Bamboo Airways (BAV) muốn chào bán cổ phiếu riêng lẻ, nâng tổng vốn điều lệ lên hơn 28.000 tỷ đồng

Linh Anh

Thời gian phát hành dự kiến trong năm 2023, các cổ phiếu mới không bị hạn chế chuyển nhượng.

Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways, mã ck: BAV) vừa ra thông báo mời họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 diễn ra ngày 10/04/2023 sắp tới.

Theo tài liệu vừa công bố, Bamboo Airways dự kiến trình đại hội thảo luận và thông qua phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ với quy mô phát hành tối đa 35% tính theo số vốn sau phát hành. Thời gian phát hành dự kiến trong năm 2023, các cổ phiếu mới không bị hạn chế chuyển nhượng.

Vốn điều lệ của Bamboo Airways hiện nay là 18.500 tỷ đồng, tương ứng với 1,85 tỷ cổ phiếu. Nếu tăng vốn theo phương án tối đa, Bamboo Airways sẽ cần phát hành thêm 996,15 triệu cổ phiếu, qua đó nâng tổng vốn điều lệ sau phát hành đạt 28.462 tỷ đồng.

Ở một diễn biến liên quan, ngày 17/3 vừa qua, Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC đã thông qua chủ trương tiếp tục sử dụng xấp xỉ 155 triệu cổ phiếu Bamboo Airways thuộc sở hữu của FLC để để bảo đảm cho nghĩa vụ tài chính của Bamboo Airways phát sinh tại Ngân hàng TMCP Phương Đông – Chi nhánh Thăng Long (OCB Thăng Long).

Đại diện Bamboo Airways mới đây cũng xác nhận hãng đã tìm được nhà đầu tư mới để thay thế cho các cổ đông cũ là cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết và các cổ đông liên quan Công ty cổ phần Tập đoàn FLC.

Tại phiên họp ĐHĐCĐ bất thường diễn ra sáng 04/03 của Tập đoàn FLC, ông Lê Bá Nguyên - Chủ tịch HĐQT FLC, cũng cho biết công ty đã có kế hoạch chuyển nhượng cổ phần sở hữu tại Bamboo Airways. 

Năm 2023, FLC dự kiến định hình lại các lĩnh vực cốt lõi với ba trụ cột chính: kinh doanh bất động sản, kinh doanh nghỉ dưỡng và M&A các dự án để tái cấu trúc các khoản vay và duy trì hoạt động kinh doanh. Thời gian tới FLC sẽ rà soát, đánh giá lại toàn bộ các khoản đầu tư các các công ty con, công ty liên kết để có phương án tiếp tục đầu tư hoặc chuyển nhượng. 

Tin Cùng Chuyên Mục