Các hãng hàng không hỗ trợ hành khách đến, đi từ Đà Nẵng như thế nào?

Anh Vũ

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các hãng hàng không đã đưa ra phương án hỗ trợ hoàn hủy vé với hành khách đến, đi từ Đà Nẵng, đảm bảo thực hiện giãn cách xã hội.

Sau khi Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 kiến nghị Thủ tướng thực hiện giãn cách Đà Nẵng, đại diện các hãng hàng không cho biết vừa có thông báo tăng các chuyến bay để hỗ trợ hành khách đến, đi từ Đà Nẵng. Đồng thời, các hãng cũng công bố chính sách hỗ trợ đổi vé, bảo lưu vé.

Vietnam Airlines

Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ cho hành khách có vé xuất trước ngày 25/7 với hành trình hoàn toàn nội địa đi, đến Đà Nẵng khởi hành trước ngày 31/8/2020 được đổi ngày bay, hành trình một lần miễn phí, miễn điều kiện hạn chế của vé với ngày bay mới đến ngày 31/10. Khách thanh toán chênh lệch giá, thuế, phí nếu phát sinh.

Bên cạnh đó, hành khách hoàn vé tự nguyện sẽ được xử lý theo điều kiện giá vé. Vietnam Airlines khuyến khích hành khách giữ vé chưa sử dụng để đổi sang ngày bay mới ngay khi có thể. Trong trường hợp hoàn vé, Vietnam Airlines sẽ miễn phí hoàn vé đối với hình thức tự nguyện sang Travel Voucher.

Vietnam Airlines cam kết nỗ lực tối đa trong việc bố trí các chuyến bay đưa hành khách về đúng lịch trình theo kế hoạch.

Bamboo Airways

Theo đại diện Bamboo Airways, hãng sẵn sàng hỗ trợ hành khách thay đổi và hoàn vé các đường bay đi/đến Đà Nẵng có lịch khởi hành từ ngày 26/7. Cụ thể, hành khách bay ở tất cả các hạng vé được hỗ trợ thay đổi ngày bay và hành trình bay 1 lần duy nhất, miễn phí thay đổi và thu chênh lệch giá vé (nếu có). Thời hạn thay đổi ít nhất 4 giờ trước giờ khởi hành và thời gian bay mới được thay đổi kể từ ngày 27/7 – 24/10.

Bamboo Airways cũng có chính sách hỗ trợ hành khách hoàn vé miễn phí. Đối với vé xuất qua các đại lý, tiền được lưu chuyển về tài khoản đại lý sau 45 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email. Đối với vé xuất qua website của hãng, tiền sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách. Thời gian thực hiện khi hành khách yêu cầu hoàn vé ít nhất 04 tiếng trước giờ khởi hành.

Các hãng hàng không hỗ trợ hành khách đến, đi từ Đà Nẵng như thế nào? - Ảnh 1

Đối với khách đi theo đoàn, nếu hành khách có nhu cầu đổi ngày hoặc đổi hành trình sẽ được phép thay đổi 1 lần duy nhất và được miễn phí đổi, thu chênh lệch giá vé (nếu có). Hành khách cũng được hoàn vé miễn phí và tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp. Hành khách phải gửi thông báo cho hãng trước ít nhất 12 giờ so với giờ khởi hành trong giai đoạn 28-31/7 và ít nhất 72 giờ so với thời gian khởi hành từ 1/8.

Đặc biệt, các yêu cầu thay đổi phát sinh từ các đoàn đi trong giai đoạn từ 25-27/07/2020 sẽ được Bamboo Airways áp dụng chính sách hỗ trợ mà không bị ràng buộc về thời gian thực hiện. Thời gian bay mới áp dụng kể từ ngày 26/07 – 24/10.

Vietjet Air

Vietjet cũng ra thông báo phương án hỗ trợ hành khách trên các đường bay đến/đi Đà Nẵng có lịch khởi hành từ ngày 26/7 tới 31/8/2020 và thời gian mua vé/thay đổi vé trước 13h ngày 26/7/2020 chi tiết như sau:

Thay đổi ngày bay/hành trình: Hành khách được phép thay đổi 01 lần miễn phí và trả chênh lệch giá vé (nếu có); Thời gian thay đổi tối thiểu 3 tiếng trước giờ khởi hành của hành trình mới. Thời gian bay mới từ 26/7 tới 31/10.

Về bảo lưu vé, Vietjet cho phép thời gian bảo lưu: 180 ngày kể từ ngày bay chặng đầu tiên.
Về hoàn vé, tiền sẽ được chuyển về tài khoản thanh toán ban đầu sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách hàng.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và cộng đồng, các hãng hàng không cho hay vẫn duy trì thực hiện phun khử trùng toàn bộ đội tàu bay khai thác trong ngày, đồng thời triển khai các biện pháp kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam. Tổ bay gồm phi công, tiếp viên đều được trang bị khẩu trang, găng tay và khăn giấy tẩm cồn. Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay./.

Tin Cùng Chuyên Mục