Bầu Đức nói gì về bản hợp đồng mới của HLV Park Hang Seo?

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Năm 2017, đích thân bầu Đức đã gặp gỡ, đưa ra lời mời HLV Park Hang Seo về dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - lúc đó đang thi đấu khá "bết bát". Trong hai năm đầu, bầu Đức tự nguyện bỏ 20 tỷ đồng tiền túi để chi trả lương cho ông Park.

Trong suốt hơn hai năm kể từ những ngày đầu đặt chân tới Việt Nam, Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo chính là nhân tố góp công lớn giúp nền bóng đá nước nhà vươn lên tầm cao mới. Từ chiến tích lừng lẫy tại Thường Châu, cho tới chức vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi,... tất cả đều mang dấu ấn đậm nét của "thầy Park". Ngoài việc đem về những danh hiệu, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn giúp đội tuyển định hình lối chơi, đấu pháp phù hợp. Dưới sự chỉ đạo của ông và các cộng sự, tuyển Việt Nam đã không còn phải "sợ" các đối thủ trong khu vực như Thái Lan, Malaysia,...

Ngày 7/11 vừa qua, HLV Park Hang Seo đã chính thức đặt bút ký gia hạn hợp đồng thêm ba năm với VFF, sau hơn 4 tháng thảo luận. Theo đó, với mức lương khoảng 50.000 USD/tháng sau thuế, ông Park sẽ là HLV nước ngoài nhận lương cao nhất lịch sử ngành thể thao Việt Nam. Hợp đồng còn bao gồm các quyền lợi, đãi ngộ khác như: nhà riêng, xe hơi riêng, vé máy bay di chuyển, tiền đóng thuế thu nhập cá nhân…, tổng giá trị hợp đồng có thể lên tới 80.000 USD/tháng.

Bầu Đức nói gì về bản hợp đồng mới của HLV Park Hang Seo? - Ảnh 1

 

Ngay trong buổi lễ ký hợp đồng, ông Park đã gửi lời cảm ơn tới doanh nhân Đoàn Nguyên Đức: "Tôi nhớ giây phút này cách đây 2 năm khi lần đầu tiên gặp ông Đoàn Nguyên Đức. Ông Đức là người kết nối nhân duyên cho tôi, có tình yêu bóng đá và tâm huyết rất lớn. Tôi luôn cảm ơn bầu Đức".

Năm 2017, đích thân bầu Đức đã gặp gỡ, đưa ra lời mời HLV Park Hang Seo về dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - lúc đó đang thi đấu khá "bết bát". Trong hai năm đầu, bầu Đức tự nguyện bỏ 20 tỷ đồng tiền túi để chi trả lương cho ông Park. 

Theo PLO, trước thông tin trên, bầu Đức đã dành những lời có cánh dành cho vị HLV người Hàn Quốc: “Chúng tôi phải cám ơn HLV Park Hang-seo mới đúng. Nhờ có ông, bóng đá VN đã gây nhiều tiếng vang trên đấu trường Đông Nam Á và châu Á. Tôi biết từ lâu, ông Park không vì tiền!

Nói thật là trước đây tôi cũng lo lắng ông Park sẽ đắn đo chọn lựa một bến đỗ mới, hấp dẫn và nhiều thử thách hơn. Chúng tôi hay chia sẻ với nhau và tôi biết có rất nhiều CLB nước ngoài sẵn sàng trả cao hơn gấp đôi mức lương mới, lên đến cả trăm ngàn USD mỗi tháng nhưng ông Park không nhận lời”.

Bầu Đức nói gì về bản hợp đồng mới của HLV Park Hang Seo? - Ảnh 2

 

Bầu Đức nhắc đi nhắc lại tấm chân tình của ông thầy người Hàn Quốc với làng bóng VN: “Ông Park là người tình nghĩa, có trước có sau, không phải kẻ đứng núi này trông núi nọ. Tôi nghe ông Park kể nhiều lúc ông lưỡng lự, không phải bởi các lời chào mời mức lương cao ngất ngưởng mà bởi còn nhiều thứ khác, như việc ông đã đưa bóng đá VN đạt những cột mốc ngoài sức tưởng tượng. Đơn giản là ông Park muốn tìm tòi và khám phá ở môi trường mới, một số nơi mà ông từng có khao khát thử sức mình.

Bây giờ ông Park đã đồng ý tiếp tục ở lại là một điều vô cùng tốt đẹp về nhiều mặt, không chỉ riêng về bóng đá. Cá nhân tôi luôn mong mỏi những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với ông Park và bóng đá VN”.

Tin Cùng Chuyên Mục