để có mùi hương đặc biệt hơn, thơm lâu hơn nhằm khẳng định tên tuổi của thương hiệu tại thị trường Việt Nam cũng như lan toả ra thế giới.

Biến đam mê thành những giá trị thực

Câu chuyện về thế giới nước hoa của doanh nhân Võ Sỹ Đạt bắt nguồn từ nhân duyên và nguồn cảm hứng đặc biệt của anh với hương thơm cũng như sự quyến rũ của các dòng nước hoa. Nhu cầu nước hoa của người Việt rất lớn nhưng mức giá của các thương hiệu trên thế giới lại rất cao, còn những dòng nước hoa thấp hơn lại không đáp ứng được nhu cầu về chất lượng sản phẩm. Vào những năm 2016, nền công nghiệp sản xuất nước hoa tại Việt Nam lại rất mới mẻ và hiếm có công nghệ hiện đại như bây giờ, Võ Sỹ Đạt đã nhen nhóm ý nghĩ về một thương hiệu nước hoa có giá ở mức trung bình, ai cũng có thể sở hữu được nhưng vẫn đảm bảo mùi hương đẳng cấp của thế giới và độ lưu hương ấn tượng dành cho người Việt Nam.

Võ Sỹ Đạt - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Charme Perfume: Hành trình đem tinh hoa nước hoa Pháp về Việt Nam - Ảnh 1

Nghĩ là làm, những chiến lược bài bản và dài hơi đã được tổng giám đốc Võ Sỹ Đạt vạch ra để hiện thực hóa khát vọng đó. Anh quyết định qua Pháp để tìm kiếm những nhà điều chế hàng đầu thế giới và cánh đồng nguyên liệu hữu cơ đạt chuẩn tại châu Âu cho việc sản xuất nước hoa. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng đó lại là một hành trình đầy truân chuyên của Nhà sáng lập thương hiệu Charme.

Thời gian ở Pháp, ngoài sự khó khăn về việc tìm và đánh giá vùng nguyên liệu đạt chuẩn sản xuất, Võ Sỹ Đạt còn dồn hết tâm sức để tham gia vào hầu hết các khâu như tự làm việc với đối tác, nhà cung cấp, khách hàng, bán hàng, marketing, sản xuất, tài chính… Khoảng thời gian sống xa gia đình và tự bươn trải để tìm lối ra cho đam mê của mình vô cùng khó khăn nhưng anh lại may mắn được gặp và cùng làm việc với nhà điều chế Lucas Sieuzac - người từng tốt nghiệp thạc sĩ ngành điều chế nước hoa với 25 năm kinh nghiệm trong nghề, từng điều chế cho nhiều hãng nước hoa nổi tiếng trên thế giới và các dòng nước hoa phiên bản giới hạn. Lucas Sieuzac cũng đạt giải thưởng “Ngôi sao nổi tiếng” từ Fashion Group International.

Võ Sỹ Đạt - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Charme Perfume: Hành trình đem tinh hoa nước hoa Pháp về Việt Nam - Ảnh 2

Bên cạnh đó, Charme còn nhận được sự tham gia hợp tác của nhà điều chế Mélanie Carestina. Cô đã đạt nhiều giải thưởng về phát triển nước hoa và góp phần tạo ra nhiều dòng sản phẩm cho các thương hiệu lớn. Với những mối nhân duyên đó, doanh nhân Võ Sỹ Đạt quyết định thành lập công ty tại Pháp và Charme chính thức đặt văn phòng tại 25 Place de la Madeleline, 75008, Paris. Đó là nơi các nhà điều chế làm việc, nghiên cứu và tạo ra những mùi hương nước hoa chất lượng.

