Bamboo Airways muốn mở đường bay tới 27 nước châu Âu

Thành Trung

Bên cạnh việc khôi phục các đường bay đi Đài Loan, Hàn Quốc từ tháng 9, Bamboo Airways sẽ mở mới nhiều tuyến bay đến Nhật Bản, Singapore, Australia, Đức và Anh trong vòng nửa năm tới.

Sáng 15/9, Ông Nguyễn Ngọc Trọng – Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) sẽ tiến tới xúc tiến, xây dựng và kết nối các đường bay mới tới Đông Nam Á, Đông Á, châu Âu, châu Mỹ… sau khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát trên thế giới. 

Ông Trọng cho biết hiện bên cạnh việc khôi phục các đường bay đi Đài Loan, Hàn Quốc từ tháng 9-10, hãng sẽ mở mới nhiều tuyến bay đến Nhật Bản, Singapore vào quý IV tới, đến Đức và Anh vào quý I/2021.

Bamboo Airways muốn mở đường bay tới 27 nước châu Âu - Ảnh 1

Cụ thể, với các đường bay mới tới Nhật Bản, Bamboo Airways dự kiến đưa vào khai thác đường bay TP HCM – Tokyo (Sân bay Narita) từ 1/11, Hà Nội – Tokyo (Sân bay Narita) từ tháng 12. Trong quý IV, hãng dự kiến khai thác đường bay mới Hải Phòng – Singapore; Hà Nội/TP HCM – Melbourne (Australia). 

Tuyến Hà Nội/TP HCM – London, Hà Nội/TP HCM – Munich/Frankfurt dự kiến trong quý I/2021. Tất cả các đường bay đường dài, liên lục địa sẽ được thực hiện bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. 

Riêng với thị trường châu Âu, theo ông Trọng cho biết hãng đã chuẩn bị sẵn sàng về điều kiện để bay thương mại thường lệ tới 27 nước, khi đã được nhà chức trách châu Âu cấp phép chứng chỉ nhà khai thác tàu bay TCO.

Đại diện Bamboo Airways cũng cho biết tới đây, hãng sẽ tăng cường tổ chức các chuyến bay thuê chuyến quốc tế. Dự kiến, từ cuối quý III đến cuối năm, Bamboo Airways sẽ tiếp tục khai thác loạt chuyến bay thuê chuyến quốc tế đến Hàn Quốc, Australia, Malaysia, Singapore, Đài Loan – Trung Quốc, Cộng hoà Séc, Mỹ…

"Hiện hàng loạt chuyến bay thuê chuyến, chở khách và hàng hóa của Bamboo Airways không chỉ giải quyết vấn đề nguồn thu tức thời, mà còn là bước chạy đà để hãng làm quen dần với các thị trường kể trên, chuẩn bị cho hoạt động bay thường lệ trong thời gian sắp tới", ông Nguyễn Ngọc Trọng nói.

Về việc khôi phục các đường bay quốc tế, ông Trọng cho biết đường bay Hà Nội – Đài Bắc (Đài Loan – Trung Quốc) dự kiến sẽ được Bamboo Airways khôi phục từ 29/9/2020 với tần suất 1 chuyến/tuần.

Đường bay Hà Nội – Seoul (Hàn Quốc) dự kiến sẽ được khôi phục từ 7/10/2020 với tần suất 1 chuyến/tuần bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

Tin Cùng Chuyên Mục