Bán bảo hiểm online với phí hàng ngày bằng cốc trà đá, startup được đầu tư 500.000 USD

Dạ Hành (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Kêu gọi vốn vào công ty bán bảo hiểm online, startup bị shark Liên chê "không hiểu rõ về bảo hiểm" nhưng cuối cùng lại được shark Dũng và shark Thủy đầu tư.

Xuất hiện trong Shark Tank tập 14, Nguyễn Bảo Trọng - founder Công ty cổ phần Miin Việt Nam - kêu gọi 500.000 USD cho 15% cổ phần.

Phía startup giới thiệu Miin là nền tảng bán bảo hiểm online và hiện là đại lý cho công ty bảo hiểm PTI. Cách thức hoạt động của Miin như sau. Mỗi khách hàng sẽ góp 2.000 đồng/ngày vào quỹ chung, ngày nào trả tiền thì ngày đó được bảo hiểm. Khi bất cứ người tham gia nào gặp rủi ro thì được chi trả bằng quỹ chung. Cuối năm, số tiền còn lại trong quỹ sẽ chia đều trả lại cho mọi người.

Bán bảo hiểm online với phí hàng ngày bằng cốc trà đá, startup được đầu tư 500.000 USD - Ảnh 1

 Founder Bảo Trọng kêu gọi 500.000 USD cho 15% cổ phần của Miin

Startup chỉ ra những ưu điểm của mô hình kinh doanh như thị trường tiềm năng, với khoảng 58% dân số, tương đương 60 triệu người Việt chưa có bảo hiểm. Chiến lược của Miin là tập trung vào thuyết phục người dùng tin tưởng, “một khi đã vào với công ty bảo hiểm của tôi, anh chỉ có hòa hoặc thắng”.

Theo startup, người tham gia bảo hiểm được hoàn trả toàn bộ tiền đã đóng nếu trong cả năm không có bồi thường gì. Hơn nữa, họ sẽ dễ đưa ra quyết định khi chi phí tham gia rất thấp, mỗi ngày 2.000 đồng, "chỉ bằng cốc trà đá" - founder Bảo Trọng bày tỏ.

Đồng thời, khách hàng còn có thể yêu cầu quyền lợi bồi thường trực tuyến. Tuy nhiên, Shark Liên phủ nhận điều này và cho rằng Miin chỉ đang là đại lý, chưa đủ tư cách bồi thường. "Lấy tiền từ khách hàng không hề dễ" - madame Liên chia sẻ.

Bán bảo hiểm online với phí hàng ngày bằng cốc trà đá, startup được đầu tư 500.000 USD - Ảnh 2

 Shark Liên băn khoăn về việc bồi thường online cho khách hàng khi Miin là đại lý, không phải công ty bảo hiểm gốc (Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Với kinh nghiệm 30 năm trong ngành bảo hiểm, Shark Liên dựa vào đó để lý giải những quy định phức tạp trong việc bồi thường cho khách hàng đối với một đại lý như Miin. Sau đó shark chốt lại: "Tôi cảm thấy như bạn chẳng hiểu gì về bảo hiểm cả". Kế đó, cả shark Liên và shark Việt và shark Hưng đều quyết định không đầu tư.

Trái lại, hai cá mập 8X lại tỏ ra hứng thú. Shark Thủy và shark Dũng cho rằng việc áp dụng công nghệ vào lĩnh vực bảo hiểm như cách startup đang làm là khá mới mẻ, có thể trở thành xu thế trong tương lai. Shark Thủy có hệ sinh thái giáo dục, có thể tặng kèm bảo hiểm cho các khách hàng của mình. Trong khi đó, shark Dũng sẵn sàng hỗ trợ về mặt công nghệ dù anh thú nhận mình "mù tịt về bảo hiểm".

Bán bảo hiểm online với phí hàng ngày bằng cốc trà đá, startup được đầu tư 500.000 USD - Ảnh 3

 

Shark Thủy chia sẻ thêm: “Anh nhìn thấy tiềm năng. Có điều trong lĩnh vực công nghệ, em làm sẽ có rất nhiều người làm. Thực sự, anh nghĩ chỉ có người thứ nhất hoặc người thứ hai có đất sống. Còn nếu em không phải là số 1 hoặc số 2, em sẽ bị đào thải”.

Với số tiền kêu gọi là 500.000 USD, hai shark muốn đổi lấy 30% trong khi startup nỗ lực thuyết phục 15%. Cuối cùng, hai bên thống nhất là 500.000 cho 25%, kèm theo KPI công ty sẽ tăng trưởng 200% trong 12 tháng.

Tin Cùng Chuyên Mục