Bức thư Jack Ma gửi nhân viên nhân dịp năm mới: Đã làm "sếp" thì nên đọc một lần!

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Bức thư được đăng trên tạp chí nội bộ "Người Alibaba". Cùng đọc lại nó nhân dịp xuân Canh Tý 2020 đang đến rất gần.

Năm 2019, Alibaba trải qua cuộc chuyển giao quyền lực chưa từng có: Jack Ma nghỉ hưu, nhường lại ngôi lãnh đạo cho "người được chọn" Daniel Zhang. Dù trên danh nghĩa, vị tỷ phú nhất Trung Quốc không còn bất cứ quyền hành gì tại Alibaba, thế nhưng, những điều ông đã làm để xây dựng nên "đế chế thương mại điện tử" tại đất nước tỷ dân, sẽ còn được nhớ tới mãi về sau. 

Năm 2012, trong bức thư chúc mừng năm mới gửi tới toàn thể nhân viên, Jack Ma viết nhiều về "sự thay đổi", gửi gắm triết lý và không quên nhắc nhở cấp dưới "giữ gìn sức khoẻ". Tuy chỉ vỏn vẹn 300 chữ, nhưng nó phản ánh tư duy và tầm nhìn mà bất cứ nhà lãnh đạo nào cũng phải học hỏi.

Bức thư Jack Ma gửi nhân viên nhân dịp năm mới: Đã làm

 

Bức thư được đăng trên tạp chí nội bộ "Người Alibaba". Cùng đọc lại nó nhân dịp xuân Canh Tý 2020 đang đến rất gần: 

Thân gửi bạn bè và người thân của Alibaba!

Chúc mừng năm mới!

Nâm 2012 đã qua, kỷ nguyên mới đã bắt đầu!

Giống như trước đây, trong năm 2012, Alibaba đã xảy ra rất nhiều thay đổi. Mỗi lần thay đổi đều mang lại những nỗi đau, thậm chí đôi khi nỗi đau đớn xé lòng. Tôi cũng giống mọi người, đều không thích sự thay đổi liên tục, nhưng hôm nay không thay đổi, ngày mai sẽ càng đau đớn hơn, thế giới đang xảy ra những biến động lớn lao, bởi vậy, tôi thành thực xin lỗi khi phải thông báo với mọi người rằng: Sự thay đổi của Alibaba sẽ không phải là nhất thời mà sẽ là liên tục. May mắn là người Alibaba có đầy đủ năng lực, tâm lý để tiếp nhận những thay đổi này.

Năm 2012, tôi rất vui mừng khi chứng kiến sự trưởng thành của một đội ngũ đông đảo lớp trẻ Alibaba, họ đã có những tiến bộ ngoài sức tưởng tượng trên mọi phương diện, hơn nữa, phía sau đó còn có cả sự tín nhiệm, ủng hộ và trợ giúp của hàng nghìn hàng vạn bạn bè thân thuộc trong Alibaba. Tôi biết! Cảm ơn tất cả mọi người!

Phát triển, sáng tạo, tiến bộ đều là "đạo lý cứng", nhưng tôi khẩn thiết xin mọi người hãy nhớ rằng: Vượt lên trên sự tiến bộ thực thụ, chính là sức khoẻ thực thụ! Sức khoẻ là tất cả! Sống nghiêm túc, làm việc vui vẻ! Chúng ta mới có cơ hội nhìn thấy những điều kỳ vọng trở thành hiện thực!

Thế kỷ mới, chúng ta vẫn sẽ đồng hành!

Tin Cùng Chuyên Mục