5 tỷ phú giàu có bậc nhất nhưng chỉ dùng ô tô rẻ tiền, giá chưa đến 1 tỷ đồng

Những siêu xe đắt tiền, những biệt thự hào nhoáng hay những du thuyền luôn gắn với những người giàu thế thế giới. Tuy nhiên, không phải tỷ phú nào có sở thích như vậy.

Các tỷ phú với khối tài sản kếch xù thường có sở thích vung tiền ra mua những chiếc xe hạng sang. Chẳng hạn, nhà sáng lập Microsoft và từng là người giàu nhất thế giới Bill Gates đã mua cho mình một chiếc siêu xe Porsche 911. Nhà sáng lập hãng hàng không Virgin Richard Branson thì lại thích đi dạo quanh nước Anh với chiếc xe đi được cả trên cạn lẫn dưới nước Gibbs Aquada của mình. Tuy nhiên, trên thế giới vẫn tồn tại nhiều tỷ phú lại không bao giờ từ bỏ thói quen tằn tiện đã góp phần không nhỏ làm nên thành công của họ.

Dưới đây là các tỷ phú vẫn sở hữu những chiếc xe rẻ tiền đến không ngờ:

Warren Buffett

Cadillac XTS
Cadillac XTS

CEO của Berkshire Hathaway rất nổi tiếng về sự tằn tiện của mình. Ông không bao giờ tiêu quá 3,17 USD cho bữa sáng và vẫn sống trong ngôi nhà mình mua với giá 31.500 USD từ năm 1958 (tương đương khoảng 260.000 USD ngày nay).

Vào năm 2014, ông mua một chiếc Cadillac XTS với giá khoảng 45.000 USD (khoảng 1 tỷ đồng). Đây là sự nâng cấp của chiếc xe ông đi trước đó: Cadillac DTS bản năm 2006, chiếc xe mà ông quyết định bỏ đi sau khi con gái Susie của ông nói rằng đi chiếc xe này thật đáng xấu hổ.

“Tôi chỉ lái mỗi năm khoảng 3.500 dặm vì thế còn lâu nữa mới phải mua một chiếc xe khác”, nhà hiền triết xứ Omaha giải thích về lựa chọn của mình.

Mark Zuckerberg

Acura TSX
Acura TSX

Người ta thường thấy nhà sáng lập kiêm CEO của Facebook lái một chiếc Acura TSX màu đen, được biết chiếc xe này có giá khoảng 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng). Zuckerberg cho biết rất thích chiếc xe này vì nó “an toàn, thoải mái và không phô trương”.

Ngoài chiếc Acura TSX, Zuckerberg còn có một chiếc Volkswagen GTI với giá trị tương tự.

Alice Walton

Ford F-150
Ford F-150

Người thừa kế đế chế Walmart Alice Walton chính là người phụ nữ giàu nhất thế giới với tài sản lên đến hơn 50 tỷ USD. Tuy nhiên bà lại chọn một chiếc Ford F-150 King Ranch với mức giá khoảng 40.000 USD (khoảng 920 triệu đồng) làm phương tiện đi lại cho mình.

Cha của bà là Sam Walton, nhà sáng lập Walmart, cũng lái chiếc xe tương tự nhưng phiên bản 1979 cho đến khi ông qua đời vào năm 1992.

Ingvar Kamprad

1993 Volvo 240 GL
1993 Volvo 240 GL

Ingvar Kamprad, người sáng lập ra Ikea, không hề thích tiêu tiền vào những thứ mình không cần. Đã có lần ông khẳng định rằng có một cách tiết kiệm tiền mà ông hay áp dụng đó là tranh thủ chỉ cắt tóc ở những nước đang phát triển khi đi công tác.

Vào năm 2014, khi trở lại Thụy Điển sau 40 năm, ông đã phát biểu như sau: “Nếu các bạn nhìn thấy tôi bây giờ, chắc hẳn ai cũng nhận xét là mọi thứ tôi mặc đều có thể mua được ở chợ trời”.

Trong 20 năm liền ông vẫn lái chiếc Volvo 240 GL bản năm 1993. Ông chỉ bỏ chiếc xe này đi khi có người thuyết phục rằng lái chiếc xe này quá nguy hiểm (khi đó ông đã 91 tuổi). Khi mới mua, chiếc xe này có giá khoảng 22.000 USD (khoảng 500 triệu đồng) nhưng bây giờ chắc nó chỉ đáng giá vài ngàn USD.

Steve Ballmer

2010 Ford Fusion Hybrid
2010 Ford Fusion Hybrid

Chủ sở hữu của Los Angeles Clippers đồng thời là cựu CEO của Microsoft luôn tự hào vì lái toàn xe Ford cả đời mình, lý do là bởi cha ông làm quản lý ở công ty Ford Motor.

Vào năm 2009, Ballmer được CEO của Ford khi đó là Alan Mulally tặng riêng một chiếc Fusion Hybrid mới nhân kỷ niệm chiếc xe thứ 1 triệu được trang bị SYNC, hệ thống liên lạc và giải trí trong xe.

Giá bán lẻ của chiếc Fusion Hybrid này là khoảng 28.000 USD (khoảng 644 triệu đồng).

Tin Cùng Chuyên Mục