Các nhà đồng sáng lập Haidilao sở hữu loạt bất động sản đắt đỏ nhất Singapore

Như Quỳnh

Nhu cầu với những căn bungalow ở Singapore đang ngày càng lớn, giá thuê hàng tháng có thể lên đến 2,5 tỷ VND mỗi căn.

Bất chấp giá những căn biệt thự tốt nhất Singapore tăng cao kỷ lục, giao dịch mới nhất của nhà đồng sáng lập Haidilao cho thấy nhu cầu mua bất động sản của giới siêu giàu vẫn rất mạnh mẽ. 

Straits Times đưa tin Sean Shi, một trong bốn người đồng sáng lập chuỗi nhà hàng lẩu lớn nhất Trung Quốc, Haidilao International Holding Ltd., đã trả 50 triệu SGD (~ 838 tỷ VND) cho một căn nhà gỗ hạng sang (bungalow) nằm ở khu vực đắc địa gần Vườn bách thảo vào tháng 9.

Ông Sean Shi. Ảnh: Bloomberg.
Ông Sean Shi. Ảnh: Bloomberg.

Ngoài ông Shi, có ít nhất 2 nhà đồng sáng lập Haidilao khác cũng đã mua những bất động sản đắt nhất Singapore. 3/4 người hiện đã là công dân hoặc có thành viên trong gia đình là công dân "đảo quốc sư tử". 

Zhang, chủ tịch Haidilao, đã mua một căn bungalow với giá 27 triệu SGD (~ 452 tỷ VND) vào năm 2016. Con trai của ông, Hanzhi, mua lại một ngôi nhà lân cận với giá 42 triệu SGD (~ 704 tỷ VND) vào năm 2020, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương.

Trên toàn đảo Singapore chỉ có khoảng 2.500 bungalow và trong vài năm gần đây chủ yếu được mua bởi những triệu phú trẻ mới giàu lên từ tiền điện tử và công nghệ. 

Bungalow là những dinh thự hoặc biệt thự có thể có từ thời thuộc địa. Chúng có diện tích lô đất ít nhất 1.400 m2, nằm trong những khu đất đầy cây xanh ở các quận xa nhất. Nhà ở không được chiếm quá 35% diện tích đất. Mặc dù được gọi là bungalow nhưng chúng có thể có tối đa hai tầng trên mặt đất.

Jacqueline Wong, CEO dịch vụ nhà ở thuộc công ty môi giới Savills Singapore cho biết:

“Ở Singapore khan hiếm đất nên một trong những tài sản có giá trị nhất là đất đai. Các quy định hạn chế người nước ngoài sở hữu bungalow cũng tạo ra nhu cầu tự nhiên”. 

Khu bungalow và các biệt thự sang trọng khác nằm ở gần Vườn Bách thảo Singapore. Ảnh: Bloomberg. 
Khu bungalow và các biệt thự sang trọng khác nằm ở gần Vườn Bách thảo Singapore. Ảnh: Bloomberg. 

Người mua bungalow nhìn chung phải là người Singapore. Tuy nhiên người nước ngoài có thể tự mình đăng ký trở thành công dân hoặc mua thông qua vợ/ chồng là người Singapore. Tỷ phú máy hút bụi James Dyson và người đồng sáng lập Alibaba James Sheng là một trong những chủ sở hữu bungalow trên đảo. 

Nhiều tỷ phú sinh ra ở Trung Quốc cũng đã chuyển đến Singapore và trở thành công dân, chẳng hạn như Li Xiting (người sáng lập hãng sản xuất thiết bị y tế Thâm Quyến Mindray Bio-Medical Electronics) hay Forrest Li (chủ tịch kiêm giám đốc điều hành hãng game và thương mại điện tử Sea). 

Tờ Business Times đưa tin vào tháng 9, 3 căn nhà gỗ hạng sang nằm dọc theo con phố đắt giá nhất Singapore, Đường Nassim, đang được rao bán với giá cao kỷ lục. Giá nhà ở Singapore tiếp tục tăng trong quý 3 và giá thuê thì tăng mạnh.

Theo Nicholas Keong, quản lý tại công ty tư vấn bất động sản Knight Frank Singapore, những người nước ngoài giàu có bị hạn chế mua bungalow sẵn sàng thuê chúng với giá cao.

Knight Frank cho biết, hai ngôi nhà gần Vườn Bách thảo có giá thuê hàng tháng là 150.000 SGD (~ 2,5 tỷ VND) và 128.000 SGD (~ 2,1 tỷ VND). 

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục