Cấu hình iPhone 14 Pro bản thương mại thấp hơn nhiều so với sản phẩm thử nghiệm của Apple

Anh Vũ

Từng được trang bị chip xử lý đồ họa với công nghệ hoàn toàn mới tuy nhiên những vấn đề từ pin tới kiểm soát nhiệt độ đã khiến Apple phải thay đổi sang phần cứng cũ vào thời điểm cuối cùng.

Thông tin từ tờ The Information cho hay trước thời điểm sản xuất iPhone 14 Pro, Apple đã sử dụng cấu hình hoàn toàn khác cho sản phẩm này với phần cứng cao cấp hơn. Tuy nhiên, sản phẩm thương mại đã phải thay đổi do những lỗi không mong muốn đã được phát hiện.

Nguồn thông tin cho hay các kĩ sư tại Apple dự định áp dụng chip xử lý đồ họa mới với công nghệ ray tracing (công nghệ mô phỏng tia sáng phản chiếu) giúp cho những ứng dụng hay trò chơi trên iPhone có hình ảnh thực tế hơn bao giờ hết. iPhone 14 Pro theo ý tưởng ban đầu sẽ là thiết bị đi tiên phong về công nghệ này trên thị trường di động.

iPhone 14 Pro bản thương mại sử dụng chip xử lý đồ họa A15 giống với iPhone 13 Pro.
iPhone 14 Pro bản thương mại sử dụng chip xử lý đồ họa A15 giống với iPhone 13 Pro.

Tuy nhiên, phần cứng mạnh hơn cũng dẫn tới việc thiết bị sử dụng nhiều pin hơn thông thường, các biện pháp xử lý nhiệt cũng từ đó phức tạp hơn. Ở khâu phát triển gần cuối, các kĩ sư tại Apple đã phát hiện ra nhược điểm này và bắt buộc phải chuyển sang sử dụng chip xử lý đồ họa giống với dòng iPhone 13 Pro trước đó.

Sự cố này của các kĩ sư Apple được đánh giá là chưa từng xuất hiện trong quá trình phát triển chip xử lý của Apple, đó cũng là lý do vì sao khả năng đồ họa của iPhone 14 Pro cải thiện rất ít so với phiên bản trước đó. Sau thất bại này, nhiều thành viên của nhóm phát triển chip xử lý đồ họa đã bị thuyên chuyển sang các bộ phân khác, Apple đồng thời tái cơ cấu lại nhóm để sự việc không tái diễn.

Giới chuyên gia cho rằng những thay đổi về cơ cấu nhân sự mảng thiết kế phần cứng thời gian gần đây của Apple có thể tới từ vụ việc trên. Từ năm 2019 Apple đã mất rất nhiều kĩ sư tài năng cũng như vướng vào vô số vấn đề pháp lý với các startup phát triển chip xử lý.

Tin Cùng Chuyên Mục