‘Vua hàng hiệu’ Johnathan Hạnh Nguyễn mở cửa hàng miễn thuế dưới phố đầu tiên tại Hà Nội

Thành Trung

Các cửa hàng miễn thuế trước nay chỉ xuất hiện ở sân bay, từ nay sẽ hiện diện trên phố.

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) - Tràng Tiền Plaza & Lotte Duty Free vừa có buổi lễ ký kết hợp tác kinh doanh để phát triển các chuỗi cửa hàng miễn thuế tại Việt Nam. Với việc hợp tác này, mô hình cửa hàng miễn thuế dưới phố (Downtown duty-free) đầu tiên sẽ được mở tại Tràng Tiền Plaza.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương, đơn vị này và các đối tác liên doanh đang có kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng miễn thuế tại sân bay và dưới phố (Downtown Duty-free) tại các thành phố lớn với mục tiêu là đưa khách du lịch của các tập đoàn kinh doanh miễn thuế lớn trên thế giới đến mua sắm tại Việt Nam.

"Dự kiến các liên doanh của IPPG sẽ đem đến hơn 20 triệu du khách mỗi năm sau khi bệnh dịch Covid được khống chế", ông chia sẻ, đồng thời cho biết bên cạnh việc hợp tác đa dạng với các các tập đoàn lớn, IPPG sẽ đầu tư các cửa hàng miễn thuế đúng chuẩn cao cấp trên thế giới này. 

Tập Đoàn IPP có hơn 35 năm kinh nghiệm đầu tư và hoạt động tại Việt Nam trong các lĩnh vực như: phát triển các khu phi thuế quan, khu kinh tế, đầu tư nhà ga sân bay, cửa hàng miễn thuế, trung tâm thương mại, phân phối độc quyền hơn 108 thương hiệu quốc tế tại Việt Nam... Cũng vậy, ông Jonathan Hạnh Nguyễn được mệnh danh là "vua hàng hiệu".

Trong đó, Tập đoàn Lotte là một tập đoàn đa quốc gia, có trụ sở tại Hàn Quốc,  đang kinh doanh chính trong mảng bán lẻ, kinh doanh miễn thuế. IPPG hiện đã hợp tác với Lotte PK Duty Free mở các cửa hàng miễn thuế tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Cam Ranh trong. Theo đơn vị này, năm 2019, liên doanh đã phục vụ hơn 13 triệu lượt du khách ghé thăm và mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế.

Tin Cùng Chuyên Mục