Bộ Xây dựng: Xử lý không có vùng cấm với tổ chức, cá nhân phân lô bán nền trái phép

Giang Phạm

Cơ quan quản lý nhấn mạnh sẽ xử lý nghiêm cán bộ để xảy ra tình trạng phân lô bán nền trái phép mà không xử lý.

Bộ Xây dựng vừa có công văn trả lời cử tri việc kiểm tra, giám sát việc xây dựng trái phép, phân lô bán nền tràn lan tại nhiều địa phương.

Cơ quan này cho biết sẽ tiến hành thanh, kiểm tra giám sát công trình từ giai đoạn khởi công đến khi hoàn thành công trình đưa vào sử dụng, đồng thời xử lý nghiêm vi phạm theo quy định pháp luật. Bộ Xây dựng nhấn mạnh sẽ không có vùng cấm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm, để xảy ra phân lô bán nền trái phép. 

Theo đó, cơ quan này sẽ xử lý nghiêm cán bộ, công chức có thẩm quyền để xảy ra vi phạm mà không xử lý, xử lý không kịp thời, không triệt để hoặc có hành vi dung túng, bao che cho hành vi vi phạm. Qua thanh tra, Bộ sẽ có phân tích, đánh giá tình hình xử lý vi phạm, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự thì chuyển cơ quan điều tra để xử lý. 

Bộ Xây dựng cho biết thời gian qua, Chính phủ đã ra nhiều nghị định, chỉ thị chỉ đạo bộ ngành thực thi nhiều giải pháp tăng cường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh, xử lý nghiêm vụ việc vi phạm trật tự xây dựng.  Thời gian tới, Bộ cũng sẽ triển khai bộ luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng, tăng cường công tác quản lý nhà nước về xây dựng theo quy hoạch được duyệt.

Tin Cùng Chuyên Mục