Bệnh viện Nội tiết Trung ương: Những món quà Xuân nồng ấm yêu thương…!!!

Trang Hương

Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp Tết đến, Xuân về, Bệnh viện (BV) Nội tiết Trung ương luôn có các hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, thiết thực nhằm động viên, khích lệ tinh thần người bệnh trước khi về quê ăn Tết hay phải ở lại điều trị tại BV. Bên cạnh đó là rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác, góp phần mang hơi ấm, niềm tin, hy vọng đến cho cộng đồng, xã hội, nhất là những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn…

Nối dài những vòng tay nhân ái…

Đại diện ngân hàng Vietcombank Nam Hà Nội và Bệnh viện trao quà đến tay các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện ngân hàng Vietcombank Nam Hà Nội và Bệnh viện trao quà đến tay các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp nối những năm trước, ngày 25/01/2024, BV Nội tiết Trung ương đã phối hợp cùng các nhà hảo tâm mang đến 200 suất quà tổng giá trị 100.000.000đ (một trăm triệu đồng) phục vụ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BV. Và hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhất trong ngày chính là mô hình “Hội chợ Xuân 0 đồng”…

Bệnh viện Nội tiết trung ương phối hợp cùng nhà hảo tâm Công ty Cổ phần công nghệ ONUS -Labs tổ chức “Hội chợ Xuân 0 đồng".
Bệnh viện Nội tiết trung ương phối hợp cùng nhà hảo tâm Công ty Cổ phần công nghệ ONUS -Labs tổ chức “Hội chợ Xuân 0 đồng".

Ngay từ sớm, không khí tại khu nhà điều trị nội trú cơ sở Tứ Hiệp, Hà Nội đã nhộn nhịp với tiếng nói cười, tất bật của mọi người đang háo hức sắm sửa cho dịp Tết. Gương mặt người bệnh lấp lánh nụ cười khi được cầm trên tay phiếu mua hàng với giá 0 đồng, được tự tay lựa chọn những nhu yếu phẩm cho dịp Tết Nguyên Đán.

Theo đó, mỗi người bệnh được tặng phiếu mua hàng để chọn lựa những món hàng với giá 0 đồng tại các gian hàng gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mì chính, nước mắm, dầu ăn, bánh kẹo, hàng khô… Các nhu yếu phẩm được bày trong phiên chợ đều có thương hiệu uy tín trên thị trường, bảo đảm mới 100% và an toàn cho người sử dụng. Đối với mặt hàng là đồ ăn, thức uống bảo đảm còn hạn sử dụng từ 03 tháng trở lên.

Phát biểu tại buổi Hội chợ, BSCKII. Phạm Quyết Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn; Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp BV chia sẻ: “Hội chợ Xuân 0 đồng 2024 là một trong những chương trình ý nghĩa thiết thực dành cho người bệnh nhân dịp Tết Nguyên Đán, phiên chợ Tết diễn ra tại BV đã san sẻ phần nào khó khăn và mang đến niềm vui cho người bệnh. Dù những món quà Tết mang về có giá trị không lớn nhưng phần nào động viên tinh thần và giảm bớt áp lực kinh tế cho người bệnh. Ban lãnh đạo của BV mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự chung tay, ủng hộ của các nhà hảo tâm để cùng đồng hành với BV tiếp tục triển khai thêm nữa các hoạt động ý nghĩa này giúp đỡ được nhiều hơn những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới!”.

Tham gia từ đầu đến cuối Hội chợ Xuân 0 đồng 2024, bệnh nhân Nguyễn văn H nói: “Từ khi nhận được phiếu mua hàng 0 đồng những người bệnh chúng tôi rất vui và hào hứng trong khi đang phải nằm điều trị ở BV trong dịp Tết… Thay mặt các bệnh nhân, tôi xin chân thành cảm ơn BV và các nhà hảo tâm đã tổ chức hội chợ đầy ý nghĩa này!”.

Người bệnh được nhận phiếu mua hàng 0 đồng.
Người bệnh được nhận phiếu mua hàng 0 đồng.

