Chrome sẽ sớm không còn "ngốn" phần cứng

Anh Vũ

Đại diện nhóm phát triển Chrome cho hay bản cập nhật mới của Chrome trên các thiết bị máy tính sẽ giảm đáng kể tình trạng giật, tốn tài nguyên cũng như giúp tiết kiệm năng lượng khi sử dụng.

Trong số các trình duyệt hiện tại, Chrome được biết tới là trình duyệt sử dụng nhiều tài nguyên thiết bị nhất. Tình trạng giật, dừng khung hình không quá xa lạ với người dùng Chrome khi sử dụng trình duyệt trên những thiết bị cấu hình thấp hay mở quá nhiều cửa sổ. Google công bố sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này 14 năm sau khi Chrome ra mắt.

Đại diện Google cho hay tính năng tiết kiệm bộ nhớ cũng như tiết kiệm điện năng sẽ sớm được tích hợp trên bản cập nhật mới của Chrome. Tính năng này giúp trình duyệt giảm còn 40% nhu cầu sử dụng bộ nhớ thông qua việc dừng các cửa sổ Chrome khác không được người dùng sử dụng. Google cũng cho hay sẽ tùy biến tính năng để việc chuyển qua lại giữa các cửa sổ mang tới trải nghiệm mượt mà, nhanh chóng nhất.

Thông báo về tính năng tiết kiệm bộ nhớ trên trình duyệt Chrome.
Thông báo về tính năng tiết kiệm bộ nhớ trên trình duyệt Chrome.

Đối với những người dùng Chrome trên các thiết bị laptop, máy tính bảng, bản cập nhật của Chrome cũng cho phép trình duyệt này giới hạn hoạt động các website đang mở để tiết kiệm nhiều điện năng nhất có thể. Khi thiết bị của người dùng xuống dưới mức 20% pin, các thao tác nền của Chrome sẽ được giảm xuống tối thiểu, hiệu ứng trên website, video cũng sẽ được giảm xuống để tránh tiêu hao pin.

Tính năng tiết kiệm năng lượng của Chrome.
Tính năng tiết kiệm năng lượng của Chrome.

Đại diện nhóm phát triển Chrome cho hay: "Bản cập nhật mới của Chrome trên các thiết bị máy tính cá nhân sẽ hỗ trợ thêm khả năng tiết kiệm bộ nhớ. Chrome phiên bản mới sẽ sử dụng lượng bộ nhớ chỉ 40% so với phiên bản cũ, tiết kiệm lên tới 10GB dung lượng RAM để giúp các cửa sổ hoạt động mượt mà nhất, tiết kiệm nhất. Tính năng này sẽ được triển khai trên các thiết bị Windows, MacOS cùng ChromeOS trong vài tuần tới".

Phía Google cũng cho hay người dùng không bắt buộc sử dụng tính năng mới nếu không gặp phải tình trạng chậm, giật. Với tính năng tiết kiệm điện năng, người dùng cũng có thể tùy chọn website nào được áp dụng tính năng này, giúp việc truy cập tốt nhất.

Tin Cùng Chuyên Mục