Áp dụng AI đúng lúc, Bing đạt mốc 100 triệu người dùng mỗi ngày

Anh Vũ

Có tới hơn 1/3 số người dùng Bing thời điểm hiện tại là người dùng mới, dù chỉ chiếm 1/10 thị phần so với Google nhưng việc Bing phát triển xa hơn hoàn toàn là điều có thể.

Từng chỉ là cái tên đứng sau trong thị trường công cụ tìm kiếm trực tuyến, nhưng sức mạnh của AI đã giúp Bing đạt được những thành quả chưa từng ai nghĩ tới. Công cụ tìm kiếm này mới đây công bố đã cán mốc 100 triệu người dùng mỗi ngày.

Đại diện Microsoft, phó chủ tịch Yusuf Mehdi chia sẻ thông tin trên trang cá nhân. Trong số 100 triệu người dùng kể trên, có hơn 1/3 là người dùng mới, các chỉ số tương tác của người dùng với Bing cũng tăng đáng kể, Mehdi cho rằng thời gian tương tác của người dùng với Bing đã cải thiện hơn nhiều so với trước đó.

Phó chủ tịch Microsoft, ông Yusuf Mehdi.
Phó chủ tịch Microsoft, ông Yusuf Mehdi.

Không chỉ Bing, trình duyệt Edge của Microsoft nhờ tích hợp công nghệ AI cũng đón nhận lượng người dùng mới cao kỉ lục. Ông Yusuf Mehdi phát biểu: "Ngày một nhiều người dùng trải nghiệm Bing cùng Edge, chúng ta đang chứng kiến nhiều thay đổi mới, minh chứng cho giá trị mà công cụ tìm kiếm cùng trải nghiệm nhắn tin với AI mang lại".

Vào tháng 2 vừa qua, Bing như được làm mới hoàn toàn nhờ trí tuệ nhân tạo từ OpenAI, đối tác quan trọng hàng đầu của Microsoft ở thời điểm hiện tại. Dù thời điểm ra mắt có nhiều thách thức, tuy nhiên chính sự tò mò của người dùng cùng những khả năng độc đáo của chatbot trí tuệ nhân tạo đã mở ra cánh cửa mới cho Bing, tạo nên một cuộc chạy đua AI toàn cầu.

Chiến lược áp dụng AI sớm nhất có thể vào Bing từng được giới công nghệ đánh giá là bước đi liều lĩnh. Thế nhưng, để dành được thị phần từ đối thủ lớn như Google, các chuyên gia cho hay bước đi liều lĩnh trên đã gặt hái thành quả rõ rệt.

Áp dụng AI đúng lúc, Bing đạt mốc 100 triệu người dùng mỗi ngày - Ảnh 1

Ở thời điểm hiện tại, khi so sánh với lượng người dùng hàng ngày của Google, Bing chỉ chiếm 1/10 lưu lượng. Với những chiến lược đúng đắn cùng nỗ lực tối ưu hóa công nghệ, việc Bing chiếm miếng bánh lớn hơn trong thị phần tìm kiếm trực tuyến là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

"Đây là một cột mốc rất quan trọng, đội ngũ Bing vẫn luôn xác định được vị thế của mình, là một công cụ tìm kiếm nhỏ, thị phần thấp. Tuy nhiên, cảm giác vẫn rất tuyệt khi đón đầu xu thế", Mehdi kết lời.

Tin Cùng Chuyên Mục