Bí quyết kinh doanh thành công giữa thời đại kỹ thuật số

Thành Trung

Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển kinh doanh kỹ thuật số trong thời gian qua đã làm nên sự thay đổi thiết yếu trong nền kinh tế - xã hội và tạo dấu ấn thành công của những doanh nghiệp biết nắm bắt cơ hội.

Doanh nghiệp trẻ và bước đột phá giữa thời đại kỹ thuật số

Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển, công nghệ ngày càng len lỏi vào mọi ngõ ngách của cuộc sống. Chính vì vậy, kinh doanh kỹ thuật số như một xu hướng mới xuất hiện và phát triển nhằm đáp ứng, giải quyết nhu cầu phát triển công nghệ hiện nay.

Kinh doanh chuyển sang thời đại kỹ thuật số phát triển mạnh, mang nhiều cơ hội cho doanh nghiệp.
Kinh doanh chuyển sang thời đại kỹ thuật số phát triển mạnh, mang nhiều cơ hội cho doanh nghiệp.

Các chuyên gia kinh tế đều nhận định, để thành công trong thế giới kinh doanh của thời đại số, các chuyên viên hay lãnh đạo doanh nghiệp đều cần phải trau dồi những kiến thức và kỹ năng chuyên môn thiết yếu để có thể thích nghi với những biến đổi không ngừng. Và đặc biệt, đối với những doanh nghiệp trẻ thì đó là điều kiện tiên quyết, để duy trì sự ổn định và tạo bước thành công đột phá.

Với khát khao cháy bỏng của tuổi trẻ, anh Hà Thanh Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ Phần Quốc Tế DSG đã có định hướng trong việc tìm hiểu chuyên sâu về thị trường online (kinh doanh trực tuyến) từ lâu.

Sau khi tốt nghiệp ra trường, anh cũng giống như bao sinh viên khác loay hoay tìm việc và nuôi trong mình giấc mơ khởi nghiệp. Trong cái vòng luẩn quẩn giữa việc dám làm và sự thành công hay thất bại, anh tiếp cận với kinh doanh online với hai bàn tay trắng, kinh nghiệm thương trường là con số 0.

Thế nhưng, một ý tưởng táo bạo đã khiến anh quyết định kinh doanh online với mỹ phẩm và nhiều nhãn hiệu khác. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, chắc hẳn ai cũng phải trải qua và anh Sơn cũng không phải ngoại lệ. Sau 1 năm kinh doanh, anh Sơn thất bại khi hệ thống sụp đổ và bản thân anh coi đây là bài học trên con đường khởi nghiệp của mình.

Khi đó, anh nhận thấy một lỗ hổng trong thị trường online đó là sự thiếu chuyên nghiệp và đầu tư bài bản. Với mong muốn trau dồi những kiến thức sâu rộng và tạo bước đột phá về ngành kinh doanh online, anh cùng nhóm cộng sự đã lên kế hoạch đi học nâng cao kiến thức. Nói là làm, anh và cộng sự đã đi học hỏi ở các thành phố lớn trong và ngoài nước. Chính quyết tâm đó đã tạo nền tảng, nâng tầm giá trị cốt lõi và hệ thống nhân sự chuyên nghiệp của DSG sau này.

Anh Hà Thanh Sơn cùng hai đồng nghiệp sáng lập ra DSG và tạo dấu ấn giữa giai đoạn kinh doanh kỹ thuật số lên ngôi.
Anh Hà Thanh Sơn cùng hai đồng nghiệp sáng lập ra DSG và tạo dấu ấn giữa giai đoạn kinh doanh kỹ thuật số lên ngôi.

Tháng 4/2021, anh Hà Thanh Sơn đã cùng hai đồng nghiệp sáng lập ra Công ty Cổ Phần Quốc Tế DSG và tạo dấu ấn ban đầu giữa giai đoạn kinh doanh kỹ thuật số lên ngôi như hiện nay. Trong đó, phải kể đến những buổi chia sẻ kinh nghiệm với các giảng viên marketing online 4.0, nằm trong hệ thống học viện DSG ACADEMY.

“DSG tiền thân chỉ là tên của một nhóm kinh doanh nhỏ lẻ Diamond Sky. Với tốc độ phát triển nhanh của Diamond Sky trên toàn quốc và có quy trình tổ chức tốt, nên chúng tôi quyết định thành lập doanh nghiêp. Từ đó, chúng tôi có thể giúp đỡ và cải tổ tổ chức của mình để hoạt động chuyên nghiệp, đi lâu dài hơn”, anh Sơn tâm sự.

