Microsoft đưa AI lên điện thoại, có thể trò chuyện trực tiếp với người dùng

Anh Vũ

Trong bản cập nhật của Microsoft Edge trên điện thoại di động, Bing AI sẽ trò chuyện với người dùng thông qua giọng nữ, sản phẩm còn được tích hợp vào Skype để làm trợ lý trong các cuộc hội thoại của người dùng.

Gặp nhiều rắc rối trong thời gian gần đây vì thái độ trò chuyện với người dùng, tuy nhiên Microsoft không có ý định tạm dừng sự phát triển của Bing AI. Sản phẩm chatbot trí tuệ nhân tạo này đã được tích hợp trên điện thoại di động và có thể phản hồi thông qua giọng nói người dùng thay vì chữ viết như trước đây.

Microsoft đưa AI lên điện thoại, có thể trò chuyện trực tiếp với người dùng - Ảnh 1

Khi cài đặt ứng dụng Microsoft Edge trên điện thoại, người dùng có thể sử dụng Bing AI để thực hiện các tác vụ tìm kiếm, hỏi đáp. Tuy nhiên, tính năng này hiện bị giới hạn ở những người đã đăng ký dùng thử trước đó. Cách thức hoạt động của Bing AI giống với phiên bản trên máy tính và đã được tùy chỉnh lại đôi chút để lễ phép hơn khi trò chuyện.

Microsoft đưa AI lên điện thoại, có thể trò chuyện trực tiếp với người dùng - Ảnh 2

Điểm nổi bật của Bing AI trên điện thoại là khả năng đối thoại với người dùng thông qua giọng nói. AI nhận dữ liệu qua hiệu lệnh bằng giọng nói của người dùng và sẽ trả lời với giọng đọc nữ được xử lý.

Giới chuyên gia cho rằng việc triển khai Bing AI trên điện thoại di động có phần vội vàng, Microsoft đang nỗ lực phát triển AI nhanh nhất có thể để dẫn đầu thị trường trước đối thủ Google lớn mạnh hơn. Việc cả AI từ Google lẫn Microsoft lộ diện nhiều khuyết điểm sẽ được dần khắc phục trong tương lai.

Ngoài triển khai trên thiết bị di động, Bing AI cũng được tích hợp trên ứng dụng nhắn tin Skype. Tính năng tương tự như trên thiết bị di động khi có thể trò chuyện cùng người dùng, tuy nhiên Bing AI có thể được thêm vào các cuộc hội thoại. Microsoft lấy ví dụ rằng Bing có thể trở thành trợ lý cho các cuộc trò chuyện gia đình, người dùng sẽ sử dụng AI để đưa ra gợi ý về các địa điểm du lịch, ăn uống... phục vụ cho chủ đề đang được nhắc tới.

Microsoft đưa AI lên điện thoại, có thể trò chuyện trực tiếp với người dùng - Ảnh 3

Sau nhiều lo ngại từ cộng đồng, Microsoft cũng thay đổi cách mô tả về AI. Trước đó, Microsoft từng mệnh danh Bing AI sẽ thay đổi cách thức con người tìm kiếm, giờ đây tập đoàn này cho rằng Bing không phải là sản phẩm thay thế công cụ tìm kiếm, AI chỉ là công cụ trợ giúp người dùng trong các tác vụ hàng ngày.

Tin Cùng Chuyên Mục