Võ Sỹ Đạt - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Charme Perfume: Hành trình đem tinh hoa nước hoa Pháp về Việt Nam - Ảnh 3

Theo chia sẻ của CEO Võ Sỹ Đạt, tên Charme được anh đặt dựa trên ý nghĩa là sự quyến rũ với hương thơm lôi cuốn đặc trưng theo tiếng Pháp. Bên cạnh đó, thương hiệu Charme còn được hình thành từ ý tưởng bắt nguồn từ câu chuyện một vị khách hàng mua nước hoa làm món quà dành tặng cho mẹ nhân ngày sinh nhật. Theo đó, Charme được cách điệu từ tiếng gọi CHA và MẸ thân thuộc trong văn hóa của người Việt Nam. Charme không chỉ là một tên gọi, đó còn là một hệ giá trị thấm nhuần triết lý về sự Tận tâm – Chính trực và không ngừng Tiến bộ nhằm khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Nước hoa Pháp cho người Việt

Để đưa được nước hoa Charme tới tay người tiêu dùng Việt Nam là một câu chuyện không dễ dàng. Nhớ lại quãng thời gian đầu, CEO Võ Sỹ Đạt vẫn chưa quên được những khó khăn và gian truân: “Thời điểm ban đầu, tôi gặp nhiều khó khăn trong sản xuất và việc nhập nguyên liệu hoàn toàn tại nước ngoài là một điều khá mạo hiểm. Những lúc hàng hoá, nguyên liệu chậm sẽ kéo theo chi phí phát sinh từ công nhân, đường truyền, vận hành… Thêm vào đó, chai lọ chuyển từ nước ngoài về không tránh khỏi vỡ, thiếu, phụ kiện không đủ quy cách…”

Võ Sỹ Đạt - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Charme Perfume: Hành trình đem tinh hoa nước hoa Pháp về Việt Nam - Ảnh 4

Khó khăn là vậy nhưng người sáng lập Charme chưa bao giờ nghĩ tới việc từ bỏ mà ngược lại, anh ngày ngày cần mẫn làm việc, giải quyết từng khó khăn, từng nút rối để công việc dần dần có những biến chuyển tích cực hơn. Đặc biệt, anh luôn tâm niệm với sứ mệnh mang sản phẩm tốt đến với người tiêu dùng và giúp đỡ những người kinh doanh Charme ổn định tài chính.

Với những tâm huyết và nỗ lực đó, lần đầu tiên tại Việt Nam, những giọt hương say đắm, sang trọng, quý phái lần lượt ra đời với các tên gọi đã trở nên quen thuộc với rất nhiều khách hàng Việt như: Charme GoodGirl, Charme Queen, Charme Entenity, Charme King... Mỗi hương thơm nước hoa Charme mang một câu chuyện riêng, nhắm đến những trải nghiệm và mong muốn tạo dấu ấn riêng cho người dùng. Để rồi, khi nhắc đến nước hoa Charme, người tiêu dùng sẽ nhớ đến hình ảnh thương hiệu nước hoa Pháp của người Việt, dành cho người Việt và thiết kế theo công nghệ sản xuất đạt tiêu chuẩn châu Âu, đặt trải nghiệm khách hàng lên cao nhất và mang đến cho các “thượng đế” nhiều thiết kế nước hoa chất lượng cao phù hợp với tâm tình người Việt.

Võ Sỹ Đạt - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Charme Perfume: Hành trình đem tinh hoa nước hoa Pháp về Việt Nam - Ảnh 5

Thông thường, người tiêu dùng luôn trăn trở về những vấn đề thuộc về sản phẩm như: Giá cả, chất lượng, độ an toàn, mẫu mã bên ngoài, độ sang trọng. Chính vì thế, Charme cùng các nhà điều chế không ngừng nghiên cứu, thử nghiệm cũng như đầu tư vào công nghệ sản xuất hiện đại, nhà máy đạt chuẩn GMP và nhập khẩu nguyên liệu từ Pháp về Việt Nam với thuế nhập khẩu chỉ 15%, giúp giảm được đến 32% thuế nhập khẩu và 27 lần chi phí sản xuất nhân công. Nhờ đó, sản phẩm Charme rất chất lượng, lưu hương lâu, mùi hương sang trọng và hiện đại nhưng mức giá lại phù hợp với người dùng Việt.

