Bà hoàng Hermès sở hữu tủ đồ hiệu rộng 1.000m2 với ước mơ "muốn sống như người bình thường"

Thu Hằng

Mặc dù sở hữu hơn 1,2 triệu người theo dõi trên Instagram và gần nửa triệu người đăng ký trên kênh YouTube nhưng Jamie Chua vẫn phải đấu tranh với sự thiếu tự tin và không chắc chắn về công việc của mình.

Jamie Chua, 46 tuổi, là một nhân vật nổi tiếng và có ảnh hưởng bậc nhất trên mạng xã hội của Singapore. Ngoài nhan sắc “không tuổi" và vẻ ngoài gợi cảm, Jamie còn được tín đồ thời trang toàn cầu biết đến bởi độ giàu có hiếm ai sánh bằng. 

Ngoài khoản tiền trợ cấp hàng tháng lên tới khoảng 9 tỷ đồng sau khi ly hôn với tỷ phú người Indonesia - Nurdian Cuaca - vào năm 2010, Jamie còn kiếm bộn tiền từ công việc kinh doanh mỹ phẩm và sản xuất nội dung trên mạng xã hội nên người đẹp có cuộc sống sang chảnh như bà hoàng.

Jamie Chua đứng trước bộ sưu tập túi Hermès Birkin đắt giá của mình
Jamie Chua đứng trước bộ sưu tập túi Hermès Birkin đắt giá của mình

Sở hữu nhiều túi Hermes Birkin nhất trên thế giới

Jamie Chua được nhắc đến với danh diệu “bà hoàng” Hermès vì sở hữu nhiều túi Hermès Birkin nhất thế giới, hơn 200 chiếc. Số lượng túi đến từ thương hiệu danh giá này của Jamie được cho là nhiều hơn cả ngôi sao Victoria Beckham, gia đình nhà Kardashian và nhà Ecclestone cộng lại.

Cuộc sống xa hoa của “bà hoàng" Singapore được phủ sóng toàn cầu sau khi Bonkers Closets (show thực tế của Insider) "đột nhập" tủ đồ hiệu hoành tráng rộng tới gần 1.000 m2 với hệ thống bảo mật vân tay. Những hình ảnh đầy chân thực về “đế chế" thời trang riêng trong căn hộ của Jamie khiến người xem không khỏi ngưỡng mộ. 

Nữ tỷ phú sở hữu khoảng 200 đôi giày đến từ các thương hiệu đình đám như Christian Louboutin, Valentino và Gucci. Những chiếc váy sang trọng cũng thuộc hàng đắt đỏ bởi chúng đều là thương hiệu lừng lẫy trên thế giới. Các ngăn kéo chứa đầy đồ trang sức xa xỉ Cartier và đồng hồ Richard Mille nạm kim cương.

Được mệnh danh là “nữ hoàng Instagram”, Jamie hiện có hơn 1,2 triệu người theo dõi trên nền tảng này và gần nửa triệu người đăng ký trên kênh YouTube. Cô được biết đến là KOL của đất nước Singapore từ rất lâu trước khi thuật ngữ này “sinh ra".

Jamie Chua trở thành “nữ hoàng Instagram” với những video đập hộp xa xỉ
Jamie Chua trở thành “nữ hoàng Instagram” với những video đập hộp xa xỉ

Bà hoàng Hermès phát triển nội dung trên các trang mạng xã hội của mình bằng các vlog du lịch, hướng dẫn làm đẹp, đặc biệt là những lần đập hộp thời trang xa xỉ với tiêu chí “càng kỳ lạ, càng đắt tiền càng tốt".

Một vài video đình đám của cô phải kể đến vlog về chuyến mua sắm xa xỉ đến Louis Vuitton và Dior hay video đập hộp túi Hermès Mini Kelly Picnic 2,3 tỷ đồng chỉ để đựng hoa quả.

Những điều này không có nghĩa cuộc sống của “yêu nữ hàng hiệu" Jamie Chua chỉ xoay quanh việc mua sắm xa xỉ và cô hạnh phúc với nó.

Muốn được như người bình thường

Tháng 10/2020, Jamie đăng tải một vlog khoe bộ sưu tập đồ trang sức hoành tráng của mình. Trong video này, cô kể về việc mình đã mất “bốn ngày” để khóc vì đánh mất một chiếc bông tai Cartier phiên bản giới hạn. Sau đó cô phải chi 22.600 USD để mua lại nó. 

