Vũ Xuân Thủy - “Kinh doanh hiện đại sẽ thất bại nếu bỏ qua truyền thông”

Vũ Xuân Thủy - CEO của các chuỗi thương hiệu Paris Tiệm trà chanh, Sữa chua trân châu Tcool, Kem Bơ Dừa Zocoby, đồng thời là một chuyên gia đào tạo Marketing & Nhượng quyền kinh doanh. Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, Vũ Xuân Thủy đã hết mình chia sẻ về tuổi trẻ và những động lực giúp anh đạt được thành công như ngày hôm nay. Đặc biệt, anh nhấn mạnh đến giá trị của truyền thông trong kinh doanh hiện đại và những mặt tích cực, tiêu cực mà người làm truyền thông cần quan tâm.

Xuất thân là một học sinh đến từ trường THPT Chuyên Hà Nam, ngay từ nhỏ Vũ Xuân Thủy đã có niềm yêu thích đặc biệt với kinh doanh và truyền thông. Khởi nghiệp với một quán trà chanh nhỏ tại Phố Nối Hưng Yên nhưng không gặt hái được nhiều thành công. Năm 2011, Vũ Xuân Thủy tốt nghiệp Cao đẳng Bách Khoa và trở về làm việc tại Sở Công Thương tỉnh Hà Nam, sau đó tiếp tục khởi nghiệp với số vốn ít ỏi 40 triệu đồng và phá sản 2 năm sau đó.

Năm 2019, anh trở lại với thương hiệu Paris Tiệm trà chanh, khắc phục những thiếu sót của những lần kinh doanh trước, thương hiệu Paris tiệm trà chanh được đón nhận và nhanh chóng mở rộng thị trường chỉ sau 3 tháng ra mắt. Thừa thắng, Vũ Xuân Thủy tiếp tục đầu từ vào chuỗi thương hiệu Sữa Chua Trân Châu , Kem Bơ Dừa Zocoby và đều được đón nhận, nhanh chóng trở thành những chuỗi thương hiệu hot trên thị trường.

Vũ Xuân Thủy đã hết mình chia sẻ về tuổi trẻ và những động lực giúp anh đạt được thành công như ngày hôm nay
Vũ Xuân Thủy đã hết mình chia sẻ về tuổi trẻ và những động lực giúp anh đạt được thành công như ngày hôm nay

Trải qua nhiều lần thất bại, Vũ Xuân Thủy cho rằng thành công của một doanh nghiệp là sự tổng hòa của những giá trị được xây dựng từ truyền thông, tài chính, đội ngũ… Nếu không có sự đồng nhất giữa các yếu tố đó thì rất khó để đat được thành công thực sự. Anh cho rằng “kinh doanh là tổng hòa của một hệ thống làm việc thống nhất, chuyên nghiệp và có cơ chế rõ ràng. Mình nghĩ cái này những ai từng làm kinh doanh, trải qua vài lần thất bại đều thấm thía. Có những câu chuyện phía sau câu chuyện thành công mà không phải người thành công nào cũng chia sẻ. Phía sau ánh hào quang sẽ không thiếu những lần ngậm ngùi đắng ngắt”.

“Kinh doanh hiện đại, bỏ qua truyền thông đồng nghĩa với việc thất bại”
“Kinh doanh hiện đại, bỏ qua truyền thông đồng nghĩa với việc thất bại”

Bên cạnh đó, Vũ Xuân Thủy rất coi trọng vấn đề làm truyền thông cho nhãn hiệu. “Kinh doanh hiện đại, bỏ qua truyền thông đồng nghĩa với việc thất bại. Có rất nhiều doanh nghiệp trẻ tự cho mình quyền “hữu xạ tự nhiên hương” nhưng thực tế không phải như vậy. Ngày nay có rất nhiều doanh nghiệp ra đời, và tất cả đều cố gắng đế tiếp cận với khách hàng và cách nhanh nhất để làm điều đó chỉ có truyền thông. Truyền thông mang thương hiệu đến gần với khách hàng và đó chính là cách nhanh nhất để gia tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên để làm truyền thông tốt thì lại là một bài toán khác. Đòi hỏi người làm doanh nghiệp phải hiểu về truyền thông và giá trị nó mang lại thì mới có sự đầu tư đúng đắn và phù hợp được” - Vũ Xuân Thủy chia sẻ.

Bên cạnh việc kinh doanh, Vũ Xuân Thủy còn được biết đến là một đại diện tiêu biểu của “Người kết nối” - Một tổ chức thiện nguyện vô cùng uy tín tại địa phương. Song song với việc kinh doanh, Vũ Xuân Thủy cho rằng việc chia sẻ, kết nối những mảnh đời khó khăn cũng là một trong những mục tiêu mà anh mong muốn hoàn thiện.

Những hoạt động thiện nguyện của CLB nói chung và của Vũ Xuân Thủy nói riêng vẫn âm thầm diễn ra suốt hơn 10 năm nay, góp phần chia sẻ với không ít những mảnh đời bất hạnh
Những hoạt động thiện nguyện của CLB nói chung và của Vũ Xuân Thủy nói riêng vẫn âm thầm diễn ra suốt hơn 10 năm nay, góp phần chia sẻ với không ít những mảnh đời bất hạnh

Ngày nay có rất nhiều bạn trẻ mong muốn khẳng định bản thân và chọn con đường kinh doanh là bước đệm để thực hiện điều đó. Tuy nhiên thương trường như chiến trường, kinh doanh là một chiến trường trường kỳ, đòi hỏi người làm kinh doanh phải thực sự máu lửa, quyết tâm và không từ bỏ. Đó không hề là một con đường bằng phẳng và Vũ Xuân Thủy với những thành công, thất bại từng trải qua chính là một điển hình xứng đáng được thế hệ trẻ học tập. 

Tin Cùng Chuyên Mục