Bất động sản Gia Lâm thiết lập mặt bằng giá mới

Phong Vân

Thời gian gần đây, không khó để nhận thấy xu hướng dịch chuyển đầu tư từ thị trường truyền thống sang những vùng đất mới của các doanh nghiệp địa ốc tên tuổi. Đơn cử như tại Gia Lâm, sự xuất hiện của các dự án quy mô đã giúp nơi đây thiết lập một mặt bằng giá mới, tạo đà bứt phá cho thị trường bất động sản miền đất vùng ven.

Diện mạo khu Đông “thay da đổi thịt”

Quay ngược về thập kỉ trước, khu Tây Hà Nội dẫn đầu thị trường bất động sản về sự sôi động và khả năng thu hút nguồn vốn đầu tư. Nhờ có các tuyến đường kết nối với lõi đô thị, các quận nội đô và các trục đường trọng yếu liên tỉnh, khu vực này luôn được ví như “điểm nóng” trên thị trường bất động sản thủ đô. 

Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây, sức bật mạnh mẽ từ những “đòn bẩy thép” trong quy hoạch hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội đã và đang từng bước đưa khu Đông trở thành miền đất trung tâm mới tại Hà Nội, trong đó Gia Lâm là khu vực được đánh giá là rất điểm sáng nổi bật nhất.

Bất động sản khu Đông đang “thay da đổi thịt” từng ngày
Bất động sản khu Đông đang “thay da đổi thịt” từng ngày

Nằm bên dòng sông Hồng vượng khí, Gia Lâm sở hữu lợi thế hiện hữu về quỹ đất dồi dào, cơ sở hạ tầng ngày càng đồng bộ, đặc biệt là hạ tầng giao thông và hạ tầng đô thị.

Theo đó, dự án 4 cây cầu qua sông được TP Hà Nội lên kế hoạch xây dựng với tổng số vốn đầu tư lên tới 1,4 tỷ USD góp phần kéo Gia Lâm lại gần hơn với khu vực nội đô, đồng thời kết nối giao thương dễ dàng với trung tâm thành phố.

Bên cạnh hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị nơi đây cũng đang có những khởi sắc rõ nét. Theo thống kê cho thấy, TP Hà Nội đã triển khai tới 414 dự án trên địa bàn Gia Lâm với số vốn gần 1.700 tỷ đồng.

Không chỉ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những ông lớn địa ốc tên tuổi như Vingroup, Ecopark cũng “ghi dấu” trên bản đồ bất động sản Gia Lâm với các siêu dự án như Vinhomes Ocean Park, thành phố sinh Ecopark… tới đây sẽ thêm công viên chủ đề VinWonders và công viên bán hoang dã Safari quy mô bậc nhất khu vực.

Việc được đầu tư quy hoạch bài bản, phát triển hạ tầng bền vững cùng chủ trương lên quận vào năm 2022-2025 đã thúc đẩy bất động sản nơi đây bứt phá, kéo mặt bằng chung giá đất lên cao và hứa hẹn còn gia tăng hơn nữa trong thời gian tới.

Gia Lâm thiết lập mặt bằng giá mới

So với mặt bằng chung của thị trường bất động sản Hà Nội, khu vực đất ở tại Gia Lâm đang tăng mạnh trong 3 năm trở lại đây. Theo thống kê, tính tới thời điểm hiện tại, giá đất bình quân tại Gia Lâm đã tăng 15% - 30% so với cùng kỳ năm 2018.

Cụ thể hơn, giá đất Khu đô thị Trâu Quỳ quy mô 31ha tăng từ 17 - 35 triệu đồng, đất Đa Tốn tăng từ 9 - 17 triệu, đất Cổ Bi tăng từ 12 - 20 triệu... Thậm chí bước sang năm 2020, trong bối cảnh thị trường gần như chững lại vì đại dịch Covid-19, giá đất tại khu vực này vẫn tiếp tục giữ chiều hướng đi lên.

Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, Gia Lâm đang hưởng lợi rất lớn nhờ hạ tầng giao thông và đô thị khởi sắc. Đặc biệt, cuộc đổ bộ của các ông lớn Vingroup, Ecopark… với những dự án tầm cỡ, quy mô đã tạo lực đẩy cho địa ốc vùng ven thiết lập một mặt bằng giá mới.

Mặc dù giá đất Gia Lâm tăng ổn định trong 3 năm gần đây nhưng mức tăng chưa có dấu hiệu sốt ảo hoặc tạo thành bong bóng bất động sản. Bởi vậy, việc đầu tư tại khu vực này là nắm bắt cơ hội sinh lời lớn cho các doanh nghiệp, đồng thời là đích đến lý tưởng cho những khách hàng đang tìm kiếm nơi sống mới cho tổ ấm.

Handico 5 là một trong những doanh nghiệp địa ốc tên tuổi đã đón sóng đầu tư tại Gia Lâm với dự án Hanhomes Blue Star, tọa lạc tại khu 31ha thị trấn Trâu Qùy.

Dự án Hanhomes Blue Star được phát triển bởi chủ đầu tư Handico 5
Dự án Hanhomes Blue Star được phát triển bởi chủ đầu tư Handico 5

Dự án được quy hoạch với tổng diện tích hơn 8000m2, bao gồm 25 tầng cao và hơn 800 căn hộ. Sở hữu vị trí trung tâm tại Gia Lâm, dự án được đánh giá cao nhờ khả năng kết nối dễ dàng tới nội đô, trung tâm hành chính và các dự án lớn trong khu vực như Vinhomes Ocean Park (cách 700m), Ecopark (cách 3km).

Hơn nữa, trong tương lai, khi hai đại dự án giải trí VinWonders và Safari hoàn thiện, nơi đây sẽ trở thành phố du lịch mới, quy tụ những tiện ích, dịch vụ vui chơi sầm uất bậc nhất khu vực. Kéo theo đó là tiềm năng gia tăng giá trị bất động sản cho Gia Lâm nói chung và dự án Hanhomes Blue Star nói riêng.

Đặc biệt hơn, đây sẽ là thời điểm hoàn hảo để các khách hàng sở hữu căn hộ tại Hanhomes Blue Star với những chính sách bán hàng ưu việt.

Chỉ từ 22 triệu đồng/m2 cùng chính sách mua hàng trực tiếp từ chủ đầu tư Handico 5, Hanhomes Blue Star sẽ là không gian sống lý tưởng cho các cư dân tương lai, đồng thời là kênh sinh lời hiệu quả cho các nhà đầu tư khi dư địa tăng giá tại đây ngày càng ổn định, bền vững.

Thông tin dự án Hanhomes Blue Star:

Địa chỉ dự án: Khu 31ha, Phố Thành Trung, TT Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

Website: http://hanhomesbluestar.com.vn/

Thông tin chủ đầu tư:

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nhà Hà Nội số 5

Địa chỉ: 135 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Website: http://hanhomes.com.vn/

Hotline: 0923 868 679

Tin Cùng Chuyên Mục