Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu sau 11 năm lên thành 8,8 tỷ đồng: Phía khách hàng đã có buổi làm việc trực tiếp với ngân hàng

An An

"Phía Ngân hàng và khách hàng đều thống nhất mong muốn phối hợp giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên và trong thời gian sớm nhất”, luật sư Tạ Anh Tuấn cho biết.

Khách hàng đã làm việc với lãnh đạo Eximbank

Theo thông tin chia sẻ với PLO, vào ngày 19/3, Luật sư Tạ Anh Tuấn, Giám đốc công ty Luật TNHH Emmelaw và cũng là người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho chủ thẻ P.H.A, cho biết Công ty Luật TNHH Emmelaw cùng chủ thẻ P.H.A đã có buổi làm việc với lãnh đạo cấp cao của ngân hàng Eximbank.

Buổi làm việc có sự tham gia của Tổng Giám đốc Eximbank Lê Văn Quyết và các bộ phận phòng ban liên quan. Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi thẳng thắn, nghiêm túc, chia sẻ toàn bộ nội dung diễn biến sự việc.

"Phía Ngân hàng và khách hàng đều thống nhất mong muốn phối hợp giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên và trong thời gian sớm nhất”, luật sư Tạ Anh Tuấn cho biết.

Khoảng 1 tuần trước đó, mạng xã hội lan truyền công văn nhắc nợ của Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản - Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank AMC) gửi khách hàng có tên P.H.A. 

Cụ thể, theo nội dung công văn, ông P.H.A sử dụng thẻ tín dụng của Ngân hàng thương mại Eximbank từ năm 2013 và phát sinh dư nợ 8,5 triệu đồng.  

Công văn nhắc nợ Eximbank AMC gửi đến khách hàng gây xôn xao trên mạng xã hội
Công văn nhắc nợ Eximbank AMC gửi đến khách hàng gây xôn xao trên mạng xã hội

Đến ngày 30/10/2023, ngân hàng gửi thông báo về khoản nợ quá hạn toàn bộ đối với khoản vay lên tới 8,8 tỷ đồng. Trong đó, nợ gốc là 8,55 triệu đồng và nợ lãi là 8,83 tỷ đồng.

Tổng số tiền phải thanh toán tạm tính đến ngày 31/10/2023 là 8,838 tỷ đồng. 

Theo nội dung Eximbank cung cấp cho Doanhnhan.vn, khách hàng P.H.A thực hiện mở thẻ Master Card tại Eximbank - Chi nhánh Quảng Ninh ngày 23/3/2013 với hạn mức 10 triệu đồng, phát sinh 2 giao dịch thanh toán vào các ngày 23/4/2013 và 26/7/2013 tại một điểm chấp nhận giao dịch. 

Từ ngày 14/9/2013, khoản nợ thẻ nêu trên đã chuyển thành nợ xấu, thời gian quá hạn phát sinh đến thời điểm thông báo là gần 11 năm.

Từ đó đến nay, Eximbank đã thực hiện các thủ tục để thu hồi khoản nợ của ông P.H.A theo quy định.

"Trong suốt gần 11 năm qua, Eximbank đã nhiều lần thông báo và làm việc trực tiếp với khách hàng, tuy nhiên khách hàng vẫn chưa có phương án xử lý nợ", đại diện Eximbank khẳng định.

Ngân hàng này cũng cho biết việc phát thông báo nghĩa vụ nợ cho khách hàng là hoạt động nghiệp vụ thông thường trong quá trình xử lý, thu hồi nợ. "Tính đến thời điểm hiện tại, Eximbank chưa nhận được bất kỳ khoản thanh toán nào từ khách hàng", Eximbank cho biết.

Về phương thức tính lãi, phí, Eximbank nói "hoàn toàn phù hợp với thỏa thuận giữa Eximbank và khách hàng theo hồ sơ mở thẻ ngày 15/3/2013 có đầy đủ chữ ký khách hàng. Quy định về phí, lãi được quy định rõ trong biểu phí phát hành, sử dụng thẻ cũng đã được đăng tải công khai trên website của Eximbank", phía Eximbank cho biết.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, ngân hàng Eximbank chưa cung cấp bất cứ thông tin cụ thể nào về cách tính nợ lãi phát sinh trong trường hợp này.

Tin Cùng Chuyên Mục