Bến xe Cầu Rào (Hải Phòng): Nhân viên bảo vệ bị đánh gãy xương sườn khi đang làm nhiệm vụ

PV

Chỉ vì nhắc nhở để xe đúng quy định tránh gây ùn tắc, mất trật tự tại bến xe mà một nhân viên bảo vệ tại bến xe Cầu Rào (phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) đã bị đánh gãy xương sườn...

6h sáng ngày 2/2/2018, bảo vệ bến xe là anh Lại Quang Thắng (SN 1984, trú tại Bãi Sậy, phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng) đang trong ca trực đã bị đối tượng Trần Văn Tường (SN 1972) chửi bới, dùng điếu cày đánh liên tiếp vào người khiến nạn nhân gục tại chỗ. Nạn nhân nhanh chóng được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Tiệp. Theo giấy chứng nhận thương tích do Trung tâm pháp y Hải Phòng (thuộc Sở Y tế Hải Phòng), nạn nhân bị đau rút ngực phải, khó thở và gãy cung xương sườn số 7 bên phải và phải tiếp tục theo dõi, điều trị tại khoa Ngoại Lồng ngực - Bệnh viện Việt Tiệp.

Theo phản ánh của nạn nhân, trong quá trình đảm bảo an ninh trật tự tại bến xe Cầu Rào, bảo vệ này có nhắc nhở đối tượng Trường không được để phương tiện ngược chiều tại cổng ra vào của bến xe theo quy định của bến xe. Đối tượng này đã thách thức, khiêu khích và đe dọa anh Thắng nhưng nạn nhân vẫn tuân thủ quy tắc của bến xe, yêu cầu đối tượng Trường không được tiếp tục để xe gây ùn tắc bến.

Sau khi đe dọa anh Thắng không thành, đối tượng đã trực tiếp dùng điếu cày đánh anh Thắng như trên. Sau khi đánh anh Thắng, Trường bỏ mặc nạn nhân rồi điềm nhiên vào nhà xe Kết Đoàn (một nhà xe lớn chuyên chở khách tại bến - PV)... ung dung ngồi chơi. Sự việc xô xát, hành hung trên đã được camera ghi lại.

Bến xe Cầu Rào (Hải Phòng): Nhân viên bảo vệ bị đánh gãy xương sườn khi đang làm nhiệm vụ - Ảnh 1
Nhân viên bảo vệ tại bến xe Cầu Rào bị hành hung trong quá trình làm nhiệm vụ.

Chia sẻ với phóng viên, anh Thắng vẫn chưa hết bàng hoàng: "Làm bảo vệ ở bến như tôi rất áp lực vì động chạm đến công việc hằng ngày của nhiều nhà xe và với nhiều đối tượng xã hội. Điều tôi lo lắng là đối tượng này dựa vào điều gì hay ai xúi giục đối tượng này đánh công khai tôi giữa bến xe, trong giờ làm việc của tôi tại bến vì mâu thuẫn xảy ra chỉ đơn thuần là việc tôi giữ gìn trật tự tại bến. Nếu sau này tôi bị đánh bất ngờ ngoài giờ làm việc thì tôi biết là ai gây ra? Tôi chỉ mong vụ việc được làm rõ để tôi có thể yên tâm công tác và hoàn thành tốt công tác của mình".

Để xác minh cụ thể vụ việc, phóng viên đã liên lạc nhiều lần với lãnh đạo bến xe Cầu Rào - lãnh đạo trực tiếp của người nhân viên bảo vệ này, tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, họ đều né tránh việc trả lời. Sau khi tìm hiểu và trao đổi với  lãnh đạo Công ty cổ phần Bến xe Hải Phòng (đơn vị quản lý bến xe Cầu Rào) được biết, đối tượng Trường thường xuyên qua lại ở khu vực bến xe này nhưng Trường là nhân viên của doanh nghiệp vận tải nào thì không rõ(?).

Về hướng giải quyết vụ việc, bước đầu, lãnh đạo doanh nghiệp có báo cáo gửi cơ quan chủ quản và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Hiện tại cơ quan công an đã tiếp nhận đơn trình báo của nạn nhân và đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Doanhnhan.vn sẽ tiếp tục thông tin làm rõ sự việc trên.

Tin Cùng Chuyên Mục