Apple ra mắt iOS 17: chế độ Standby thú vị, NameDrop mới lạ

Ánh Vân

Tại WWDC23, Apple đã chính thức giới thiệu iOS 17 dự kiến sẽ được trang bị sớm nhất trên iPhone 15.

Một trong những sản phẩm mới rất được mong đợi tại WWDC23 đó là iOS 17 dự kiến sẽ được trang bị sớm nhất trên iPhone 15.

Apple ra mắt iOS 17: chế độ Standby thú vị, NameDrop mới lạ - Ảnh 1

Đầu tiên phải kể đến tính năng được gọi là posters, tính năng này giúp người dùng có thể tuỳ biến từng người trong danh bạ như màn hình khóa, với các tùy chọn kiểu chữ in đậm và khả năng thêm Memoji, đồng thời sẽ hoạt động với các ứng dụng VoIP của bên thứ ba. Đây có thể là tính năng khuyến khích chúng ta giao tiếp nhiều hơn.

Apple ra mắt iOS 17: chế độ Standby thú vị, NameDrop mới lạ - Ảnh 2

Trong ứng dụng tin nhắn, bạn có thể tìm kiếm bằng các điều kiện bổ sung, chuyển đến tin nhắn gần đây nhất để bạn có thể theo dõi dễ dàng hơn, đọc tin nhắn thoại dưới dạng văn bản và một loạt tính năng mới các tính năng được gọi là Check In chia sẻ vị trí và trạng thái trực tiếp của bạn với người khác. Bạn còn có thể thêm bất kỳ biểu tượng cảm xúc, cắt ảnh dưới dạng “nhãn dán” hoặc bất kỳ đâu trong hệ thống. Live photo cũng có thể được chuyển thành sticker và giờ đây bạn có thể thêm hiệu ứng vào hình dán. Voicemail giờ đây cho phép chuyển đổi âm thanh thành văn bản theo thời gian thực.

Voicemail mới
Voicemail mới

Tính năng mới thú vị không kém nữa chính là NameDrop. Đây là tính năng cho phép chia sẻ liên hệ với một người dùng iPhone khác bằng cách đặt các thiết bị gần nhau qua AirDrop. Nó giống kiểu bạn gửi cardvisit cho ai đó nhưng dưới dạng số hoá. Qua đó bạn có thể tuỳ biến danh thiếp của mình để thể hiện cá nhân, sở thích với người khác. NameDrop hoạt động trên cả iPhone và Apple Watch.

Trợ lý ảo Siri giờ đây có thể kích hoạt bằng cách nói “Siri!” thay vì “Hey, Siri!”  
Trợ lý ảo Siri giờ đây có thể kích hoạt bằng cách nói “Siri!” thay vì “Hey, Siri!”  
Apple ra mắt iOS 17: chế độ Standby thú vị, NameDrop mới lạ - Ảnh 3
Apple ra mắt iOS 17: chế độ Standby thú vị, NameDrop mới lạ - Ảnh 4

Cuối cùng là chế độ StandBy với khả năng biến màn hình iPhone thành một màn hình thông minh với khả năng hiển thị thông tin từ Live Activities, tiện ích, đồng thời tự động bật khi điện thoại của bạn ở chế độ ngang trong khi sạc.

iOS 17 dự kiến sẽ được ra mắt trong mùa thu năm nay trên thế hệ iPhone mới.

Tin Cùng Chuyên Mục