Cũng trong tháng giáp Tết vừa qua, Phòng Công tác xã hội, BV Nội tiết Trung ương đã kết hợp với các câu lạc bộ (CLB), nhóm thiện nguyện cùng các “mạnh thường quân” hỗ trợ 1.360 suất ăn miễn phí và 160 suất quà với tổng giá trị gần 500.000.000 triệu đồng (năm trăm triệu đồng) tới tận tay người bệnh có hoàn cảnh khó khăn tại 02 cơ sở Tứ Hiệp và Thái Thịnh. Thay mặt BV, phòng Công tác xã hội xin trân trọng cảm ơn sự chung tay, đồng hành của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trên hành trình sẻ chia yêu thương và rất mong sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ phía các nhà hảo tâm đối với các hoạt động tại BV. Qua đó, nối dài hơn nữa những vòng tay nhân ái hướng tới người bệnh.

Nhóm thiện nguyện trao suất ăn và quà miễn phí cho người bệnh.
Nhóm thiện nguyện trao suất ăn và quà miễn phí cho người bệnh.

Những ngày Xuân ấm nồng…!

Trước đó, ngày 06/12/2023, phòng Công tác xã hội BV đã phối hợp với CLB “Kết nối yêu thương” trao tặng 150 suất cơm đến người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị nội trú tại BV Nội tiết Trung ương cơ sở Tứ Hiệp. Thực đơn mỗi tuần đều có sự thay đổi phù hợp, đa dạng nhằm tránh sự nhàm chán lặp lại của các món ăn. Mỗi lựa chọn món ăn là sự cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố dinh dưỡng cũng như sở thích của người bệnh.

Trao quà cho bệnh nhân đang điều trị nội trú.
Trao quà cho bệnh nhân đang điều trị nội trú.

Mỗi ngày, BV Nội tiết Trung ương tiếp nhận điều trị nội trú cho khoảng trên 1.000 người bệnh. Trong đó có nhiều người bệnh rất khó khăn, điều trị dài ngày. Việc triển khai những bữa ăn 0 đồng hỗ trợ người bệnh là vô cùng đáng quý, giúp người bệnh vơi bớt những khó khăn, vất vả để yên tâm điều trị…

Thấu hiểu với những khó khăn của người bệnh, góp phần có những ngày Xuân ấm áp, yêu thương, ngày 18/01/2024, Phòng Công tác xã hội cũng phối hợp cùng Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Nam Hà Nội tổ chức chương trình “Xuân ấm áp – Tết an lành”, hỗ trợ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BV nhân dịp Xuân 2024. Tổng số 107 phần quà Tết với tổng giá trị 300.000.000đ (Ba trăm triệu đồng) tiền mặt đã được đại diện Ngân hàng Vietcombank Nam Hà Nội và BV trao đến tay các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại 2 cơ sở Tứ Hiệp và Thái Thịnh.

Tham dự và phát biểu tại chương trình đầy ý nghĩa nhân văn này, phía đại diện nhà tài trợ Ngân hàng Vietcombank Nam Hà Nội, bà Hoàng Thị Khánh - Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Giám đốc Ngân hàng VCB Nam Hà Nội nhấn mạnh: “Chương trình “Xuân ấm áp - Tết an lành” là một trong chuỗi hoạt động thiện nguyện được tổ chức thường niên của Vietcombank. Chương trình thể hiện sự quan tâm chia sẻ phần nào khó khăn của người bệnh đang ngày ngày phải chiến đấu với bệnh tật. Hôm nay, chúng tôi thay mặt Ban lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn Vietcombank Nam Hà Nội mang đến những phần quà nhỏ hy vọng có thể giúp các bệnh nhân yên tâm điều trị, vơi bớt nỗi nhớ gia đình…”.

Còn rất nhiều, rất nhiều những hoạt động ý nghĩa khác được BV Nội tiết Trung ương và các nhà hảo tâm dành cho, hướng đến người bệnh trong dịp Tết và các dịp đặc biệt, ngày lễ. Để rồi, những ngày Xuân thêm rộn rã, những vòng tay thêm ấm áp, yêu thương…

Tin Cùng Chuyên Mục