Vươn tới những đỉnh cao mới

Hơn 6 năm ra đời, doanh nhân Võ Sỹ Đạt cùng tập thể cán bộ nhân viên Charme đã từng bước nỗ lực và không ngừng phát triển để Charme vươn lên đạt đến những đỉnh cao mới, với mẫu mã và chất lượng sản phẩm ngày càng được cải tiến, nâng cao khiến khách hàng càng thêm hài lòng, tin tưởng lựa chọn và song song với đó là phát triển năng lực, giúp đỡ những người kinh doanh Charme ổn định tài chính, nâng tầm giá trị, cải thiện chất lượng sống của người tiêu dùng Việt Nam.

Võ Sỹ Đạt - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Charme Perfume: Hành trình đem tinh hoa nước hoa Pháp về Việt Nam - Ảnh 6

Vượt qua được những khó khăn ban đầu, thương hiệu nước hoa Charme đã dần khẳng định vị thế vững chắc trên thương trường. Charme đã trở thành biểu tượng tiên phong trong ngành làm đẹp tại nước nhà và trở thành thương hiệu dẫn đầu, sánh ngang với các doanh nghiệp hàng đầu quốc tế. Đến nay, Charme đã tạo dựng chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng với hơn 600 showroom trên khắp cả nước, đạt nhiều giải thưởng uy tín và danh giá như: Thương hiệu xuất sắc ASEAN tại Singapore năm 2017; Top 10 thương hiệu đáng tin cậy năm 2018; Giải thưởng Thương hiệu xuất sắc ASEAN năm 2019; Thương hiệu độc quyền hàng thật – hàng chính hãng năm 2019; Doanh nghiệp dẫn đầu đổi mới sáng tạo năm 2020; Top 10 Thương hiệu Việt xuất sắc; Top 10 Thương hiệu nước hoa dẫn đầu Việt Nam năm 2022; Thương hiệu mạnh châu Á – Thái Bình Dương năm 2022…

Võ Sỹ Đạt - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Charme Perfume: Hành trình đem tinh hoa nước hoa Pháp về Việt Nam - Ảnh 7

Dù đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường Việt, song với phương châm “không ngừng cải tiến và sáng tạo”, Charme Perfume vẫn luôn mỗi ngày học hỏi, tìm tòi để sáng tạo ra các mùi hương mới và luôn mong muốn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Nếu như trước đây, Charme chỉ có khoảng 40 dòng nước hoa dành cho nam và nữ thì nay đã có hơn 100 mẫu mã sản phẩm mới với nhiều mùi hương thật sự ấn tượng, được đông đảo khách hàng đánh giá là cực phẩm trên thị trường nước hoa tại Việt Nam. Ngoài việc tập trung đầu tư vào mùi hương, Charme Perfume cũng đã và đang chú trọng đến mẫu mã của sản phẩm. Những mẫu chai mới đẹp hơn, bắt mắt hơn, sang trọng hơn đã lần lượt được ra đời để thay thế cho các mẫu cũ.

Doanh nhân Võ Sỹ Đạt cũng chia sẻ: Công ty đã và đang tiến hành xây dựng nhà máy thứ 3 với công suất sản phẩm gấp đôi sản lượng 2 nhà máy đang có. Doanh nghiệp cũng đã chi hơn 4 triệu USD cho bộ khuôn mẫu nước hoa mới với hy vọng nâng cao sự cải tiến, đầu tư trong năm 2022 để đón nhận thêm những sự hài lòng từ các đối tác và người tiêu dùng, cũng như góp phần vào sự phát triển của nền công nghiệp nước hoa tại Việt Nam.

 

Bí quyết chinh phục khách hàng của Charme được doanh nhân Võ Sỹ Đạt xây dựng với 5 tiêu chí: Sản phẩm được thiết kế theo công nghệ và dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn châu Âu; Nguyên liệu cao cấp được nhập khẩu chính ngạch từ Pháp với đủ chứng từ C/0; Chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế; Mỗi sản phẩm đều có tem chống hàng giả của Bộ Công an; Mẫu mã đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng người dùng.

Tin Cùng Chuyên Mục