Capella Quảng Nam đầu tư khu công nghiệp hơn 4.200 tỷ đồng tại Đắk Nông

Linh Anh

Khu công nghiệp Nhân Cơ 2 có quy mô 400 ha, nằm tại huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông với tổng vốn đầu tư dự kiến là hơn 4.200 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Nhân Cơ 2, tỉnh Đắk Nông.

Quy mô dự án là 400ha, tọa lạc tại xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông. 

Mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm. Nhà đầu tư dự án là Công ty cổ phần Capella Quảng Nam, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Tiến độ thực hiện dự án không quá 60 tháng kể từ ngày được bàn giao đất. 

Chính phủ giao UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các đơn vị liên quan tính toán lại tổng vốn đầu tư của dự án theo quy mô (400ha), bảo đảm các chi phí thực hiện dự án. Trong thời gian không quá 5 năm kể từ ngày được Nhà nước giao đất, đơn vị chuyên môn sẽ có trách nhiệm xây dựng phương án phân kỳ đầu tư hợp lý để bảo đảm phù hợp với các chỉ tiêu đất đã được giao.

Tỉnh Đắk Nông phải bảo đảm vị trí, quy mô diện tích của dự án phù hợp với chủ trương đầu tư dự án được phê duyệt. Đắk Nông tổ chức xây dựng và thực hiện phương án thu hồi đất, bố trí tái định cư, chuyển mục đích sử dụng đất… phù hợp theo quy định.

Về chủ đầu tư, Công ty cổ phần Capella Quảng Nam là một pháp nhân trong hệ sinh thái của Capella Group. Doanh nghiệp này là chủ đầu tư Khu công nghiệp Tam Thăng 2 có quy mô hơn 100ha tại Quảng Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục