Volkswagen Tiguan R khiến người mê tốc độ phát thèm trong ròng rã 3 năm

Hoàng Dũng/Trí Thức Trẻ

Mới đây, cánh săn ảnh đã có cơ hội bắt gặp chiếc SUV Volkswagen Tiguan R đang thử sức tại đường đua "địa ngục xanh" Nurburgring.

Kể từ lần đầu bắt gặp chiếc Volkswagen Tiguan R chạy thử vào khoảng tháng 10/2016 nhưng tới thời điểm hiện tại đã là 3 năm, mẫu SUV hiệu suất cao này dường như vẫn chưa thể hoàn thành giai đoạn chạy thử nghiệm. Mới đây, mẫu xe này lại xuất hiện tại đường đua Nurburgring danh tiếng.

Volkswagen Tiguan R khiến người mê tốc độ phát thèm trong ròng rã 3 năm - Ảnh 1

Hiện chưa rõ sức mạnh chính thức mà mẫu Volkswagen Tiguan R, tuy khả năng cao con số sẽ vượt qua cột mốc 300 mã lực mà "người em" là Volkswagen T-Roc R đang sở hữu.

Volkswagen từng xác nhận rằng họ đang phát triển một động cơ tăng áp dung 3,0 lít VR6 cho mẫu sedan lai coupe Arteon R nhưng lại không đề cập tới việc rằng động cơ này có được trang bị cho mẫu Tiguan R hay không.

Volkswagen Tiguan R khiến người mê tốc độ phát thèm trong ròng rã 3 năm - Ảnh 2

Ngoài ra, chúng ta có thể trông chờ vào những trang bị khác được mang lên mẫu Tiguan R như hộp số tự động DSG hay hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion. Hệ thống phanh có thể sẽ được lấy từ mẫu Golf R và giảm xóc sẽ được tinh chỉnh để có thể thích ứng được với sức mạnh mới của xe.

Dự kiến thời điểm ra mắt toàn cầu của mẫu Volkswagen Tiguan R rất có thể là tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2019 diễn ra vào tháng 9 tới, nơi mà tập đoàn Volkswagen cũng đã xác nhận sẽ trình làng mẫu xe điện I.D.

Volkswagen Tiguan R khiến người mê tốc độ phát thèm trong ròng rã 3 năm - Ảnh 3

Volkswagen Tiguan R khiến người mê tốc độ phát thèm trong ròng rã 3 năm - Ảnh 4

Volkswagen Tiguan R khiến người mê tốc độ phát thèm trong ròng rã 3 năm - Ảnh 5

Tham khảo: Motor

Tin Cùng Chuyên Mục