Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ tăng cao kỷ lục

Kim Dung

Nhu cầu mạnh mẽ của thị trường Mỹ cùng với các nhà bán lẻ ở Qatar tích trữ đồng hồ đắt tiền trước thềm World Cup đã đẩy giá trị xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ trong tháng 11 tăng cao.

Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ vừa công bố lượng đồng hồ xuất khẩu của quốc gia này trong tháng 11 đạt mức kỷ lục 2,4 tỷ franc (2,6 tỷ USD), tăng 10,9% so với tháng trước.  

Tổng giá trị xuất khẩu đồng hồ của 11 tháng đầu năm đạt 22,9 tỷ franc (24,6 tỷ USD), tăng 11,9% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ nhu cầu mạnh mẽ của thị trường Mỹ. Năm 2022 trở thành năm có kết quả tốt nhất từ trước đến nay của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ.

Nhu cầu đồng hồ của thị trường Mỹ tăng mạnh trong tháng 11.
Nhu cầu đồng hồ của thị trường Mỹ tăng mạnh trong tháng 11.

Giá trị xuất khẩu của đồng hồ có giá trên 3.000 franc (3.242 USD) tăng 15,7%. Mặt hàng có giá dưới 200 franc (216 USD) tăng 15,6% nhờ sản phẩm Omega MoonSwatch của tập đoàn Swatch Group AG. Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu đồng hồ có giá từ 200 franc (216 USD) đến 500 franc (540 USD) đã giảm 30% trong tháng này.

Dữ liệu từ Liên đoàn còn cho thấy các nhà bán lẻ ở Qatar đã "tích trữ" đồng hồ đắt tiền trước thềm World Cup. Kim ngạch xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ sang quốc gia này trong tháng 11 tăng 112% lên 36 triệu franc (38,8 triệu USD) so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhu cầu đồng hồ xa xỉ đã tăng lên mức cao nhất lịch sử khi nhiều khách hàng rủng rỉnh tiền mặt hơn, đặc biệt là người Mỹ. Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ sang Mỹ tháng 11 tăng 33% so với năm 2021. Các thương hiệu được ưa chuộng tại xứ cờ hoa là Omega, Rolex và Patek Philippe.

Trong khi đó, thị trường lớn nhất của năm 2020 là Trung Quốc lại sụt giảm 11,5%. Năm 2021, Mỹ đã vượt qua Trung Quốc trở thành thị trường hàng đầu của đồng hồ Thụy Sĩ.

Tin Cùng Chuyên Mục