Be Group xây dựng ngân hàng số, hoàn thiện hệ sinh thái 5 mũi nhọn

Giang Phạm

Với việc tiến sâu hơn vào lĩnh vực tài chính, Be Group mong muốn bắt tay với doanh nghiệp công nghệ để tạo ra một ngân hàng số.

CEO Be Group Nguyễn Hoàng Phương vừa chia sẻ những ý định, mục tiêu sẽ thực hiện trong thời gian tới tại Diễn đàn công nghệ phát triển công nghiệp số Việt Nam 2020. Nổi bật nhất là kế hoạch liên kết của Be Group với các tổ chức tài chính công nghệ để tạo ra một ngân hàng số. 

Làm rõ hơn về điều này, nữ CEO cho biết, Be hiện là ứng dụng gọi xe đã triển khai phương thức thanh toán không tiền mặt và tiến tới sẽ cung cấp giải pháp ngân hàng số cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Về bản thân Be Group, sau 2 năm thành lập, doanh nghiệp này đã chiếm 30% thị phần tại Việt Nam với hơn 10 triệu khách hàng và 100.000 tài xế. 

Với hệ sinh thái gồm 5 mũi nhọn: vận chuyển, logistics, giao thông công cộng, du lịch, tài chính, mục tiêu của Be là đảm bảo tính hoàn thiện, không để khách hàng phải dùng thêm ứng dụng nào khác. Dự kiến, trong thời gian tới Be Group cũng sẽ tiến sâu hơn vào lĩnh vực tài chính tại Việt Nam. 

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, doanh nghiệp cũng gặp một số khó khăn nhất định. Đầu tiên là vấn đề cạnh tranh khốc liệt với doanh nghiệp nước ngoài có giá trị 12 - 15 tỷ USD.

Bên cạnh đó, luật thuế Việt Nam hiện cũng chưa bắt kịp sự phát triển thời đại mới. Hiện tượng độc quyền thị trường, sáp nhập doanh nghiệp cũng khiến Be Group gặp nhiều trở ngại. 

Trong Diễn đàn, CEO Be Group cũng đề xuất Chính phủ đưa ra chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong nước phát triển, tạo điều kiện cho startup đi gọi vốn ở nước ngoài. Đồng thời, các doanh nghiệp trẻ như Be cũng mong chờ những biện pháp mạnh mẽ từ Chính phủ để thúc đẩy doanh nghiệp tham gia quá trình chuyển đổi số quốc gia, liên kết cộng đồng doanh nghiệp Việt

Tin Cùng Chuyên Mục