WeWork ghi nhận doanh thu tăng 40% tại Việt Nam

Kim Dung

Với kết quả kinh doanh khởi sáng trong ba tháng đầu năm nay. Ông Balder Tol, Tổng Giám đốc WeWork Đông Nam Á và Úc nhận định Việt Nam vẫn tiếp tục là thị trường năng động nhất của công ty tại khu vực Đông Nam Á.

Nhà cung cấp không gian văn phòng linh hoạt WeWork vừa công bố kết quả tài chính quý I/2022 cho thấy tình hình kinh doanh có nhiều khởi sắc ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam.

Theo đó, tổng doanh thu kết hợp của kỳ lân WeWork ở Đông Nam Á trong ba tháng đầu năm nay tăng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái . Đồng thời, tổng doanh thu kết hợp tại Việt Nam cũng ghi nhận mức tăng trưởng 40%.

Ông Balder Tol, Tổng Giám đốc WeWork Đông Nam Á và Úc.
Ông Balder Tol, Tổng Giám đốc WeWork Đông Nam Á và Úc.

Trong quý vừa qua, công suất cho thuê và tổng doanh số của WeWork tại 2 tòa nhà Lim Tower 3 và E.Town Central ở TP.Hồ Chí Minh có sự tăng trưởng rõ rệt. Cụ thể, công suất cho thuê tăng 28 điểm so với cùng kỳ năm 2021. Tổng doanh số của quý I/2022 cũng tăng gấp đôi so với quý IV/2021. Tương tự, khu vực Đông Nam Á có công suất cho thuê tăng 20 điểm và tổng doanh số trong ba tháng đầu năm tăng 70%.

Ông Balder Tol, Tổng Giám đốc WeWork Đông Nam Á và Úc, cho rằng Việt Nam vẫn là thị trường năng động nhất của công ty ở khu vực Đông Nam Á. Đồng thời, ông cũng bày tỏ sự vui mừng với kết quả kinh doanh đầy khởi sắc.

Không chỉ ở khu vực Đông Nam Á mà trên thị trường thế giới, hoạt động của WeWork cũng đang dần phục hồi. Doanh thu quý I/2022 đạt 765 triệu USD, tăng 7% so với quý trước và 28% so với cùng kỳ năm ngoáiTỷ lệ lấp đầy thực tế của WeWork trong quý I/2022 là 67% với thời gian cam kết thuê trung bình 20 tháng và 46% đối tượng khách hàng là doanh nghiệp.

Mặc dù hoạt động của công ty đã dần phục hồi khi đại dịch Covid-19 lắng xuống nhưng lỗ ròng của WeWork vẫn ở mức 504 triệu USD, dòng tiền tự do âm 412 triệu USD. Thực tế, tỷ suất lợi nhuận gộp của WeWork trong quý I/2022 là 29 triệu USD trong khi chi phí hoạt động cao gấp 13 lần lợi nhuận là 387 triệu USD. 

Được thành lập từ năm 2010 với quy mô chỉ khoảng 10 nhân sự và định giá hơn 48 tỷ USD.  Trong vài năm sau đó, WeWork mở rộng mạng lưới kinh doanh bao gồm: WeLive (không gian sống chung), WeRise (sức khỏe và cân đối), WeGrow (giáo dục) với tổng số thành viên của hệ sinh thái đạt hơn 480 nghìn người năm 2018, tăng mạnh so với con số 186 nghìn năm 2017. Đến năm 2019, công ty chính thức trở thành "siêu kỳ lân" và hiện nay văn phòng của WeWork đã có mặt trên 86 thành phố thuộc 32 quốc gia gồm các nước Bắc Mỹ, Châu Âu, Úc, Đông Bắc Á và cả Đông Nam Á. 

Tin Cùng Chuyên Mục