Câu chuyện kinh doanh: Chưa kịp khai trương, %Arabica Coffee đóng cửa chi nhánh thứ hai và lịch sử ra đời đầy cảm hứng

Linh Anh

Trên trang fanpage chính thức, %Arabica Coffee - chuỗi cà phê nổi tiếng đến từ Nhật Bản bất ngờ nói lời tạm biệt với cửa hàng tại Trung tâm thương mại Diamond Plaza, TP HCM. Theo thông báo, thương hiệu này mong muốn tìm kiếm một mặt bằng độc lập và lớn hơn.

Chưa kịp khai trương, %Arabica Coffee đóng cửa chi nhánh thứ hai

Vào tháng 2/2023, người hâm mộ chuỗi cà phê %Arabica nổi tiếng Nhật Bản đã có cơ hội được thưởng thức đồ uống này tại The Cafe Apartment số 42 Nguyễn Huệ, TP HCM. 

Ngay sau khi cửa hàng đầu tiên khai trương, %Arabica Coffee đã bắt tay vào thi công cửa hàng thứ hai tại Trung tâm thương mại Diamond Plaza. Cửa hàng dự kiến nằm ở tầng 5 tại khu ẩm thực đẳng cấp mới có tên là Terrace 34, sánh đôi với các nhà hàng nổi tiếng khác.

Mặt bằng cửa hàng thứ hai của %Arabica Coffee tại Diamond Plaza từng được quây lại để chuẩn bị thi công
Mặt bằng cửa hàng thứ hai của %Arabica Coffee tại Diamond Plaza từng được quây lại để chuẩn bị thi công

Tuy nhiên, mới đây, trên trang fanpage chính thức, %Arabica Coffee - chuỗi cà phê nổi tiếng đến từ Nhật Bản bất ngờ nói lời tạm biệt với cửa hàng tại Trung tâm thương mại Diamond Plaza, TP HCM. Theo thông báo, thương hiệu này mong muốn tìm kiếm một mặt bằng độc lập và lớn hơn.

"Việt Nam, chúng tôi đã luôn lắng nghe bạn! Sau tất cả những phản hồi của các bạn kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên, chúng tôi đã đưa ra quyết định khó khăn là nói lời tạm biệt với cửa hàng tại Diamond Plaza. Thay vào đó, %Arabica hiện đang tập trung vào việc mang đến trải nghiệm cà phê lớn hơn và tốt hơn cho bạn!

Vị trí mới sẽ là mọi thứ bạn mong muốn! Đó sẽ là không gian lớn hơn và điều tuyệt vời nhất là chúng tôi sẽ đưa một xưởng rang cà phê vào ngay trung tâm của cửa hàng mới", thông báo đề cập.

... và câu chuyện %Arabica Coffee ra đời đầy cảm hứng

Với niềm yêu thích to lớn dành cho thương hiệu Starbucks, nhà sáng lập của %Arabica - ông Kenneth Shoji đã được truyền cảm hứng và bắt đầu với sự nghiệp kinh doanh chuỗi cà phê của mình.

Kenneth Shoji nhận ra, cà phê chính là câu trả lời cho câu hỏi cuộc đời, là thứ khiến ông cảm thấy hạnh phúc. Chính tình yêu với cà phê đó đã thôi thúc ông thành lập %Arabica vào năm 2014 tại Kyoto, Nhật Bản.

Câu chuyện kinh doanh: Chưa kịp khai trương, %Arabica Coffee đóng cửa chi nhánh thứ hai và lịch sử ra đời đầy cảm hứng - Ảnh 1

Khác với phần lớn những quán cà phê khác ở Nhật Bản đều mang hơi hướng Melbourne hay Portland, ông muốn mở một cửa hàng mà mang đậm phong cách độc nhất của Nhật Bản. Qua %Arabica, Kenneth Shoji muốn mọi người có thể “See the world through coffee” (ngắm nhìn thế giới thông qua cà phê). Với ông, việc có cơ hội trải nghiệm đa nền văn hóa, hiểu được tiêu chuẩn của thế giới... sẽ giúp mọi người xây dựng và dễ dàng đạt được thành công.

Trải qua gần một thập kỷ, %Arabica trở thành thương hiệu cà phê nổi tiếng toàn cầu. Hiện, thương hiệu đã mở 142 cửa hàng tại hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới, trải dài từ châu Á, châu Âu, đến châu Mỹ.

Câu chuyện kinh doanh: Chưa kịp khai trương, %Arabica Coffee đóng cửa chi nhánh thứ hai và lịch sử ra đời đầy cảm hứng - Ảnh 2

Logo của thương hiệu gây ấn tượng bởi sự kết hợp đặc biệt của cái tên Arabica cùng dấu "%" giống như những quả cà phê trên cành, Kenneth Shoji mong muốn tạo ra một thương hiệu cà phê toàn cầu đặc biệt, "hiếm có khó tìm”.

Mục tiêu phát triển của %Arabica là trở thành thương hiệu cà phê toàn cầu bền vững, trường tồn cùng thời gian. Do đó, %Arabica ưu tiên tập trung vào phong cách tối giản với thiết kế đẹp, từ cách đóng gói, tạo hình trên bao bì hay thực đơn cho khách. Tất cả được thiết kế dựa trên sự tối giản, tinh tế của người Nhật.

%Arabica nổi tiếng với việc sử dụng những hạt cà phê được chọn lọc từ những vùng trồng cà phê hàng đầu trên thế giới. Không chỉ vậy, thương hiệu còn có quy trình rang xay cà phê độc đáo, tạo ra hương vị và hương thơm đặc trưng, hấp dẫn đối với khách hàng.

Thương hiệu cà phê Nhật Bản %Arabica không chỉ là nơi để thưởng thức cà phê ngon, mà còn là một địa điểm lý tưởng để khách hàng nhìn ngắm thế giới và khám phá nhiều vùng đất khác nhau thông qua “lăng kính” cà phê. 

Thương hiệu sẽ cung cấp cho họ thông tin về nguồn gốc và lịch sử của từng loại cà phê trong mỗi món đồ uống, giúp khách hàng tìm hiểu thêm về vùng đất sản xuất nên loại cà phê đó. Với việc đưa khách hàng tìm đến các vùng đất trồng cà phê khác nhau, thương hiệu %Arabica đã tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho những người yêu cà phê.

Với sự tập trung vào chất lượng cà phê và thiết kế không gian cửa hàng, %Arabica đã trở thành một trong những thương hiệu cà phê cao cấp được yêu thích trên toàn thế giới.

Tin Cùng Chuyên Mục