Baidu sẽ triển khai AI tương tự như ChatGPT vào tháng 3 tới

Anh Vũ

Chi hàng tỷ USD nghiên cứu và phát triển trong nhiều năm, AI được đánh giá là chìa khóa để Baidu củng cố vị thế trên thị trường công nghệ Trung Quốc.

Công ty phần mềm Trung Quốc Baidu đang có kế hoạch triển khai trí tuệ nhân tạo tương đồng với ChatGPT sau thành công của AI này. Dự kiến, chat bot của Baidu sẽ bắt đầu được tung ra thị trường trong tháng 3 năm nay và sẽ được tích hợp vào công cụ tìm kiếm của Baidu phát triển.

Tên gọi của AI từ Baidu chưa được công bố, tuy nhiên hãng phần mềm đã chi hàng tỷ USD trong nhiều năm để phát triển trí tuệ nhân tạo riêng trong cuộc chạy đua AI toàn cầu. Các hệ thống của Baidu cũng được cho là đã dành nhiều năm huấn luyện AI dựa trên dữ liệu mà doanh nghiệp này có.

Baidu sẽ triển khai AI tương tự như ChatGPT vào tháng 3 tới - Ảnh 1

Baidu thời gian gần đây đã phát triển trí tuệ nhân tạo phục vụ cho xe tự lái, AI được đánh giá là một mảng đầu tư quan trọng của doanh nghiệp để lấy lại vị thế trên thị trường Trung Quốc trước các doanh nghiệp nội địa. CEO Baidu ông Robin Li từng dùng ChatGPT làm ví dụ và cho rằng AI có thể giúp Baidu củng cố vị thế dẫn đầu.

"Tôi rất vui mừng vì những công nghệ chúng tôi nghiên cứu hàng ngày có thể thu hút được sự quan tâm của lượng lớn người dùng, đó không phải điều dễ dàng. Tuy nhiên, để AI trở thành một sản phẩm không thể thiếu với con người trong lương lai lại rất phức tạp", CEO Robin Li chia sẻ.

Người dùng internet tại Trung Quốc cũng đang có cái nhìn thiện cảm với các AI chatbot như ChatGPT, không khó tìm các đoạn chụp màn hình về ChatGPT trò chuyện với người dân Trung Quốc. Ngoài Baidu, nhiều startup khác tại Trung Quốc cũng đang phát triển công nghệ AI tái tạo để sử dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau.

Quay trở lại với ChatGPT, được ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, AI đã chứng tỏ được năng lực với người dùng nhưng cũng đặt ra nhiều câu hỏi liên quan tới việc lạm dụng AI trong các hoạt động hàng ngày. Các tập đoàn công nghệ toàn cầu theo làn sóng mới đã chi hàng tỷ USD đầu tư cho các nhóm nghiên cứu AI. Lợi ích về những gì AI mang lại đã rõ ràng, tuy nhiên những hiểm họa tiềm tàng cũng như những ảnh hưởng mà AI có thể tạo ra vẫn là điều khiến nhiều người lo lắng.

Tin Cùng Chuyên Mục