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, cùng với việc vực dậy đà vận hành quản lý và chuẩn bị đẩy nhanh phát triển, chắc chắn các doanh nghiệp cần phải đánh giá lại chiến lược quản lý các nguồn lực một cách toàn diện và chuẩn bị một môi trường làm việc áp dụng kỹ thuật số từ đầu đến cuối cho giai đoạn hậu Covid-19.

Theo anh Sơn, kinh doanh trực tuyến đem lại nhiều thuận lợi nhất định như tiếp cận nhiều khách hàng mà không mất quá nhiều công sức và chi phí đi lại để tư vấn khách hàng. Quan trọng hơn là tiếp cận được nguồn khách hàng dồi dào, phủ khắp các địa phương trên cả nước.

“Rõ ràng, kinh doanh chuyển sang giai đoạn thời đại kỹ thuật số phát triển mạnh, mang đến nhiều cơ hội cho nhiều người. Đặc biệt, kinh doanh trực tuyến (online) có khả năng giúp người bán hàng tận dụng những công cụ như hình ảnh trực quan và video clip, để chia sẻ thông tin hấp dẫn và dễ dàng thu hút khách hàng hơn”, anh Sơn chia sẻ.

Bí quyết nào tạo sự thành công?

Với kinh nghiệm đã trau dồi nhiều năm, để trở thành một chuyên gia trong kinh doanh online, anh Sơn nhận thấy, nếu chỉ tập trung hướng tuyển dụng người mà không phát triển hệ thống bán hàng có chiều sâu thì không đem lại giá trị bền vững.

Bởi vậy, anh đã có sự lựa chọn đúng đắn khi tập trung vào chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp và tư duy bán hàng, phát triển hệ thống bán hàng theo đúng quy trình.

Anh Hà Thanh Sơn - Chủ tịch DSG chia sẻ, công ty thực hiện chiến lược 80% online và 20% offline.
Anh Hà Thanh Sơn - Chủ tịch DSG chia sẻ, công ty thực hiện chiến lược 80% online và 20% offline.

Với những người sáng lập DSG, họ đều muốn doanh nghiệp mình “tỏa sáng” không chỉ có trong thị trường Việt Nam, mà còn vươn mình ra thị trường quốc tế. Bởi trên thực tế, trong sân chơi thương mại hóa toàn cầu và đặc biệt là giữa thời đại kỹ thuật số, việc chuyển mình và tạo bước đột phá trong kinh doanh online luôn là định hướng đúng đắn của những doanh nghiệp trẻ.

Vị Chủ tịch DSG chia sẻ, công ty thực hiện chiến lược 80% online và 20% offline đi đúng với xu hướng kinh doanh tốc độ nhanh, không khoảng cách, không yêu cầu cao về chuyên môn, mà DSG tập trung 90% kỹ năng cho nhà phân phối (NPP).

Với tốc độ phát triển khá nhanh của các cá nhân và nhóm bán hàng tại các tỉnh thành tại Việt Nam, đội ngũ nhân sự NPP trên toàn quốc của DSG liên tục được nâng cấp thường xuyên, thông qua các chương trình chia sẻ kinh nghiệm nội bộ. Sự chuyên nghiệp giúp các NPP thu hút được ngày càng nhiều đối tác cùng bán hàng và đưa dòng sản phẩm tốt nhất tới tay khách hàng.

Với phương châm “Tinh Thần Khởi Nghiệp - Kết Nối Thành Công” xuyên suốt chặng đường phát triển của mình, DSG đang từng bước tạo dấu ấn đậm nét trên thương trường. Nói về định hướng phát triển của công ty, ban lãnh đạo DSG luôn hướng đến mục tiêu công ty nằm trong top những đơn vị có dịch vụ và sản phẩm tốt nhất để cung cấp tới tay khách hàng.

Bên cạnh đó, công ty tạo dựng đội ngũ NPP mạnh nhất, hỗ trợ cùng nhau phát triển trong thị trường kinh doanh online tại Việt Nam. Từ đây, quảng bá dịch vụ bán hàng và sản phẩm ra thị trường một cách sâu rộng.

Với những thành công bước đầu kể trên, DSG còn tạo dấu ấn lớn trên thương trường bởi nét nhân văn trong văn hóa doanh nghiệp. Cụ thể, công ty luôn quan tâm để thực hiện các kế hoạch và chương trình từ thiện, để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các khu vực có NPP của công ty hoạt động, đồng thời chung tay cùng xã hội giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Chính điều đó đã tạo nên những giá trị bền vững của doanh nghiệp và khẳng định thương hiệu của DSG.

Tin Cùng Chuyên Mục