Vụ khách “tố” xe Phượng Thu Kon Tum bỏ rơi hành khách: Người trong cuộc lên tiếng

Du Nghĩa

Liên quan đến vụ nhà xe Phượng Thu (Kon Tum) bị “tố” bỏ rơi hành khách dọc đường. Qua quá trình điều tra của phóng viên Doanhnhan.vn, có nhiều dấu hiệu bất minh mạo danh thương hiệu.

Liên quan đến vụ nhà xe Phượng Thu (Kon Tum) bị “tố” bỏ rơi hành khách tại huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) vào đêm 12/8 khiến nhiều hành khách bức xúc.

Để rộng đường dư luận, sáng 16/8, phóng viên Doanhnhan.vn đã có buổi trao đổi với bà Bùi Thị Thu (Giám đốc HTX Vận tải Phượng Thu Măng Đen). Về thông tin nhà xe Phượng Thu Kon Tum bị bắt giữ khi chở gỗ lậu tại huyện Ea H’leo và sau đó bị “tố” bỏ rơi hành khách dọc đường, bà Thu khẳng định: “Đối với xe khách Phượng Thu Kon Tum bị bắt giữ và bỏ rơi hành khách như báo chí thông tin không phải của HTX Vận tải Phượng Thu Măng Đen”.

Vụ khách “tố” xe Phượng Thu Kon Tum bỏ rơi hành khách: Người trong cuộc lên tiếng - Ảnh 1
Xe Phượng Thu Kon Tum bị bắt đêm 12/8 tại huyện Ea H'leo không phải của HTX Vận tải Phượng Thu Măng Đen.

Đối với HTX Vận tải Phượng Thu Măng Đen hiện có trụ sở chính tại thôn Măng Đen, xã Đăk Long (huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum) và có văn phòng giao dịch tại số 1 Bùi Thị Xuân, phường Quyết Thắng (TP. Kon Tum). “Xe bị bắt giữ gỗ tại huyện Ea H’leo vào đêm 12/8 có BKS: 82B-004.32 là của HTX Vận tải Tây Nguyên”, bà Thu cho biết.

Bà Thu cũng khẳng định: “Đối với HTX Vận tải Tây Nguyên họ có hơn 10 xe đi TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, không biết cách quản lý của người ta như thế nào, nhưng một HTX Vận tải Tây Nguyên lúc thì họ lấy tên xe Tư Phàu, lúc thì họ lấy tên Phượng Thu Kon Tum. Cứ doanh nghiệp nào đông khách là họ lại lấy tên thương hiệu”.

Trao đổi với phóng viên Doanhnhan.vn, Trung tá Nguyễn Huy Thành (Phó Trưởng phòng CSGT tỉnh Đăk Lăk) cho biết: "Sau khi xe khách bị bắt giữ và lập biên bản thì đã bàn giao cho Hạt kiểm lâm huyện Ea H'leo điều tra, giải quyết theo đúng thẩm quyền".

Như Doanhnhan.vn đã thông tin, đêm 12/8, đoạn qua huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk), lực lượng liên ngành đã kiểm tra và bắt giữ xe Phượng Thu (Kon Tum) BKS: 82B-004.32 chở gỗ lậu. Khi lực lượng liên ngành thu giữ tang vật và phương tiện thì chủ xe này yêu cầu hành khách xuống xe và bị “tố” bỏ rơi hành khách dọc đường.

Có hay không việc HTX Vận tải Tây Nguyên mạo danh thương hiệu của các nhà xe khác để cạnh tranh không công bằng? Thiết nghĩ cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum cần vào cuộc để làm rõ và trả lại sự minh bạch cho các nhà xe khác.

Doanhnhan.vn sẽ tiếp tục thông tin vụ việc!

Tin Cùng Chuyên Mục