Video này của Jamie đã nhận về nhiều chỉ trích, người dùng Internet cho rằng “nó thật vô nghĩa” trong khi toàn thế giới đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19. 

“Họ nói đúng” cô nói. “Có rất nhiều vấn đề thực tế hơn là việc mất một chiếc bông tai Cartier”.

Jamie Chua trong vlog kể về việc đánh mất chiếc bông tai Cartier phiên bản giới hạn
Jamie Chua trong vlog kể về việc đánh mất chiếc bông tai Cartier phiên bản giới hạn

“Tôi thực sự thích làm những việc bình thường”, Jamie thừa nhận. “Tôi không thể sống mà chỉ có mua sắm mãi mãi. Điều đó có vẻ trống rỗng và tôi không muốn mình giống như kiểu người đó. Tôi muốn được nhìn nhận như một con người bình thường ngoài đời thực, dễ gần và giống con người hơn. Đó mới chính là con người thật của tôi ”.

"Yêu nữ hàng hiệu" cho biết, trong thời gian Singapore đóng cửa do Covid-19 vào năm 2020, cô (giống như nhiều người bình thường khác) đã dành thời gian để làm vườn. Cô tiết lộ mình đã tự chăm sóc và tạo cảnh quan cho khu vườn trong dinh thự 63 triệu đô Singapore của mình. 

"Bà hoàng Hermès" cũng tiết lộ đã nghĩ đến việc làm một vlog về việc làm vườn, nhưng bị người bạn trai Terence Koh can ngăn. “Terence liên tục nói với tôi rằng: ‘Làm ơn đi, không ai muốn xem em làm vườn , họ chỉ muốn xem em đi chơi và mua túi xách mới thôi'”, Jamie nói.

Tuy nhiên, Jamie hiểu rằng cuộc sống xa hoa và những món đồ hiệu không còn phù hợp với tình hình hiện tại, đó là lý do tại sao cô ấy đang nỗ lực để “giữ lấy những thứ bình thường”.

Gần đây trên trang của Jamie thường xuyên đăng tải những câu chuyện đời thường của bản thân. Vlog về bữa tiệc tối của gia đình nơi cô ấy thể hiện kỹ năng cắm hoa và nấu những món ăn ngon hay video ghi lại phản ứng hài hước của YouTuber người Malaysia Uncle Roger trước món cơm chiên trứng "thảm hoạ" trên BBC Food.

Jamie tâm sự, sản xuất nội dung, cho dù nó có thể phù phiếm đến đâu, nhưng không bao giờ là điều dễ dàng. Cô có một nhóm để giúp chỉnh sửa và biên tập video nhưng chủ yếu là cô tự quay phim. 

“Nữ hoàng Instagram” cũng có lúc cảm thấy thiếu tự tin và không chắc chắn về công việc của mình
“Nữ hoàng Instagram” cũng có lúc cảm thấy thiếu tự tin và không chắc chắn về công việc của mình

“Kể từ thời điểm bắt đầu xây dựng những trang mạng xã hội vào năm 2013, chưa có ngày nào tôi không trang điểm và làm nội dung. Tôi thề rằng nó đã chiếm lấy cuộc đời tôi”, cô nói. "Tôi không nghỉ ngày nào trong nhiều năm - cho đến năm 2020. Khi ấy người thân nhận thấy tôi gầy đi và buộc tôi phải dành thời gian nghỉ ngơi, ít nhất vào ngày Chủ nhật".

Giống như làm bất kỳ công việc nào khác, Jamie cũng có những ngày tồi tệ. “Tôi thường phải đấu tranh với sự thiếu tự tin và không chắc chắn về công việc của mình. Đôi khi tôi cảm thấy kiệt sức bởi lịch trình quay phim dày đặc và mệt mỏi với việc phải sống quá nhiều trên mạng”, cô nói.

“Đôi khi, tôi thức dậy và cảm thấy không có động lực”, cô thừa nhận. “Nhưng bạn cần phải vượt qua. Đối với tôi, chỉ cần chăm sóc da và make up, tôi cảm thấy tràn đầy sức sống trở lại và biết rằng cuộc đời vẫn tốt đẹp”.

Tin Cùng Chuyên Mục