5 tỷ phú mất nhiều tiền nhất năm 2020: 'Ông trùm' viễn thông dẫn đầu

Người đồng hành

2020 là năm thành công của nhiều tỷ phú nhưng vẫn có không ít người mất hàng tỷ USD.

Carlos Slim Helú

(Ảnh: Getty Images)
(Ảnh: Getty Images)

Quốc gia: Mexico

Giảm: 5 tỷ USD

Giá trị tài sản ròng: 58,2 tỷ USD

Slim Helú và gia đình kiểm soát América Móvil, công ty viễn thông lớn nhất Mỹ Latinh. Mặc dù công việc kinh doanh tương đối ổn định trong thời kỳ đại dịch, giá trị tài sản ròng của Slim vẫn giảm theo giá trị của đồng peso Mexico. So với USD, đồng peso đã giảm tới 26% ở mức thấp nhất vào cuối tháng 3. Kể từ đó, đồng tiền này đã phục hồi, nhưng vẫn có giá trị thấp hơn khoảng 5% so với giá trị vào cuối năm 2019.

Sheldon Adelson

(Ảnh: Getty Images)
(Ảnh: Getty Images)

Quốc gia: Mỹ

Giảm: 5 tỷ USD

Giá trị tài sản ròng: 35,1 tỷ USD

2020 là một năm khó khăn đối với ngành công nghiệp sòng bạc và không có gì bất ngờ khi tài sản ròng của ông trùm sòng bạc Sheldon Adelson bị ảnh hưởng đáng kể. Công ty Las Vegas Sands của Adelson - sở hữu một số bất động sản xa xỉ nhất trên Dải Las Vegas, bao gồm The Venetian và The Palazzo – phải tạm thời đóng cửa khách sạn hồi đầu tháng 12.

Doanh thu của Las Vegas Sands đã giảm 82% trong quý thứ ba so với năm trước. Tuy nhiên, tình hình có thể được cải thiện trong thời gian tới. Tính đến ngày 11/12, cổ phiếu của Las Vegas Sands tăng 18% so với thời điểm cuối tháng 10, nhờ những tin tức tích cực về vaccine Covid-19. 

Sun Hongbin

(Ảnh: Getty Images)
(Ảnh: Getty Images)

Quốc gia: Trung Quốc

Giảm: 4,8 tỷ USD

Giá trị tài sản ròng: 8,1 tỷ USD

Đây không phải là thời điểm phù hợp để kinh doanh công viên giải trí. Đại dịch buộc các công viên giải trí phải đóng cửa một thời gian, các công ty cũng phải giảm lượng khách và thực hiện các biện pháp an toàn bổ sung khi mở cửa trở lại.

Sunac China Holdings, một công ty bất động sản do Sun Hongbin sáng lập và làm chủ tịch, đã mua lại các công viên giải trí của Dalian Wanda Group vào năm 2017. Tính đến ngày 11/12, cổ phiếu của Sunac giảm gần 40% trong năm 2020, “đánh bay” hơn 1/3 tài sản ròng của Sun.

Hui Ka Yan

(Ảnh: SCMP/Getty Images)
(Ảnh: SCMP/Getty Images)

Quốc gia: Trung Quốc

Giảm: 4,6 tỷ USD

Giá trị tài sản ròng: 27,7 tỷ USD

Hui Ka Yan là Chủ tịch Evergrande Group, một trong những nhà phát triển bất động sản lớn nhất ở Trung Quốc. Trong báo cáo thu nhập giữa năm của mình, Evergrande tiết lộ rằng họ đang nợ 128 tỷ USD (835,5 tỷ NDT), do chi tiêu mạnh tay vào việc mua đất và đầu tư cho mảng xe điện. Tính đến ngày 11/12, cổ phiếu của công ty mẹ Evergrande giảm gần 22% trong năm 2020. 

Harold Hamm

(Ảnh: Getty Images)
(Ảnh: Getty Images)

Quốc gia: Mỹ

Giảm: 4,3 tỷ USD

Giá trị tài sản ròng: 5,6 tỷ USD

Hamm, Chủ tịch kiêm CEO của nhà sản xuất dầu Continental Resources, mất hơn 43% tài sản kể từ đầu năm. Ngành công nghiệp dầu mỏ - bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến giá cả vào tháng 3 - đã rơi vào tình trạng hỗn loạn trong đại dịch. Việc phong tỏa và hạn chế đi lại đồng nghĩa mọi người ít di chuyển bằng máy bay và xe hơi hơn, khiến nhu cầu về dầu giảm. Cổ phiếu của Continental Resources đã phục hồi một phần từ mức thấp nhất nhưng vẫn giảm 45% kể từ đầu năm. 

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục