Apple Watch thống trị doanh số và lợi nhuận thị trường đồng hồ thông minh năm 2022

Ngọc Hải

Apple Watch đã chiếm hơn một nửa doanh thu của thị trường đồng hồ thông minh năm 2022.

Nghiên cứu mới của Counterpoint tiếp tục cho thấy Apple đang dẫn đầu thị trường đồng hồ thông minh về mọi mặt. 

Apple Watch thống trị doanh số và lợi nhuận thị trường đồng hồ thông minh năm 2022 - Ảnh 1

Theo dữ liệu, Apple Watch chiếm 34,1% tổng số lô hàng smartwatch vào năm 2022, tăng 12% so với năm 2021 và chiếm 60% doanh thu của toàn bộ thị trường trên toàn cầu.

Trước đó, Counterpoint cho biết vào tháng 11 năm 2022 rằng Apple Watch đã chiếm gần một nửa tổng số lô hàng smartwatch trong Q3/22. Kể từ đó, nghiên cứu mới cho biết mặc dù có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong ba quý đầu năm 2022, nhưng quý 4 chứng kiến ​​các lô hàng smartwatch giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Apple Watch thống trị doanh số và lợi nhuận thị trường đồng hồ thông minh năm 2022 - Ảnh 2

Các nhà phân tích của Counterpoint báo cáo : “Đây là mức tăng trưởng âm đầu tiên của thị trường trong 8 quý kể từ khi dịch COVID-19 bắt đầu vào năm 2020”. Sự suy giảm này xảy ra "trong bối cảnh áp lực lạm phát và tốc độ tăng trưởng chậm lại của Ấn Độ."

Thị trường cũng ghi nhận những smartwatch tầm trung giảm doanh số trong khi phân khúc giá rẻ và cao cấp đều tăng. Doanh số bán đồng hồ thông minh có giá dưới 100 USD đã tăng 34% còn smartwatch hơn 400 USD tăng 129% so với năm trước.

"Năm nay, Apple đã phát hành mẫu đồng hồ cao cấp đầu tiên là Apple Watch Ultra, với giá 799 USD tại Mỹ. Ngoài ra, khi tỷ giá hối đoái tăng, giá của Apple Watch ở các quốc gia khác nhau đã thay đổi" nhà phân tích nghiên cứu Woojin Son cho biết. Nhìn chung, “nhu cầu đối với phân khúc cao cấp vẫn tương đối mạnh mặc dù tâm lý người tiêu dùng suy giảm vào cuối năm 2022,” ông nói.

Đứng thứ 2 trên thị trường smartwatch là Samsung khi có doanh số tăng khoảng 12% so với năm trước và chiếm khoảng 10% thị trường.

Tin Cùng Chuyên Mục