CEO Google để ngỏ khả năng cắt giảm nhân sự trong năm sau

Anh Vũ

Với xu hướng giảm thiểu nhân sự toàn ngành cùng những lo ngại từ giới đầu tư, CEO Google không hứa hẹn về một tương lai an toàn cho nhân sự.

Các tập đoàn công nghệ lớn từ Meta, Amazon, Intel hay cả Twitter đã đều có những động thái cắt giảm nhân sự để chuẩn bị cho đợt suy thoái kinh tế. Thời điểm hiện tại, Alphabet (công ty mẹ của Google) cùng Apple là 2 tập đoàn lớn duy nhất chưa đưa ra bất kì công bố vào về động thái giảm thiểu nhân sự. Tuy nhiên, với thông báo mới đây từ CEO Google ông Sundar Pichai, nhân sự Google có khả năng sẽ gặp nhiều thay đổi lớn trong năm tới.

"Rất khó để có thể dự đoán được tương lai, chính vì thế tôi không thể ngồi đây và đưa ra những lời lẽ đường mật trong thời điểm tới", CEO Sundar Pichai phát biểu trong họp mặt nhân viên.

CEO Alphabet và Google ông Sundar Pichai.
CEO Alphabet và Google ông Sundar Pichai.

Vị CEO cho hay Google đang làm mọi điều có thể để đưa ra những quyết định quan trọng nhất, tập trung vào những điều quan trọng để chuẩn bị sẵn sàng cho năm tới.

"Thay vì suy nghĩ, hãy tập trung vào thứ các bạn đang làm và nỗ lực hết mình", Sundar Pichai tiếp lời. Sau những lo ngại từ giới đầu tư, lãnh đạo Google công bố sẽ giảm tối thiểu những đợt tuyển dụng mới, kèm theo đó tối ưu hóa hệ thống để Google hoạt động hiệu quả hơn 20%.

Tờ The Information tháng trước công bố Google có thể sẽ sa thải tới 10.000 nhân sự, 6% trong tổng lượng nhân công. Việc cắt giảm này dựa trên đánh giá hiệu quả làm việc, những nhân sự thể hiện kém sẽ được đưa vào danh sách chờ cắt giảm. Nguồn thông tin trên cho hay Alphabet cùng Google đang thử nghiệm hệ thống đánh giá nhân sự mới để giúp việc lựa chọn chính xác hơn.

Người đưa ra quyết định quan trọng nhất sẽ là những nhà quản lý, The Information cho rằng những nhân sự lãnh đạo tại Google phải loại bỏ những nhân sự có ảnh hưởng xấu tới tập thể. Với chỉ tiêu 6% trên tổng số 187.000 nhân sự toàn cầu, việc cắt giảm nhân sự của Google có thể sẽ diễn ra vào năm sau.

Luôn là tập đoàn chiêu mộ những tài năng công nghệ hàng đầu trên thế giới, giờ đây nhân sự tại Google đứng ngồi không yên bởi thông tin cắt giảm nhân sự tới. Với xu hướng giảm thiểu nhân sự toàn ngành, giới công nghệ đang chờ đợi công bố tiếp theo từ Apple, tập đoàn duy nhất chưa lên tiếng về việc tái cơ cấu lại hệ thống nhân sự năm sau.

Tin Cùng Chuyên Mục