Amazon ngừng dịch vụ Prime Video tại Việt Nam sau 7 năm gia nhập thị trường

Thành Trung

Hãng đã gửi email thông báo cho người dùng Prime Video tại Việt Nam, cho biết rằng dịch vụ sẽ dừng hoạt động từ ngày 31/10.

Amazon bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào cuối năm 2016 với dịch vụ Prime Video, một trong những nền tảng trực tuyến cung cấp nội dung phim ảnh và truyền hình xuyên biên giới, tương tự như Netflix. Mặc dù vậy, số lượng người dùng Prime Video tại Việt Nam được đánh giá là không cao bằng các đối thủ cạnh tranh.

Dịch vụ Prime Video của Amazon sẽ ngừng hoạt động tại Việt Nam từ tháng 11, sau 7 năm gia nhập thị trường. Nhiều người dùng Prime Video trong nước đã và đang dần nhận được email thông báo về việc dịch vụ không còn hoạt động tại Việt Nam sau 31/10. Trong email có đoạn:  "Do đó, thuê bao Prime Video đang hoạt động của bạn sẽ bị hủy và không được tự động gia hạn sau đó".

Amazon cho biết thêm, những người sử dụng tài khoản Prime Video cho Prime Gaming cũng không thể tiếp tục sử dụng. Hãng sẽ hoàn tiền cho những người đã đăng ký dài hạn từ trước.

Hãng chưa công bố lý do cụ thể về quyết định rút khỏi thị trường Việt Nam. Trang web của họ vẫn chưa có thông báo chính thức về việc này. 

Theo các chuyên gia, một trong những lý do có thể dẫn đến quyết định này của Amazon có thể là việc tuân thủ quy định tại Việt Nam, theo đó, các doanh nghiệp phải có giấy phép cung cấp dịch vụ.

Vào tháng 4, nhằm thực hiện Nghị định 71, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đưa ra yêu cầu đối với các nhà mạng để kiểm tra hoạt động của 6 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh và truyền hình trả tiền xuyên biên giới tại Việt Nam, bao gồm Netflix, Apple, Amazon, Tencent, Iqiyi và Hồ Nam. Nghị định này yêu cầu các công ty này phải có giấy phép cung cấp dịch vụ.

Sau thông báo này, Amazon và Hồ Nam đã thông báo sẽ ngừng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam, trong khi Netflix tỏ ý muốn mở văn phòng tại đây và Iqiyi, Tencent, và Apple cũng đã điều chỉnh hoạt động của họ để tuân thủ quy định tại Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục