Ba thứ iPhone 15 cần "mượn" từ Galaxy S23

Trung Hiếu

Galaxy S23 có một số tính năng tốt mà iPhone 15 có thể học theo.

Mặc dù Galaxy S23 không quá khác biệt so với Galaxy S22 series nhưng không thể phủ nhận dòng máy này đã có những thay đổi tích cực, hữu ích cho người dùng. Đặc biệt, sẽ rất thú vị nếu thấy iPhone 15 mượn được 3 tính năng này từ Galaxy S23.

Digital Trends
Digital Trends

Ống kính tiềm vọng

Mặc dù iPhone 14 Pro đã có nâng cấp lớn về camera khi nâng độ phân giải cảm biến chính lên 48MP tuy nhiên Galaxy S23 Ultra lại có lợi thế hơn khi nói đến cảm biến tele. Samsung đã sử dụng ống kính tiềm vọng kể từ Galaxy S20 Ultra trong khi iPhone vẫn chỉ có ống kính tele truyền thống.

Ba thứ iPhone 15 cần "mượn" từ Galaxy S23 - Ảnh 1

iPhone 14 Pro Max sử dụng ống kính tele 12MP với zoom 3x, trong khi cảm biến kính tiềm vọng 10MP của Galaxy S23 Ultra có zoom quang 10x. Tất nhiên chúng ta không nói về tính năng chụp mặt trăng phần nhiều mang yếu tố quảng cáo nhưng việc có một ống kính tele chất lượng hơn cho phép bạn chụp những vật thể ở xa một cách chi tiết hơn, không cần di chuyển lại quá gần.

Màn hình cong nhẹ cao cấp

Người dùng đã quá quen với một chiếc iPhone vuông vức kể từ iPhone 12 series, ngày trước là thế hệ iPhone 4 và iPhone 5 nhưng chúng ta chưa từng có bất cứ chiếc iPhone nào có màn hình cong. Nói đến đây có lẽ nhiều người sẽ chê màn hình cong vì chúng cũng có những điểm yếu như dễ chạm nhầm màn hình, khó dán màn hình, dễ vỡ hơn hay hình ảnh thường bị biến dạng ở phần màn hình cong này.

Ba thứ iPhone 15 cần "mượn" từ Galaxy S23 - Ảnh 2

Thế nhưng Galaxy S23 Ultra có cách tiếp cận đã khác đi, phần màn hình cong được tiết chế lại, đỡ cong hơn 30% so với thế hệ trước vì vậy cầm nắm rất thoải mái, dễ dán màn hình và hình ảnh không biến dạng nhiều. Những người dùng bỏ tiền mua iPhone Pro Max xứng đáng nhận được những trang bị thực sự khác biệt so với những phiên bản khác.

Đặc biệt, iPhone 14 Pro Max đem lại cảm giác cầm không tốt chút nào, bên cạnh khối lượng nặng, các cạnh khá vuông nên cầm rất cấn tay trong khi Galaxy S23 Ultra giải quyết tốt vấn đề này.

Bộ nhớ tiêu chuẩn cao hơn

Samsung đã có một bước đi đúng đắn với Galaxy S23+ và S23 Ultra khi loại bỏ hoàn toàn phiên bản bộ nhớ 128GB, cấu hình cơ bản sẽ từ 256GB, S23+ có tối đa 512GB và Ultra là 1TB. Điều này phân cấp rõ ràng với những chiếc Galaxy S23 rẻ tiền hơn.

Ba thứ iPhone 15 cần "mượn" từ Galaxy S23 - Ảnh 3

Ngay từ thế hệ iPhone 14 Pro Max, dung lượng ảnh đã rất lớn, khi chụp ảnh Apple ProRAW, mỗi ảnh sẽ nặng khoảng 50-100 MB, không phải ai cũng thoải mái khi phải lọc ảnh thường xuyên, xóa đi những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. Apple cần phân cấp rõ ràng điều này, bộ nhớ 128GB chỉ nên xuất hiện trên những mẫu iPhone 15 không phải Pro.

Tin Cùng Chuyên Mục