4 tỷ phú công nghệ nổi tiếng với tính tiết kiệm, có vị còn tiếc cả giấy vệ sinh

G.P (Tổng hợp)

Dù có trong tay số tài sản mơ ước của hàng triệu người nhưng các vị tỉ phú này không hề "vung tay quá trán". Phải chăng vì tiết kiệm nên họ mới trở thành tỉ phú như vậy?

Nhiều người vẫn thường nói rằng: "Người giàu có không thể hiện ra ở số tiền mà họ có nhiều đến đâu, mà ở cách họ tiêu những đồng tiền đó".

Thật vậy, nếu nhìn một cách tổng thể những tỷ phú trên thế giới không hề có thói quen xa hoa, tiêu xài hoang phí như ta thường nghĩ. Mà trái lại, dù sở hữu tài sản tỷ USD, họ rất biết cách chi tiêu những đồng tiền chính đáng. 

Và bạn có tin, không chỉ tiêu tiền một cách hợp lý, những tỷ phú công nghệ này còn có tính tiết kiệm nữa cơ. Một trong số các tỷ phú đó còn... tiết kiệm cả giấy vệ sinh. Bạn có tò mò đó là ai không?

1. Mark Zuckerberg

Dù CEO của Facebook có thể sở hữu cho mình mỗi ngày một chiếc Ferrari mới cứng trong một tháng, nhưng vị tỷ phú đứng trong top những người giàu nhất thế giới này lại chỉ chọn một sản phẩm ô tô mang nhãn hiệu Volkswagon GTI trị giá 30.000 USD với cần số gạt tay.

4 tỷ phú công nghệ nổi tiếng với tính tiết kiệm, có vị còn tiếc cả giấy vệ sinh - Ảnh 1

Thậm chí, lễ cưới của mình với cô bạn gái Priscilla Chan cũng được tổ chức ở ngay sân sau nhà chứ không thuê một khách sạn đình đám nào. 

Ngoài ra, trong tuần trăng mật đó, cả 2 cũng từng được thấy dùng bữa tại hàng đồ ăn nhanh McDonald's ở Italy. Còn sau này, khi mua một căn nhà 7 triệu USD ở Palo Alto, nghe có vẻ to nhưng thực ra cũng chỉ là khiêm tốn so với những gì mà anh làm được mà thôi.

2. Bill Gates

Không màng tới những chiếc đồng hồ sang trọng đắt tiền, hay gắn kim cương tiền tỉ... bạn có tay trên tay của vị tỷ phú lừng lẫy Bill Gates này lại chỉ đeo một chiếc đồng hồ có giá 10 USD? 

4 tỷ phú công nghệ nổi tiếng với tính tiết kiệm, có vị còn tiếc cả giấy vệ sinh - Ảnh 2

Hơn nữa, ông cũng còn giữ cả thói quen tự tay rửa bát sau bữa tối cho gia đình mặc dù nhà ông có máy rửa bát.

3. Charlie Ergen

Ergen là người sáng lập và cũng là Chủ tịch của Dish Network - công ty cung dấp dịch vụ truyền thông vệ tinh của Mỹ.

4 tỷ phú công nghệ nổi tiếng với tính tiết kiệm, có vị còn tiếc cả giấy vệ sinh - Ảnh 3

Tuy nhiên, nhân viên của ông đã quen với việc ông chủ mình đi làm với một túi bữa trưa chuẩn bị sẵn hàng ngày - thường chỉ gồm một hộp bánh kẹp và chai nước Gatorade, chứ không phải lúc nào ông cũng sẵn sàng ra ngoài ăn tiệm.

Ngôi nhà mà ông và vợ sống ở Denver cũng đã được hơn 20 năm rồi mà chưa hề chuyển sang nhà mới.

4. Azim Premji

Dù nắm giữ vị trí cao nhất, Chủ tịch hơn 50 năm tại công ty công nghệ Wipro top đầu Ấn Độ và có cả tiếng nói trên toàn thế giới, Premji vẫn luôn nổi tiếng với tính tình tiết kiệm trong cuộc sống. Ông hầu như chỉ chọn đi bằng xe "taxi 3 bánh" phổ biến của Ấn Độ mỗi lần di chuyển từ sân bay về nhà sau khi đi công tác.

4 tỷ phú công nghệ nổi tiếng với tính tiết kiệm, có vị còn tiếc cả giấy vệ sinh - Ảnh 4

Khi phải đi xa, ông vẫn chọn thuê những loại xe ô tô hạng bình thường như Toyota Corolla, chọn ghế bình dân trên máy bay và ở nhà khách do công ty chọn chứ không đến khách sạn sang trọng nào cả. 

Thậm chí, số lượng... cuộn giấy vệ sinh tại Wipro sử dụng bởi nhân viên cũng được ông để ý, kèm theo việc luôn nhắc tắt điện tối đa trước khi rời văn phòng. 

Tin Cùng Chuyên Mục